Vì sao tỷ Phú Hoàng Kiều muốn giúp Phi Nhung nuôi nấng 23 người con?

Khi nghe tin Phi Nhung mất, tỷ phú Hoàng Kiều muốn giúp cô nuôi nấng 23 đứa con. Lý do xuất phát từ việc, ông cũng là một đứa trẻ mồ côi cha.

Đỗ Thu Nga
17:14 29/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau khi ca sĩ Phi Nhung qua đời, rất nhiều đặt ra câu hỏi: 23 đứa con nuôi của cố nghệ sĩ sẽ đi đâu về đâu? Và trong khi các bên liên quan chưa lên tiếng thì tỷ phú Hoàng Kiều đã đăng tải bài viết chia buồn, đồng ngỏ ý muốn giúp đỡ Phi Nhung nuôi nấng 23 người con này. 

Tỷ phú Hoàng Kiều cho biết, ông từng gặp Phi Nhung 2 lần. Đó là vào năm 2007 và 2008. Khi đó Phi Nhung và ca sĩ Thanh Hà cùng tham gfia chương trình tiếng hát "RASS - Những lời yêu thương" do ông Hoàng Kiều tổ chức khi lần đầu về Việt Nam. Phi Nhung và ca sĩ Thanh Hà đã hát nhạc của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ - chú của tỷ phú Hoàng Kiều. 

Dù chỉ gặp gỡ 2 lần nhưng ông Hoàng Kiều rất mến Phi Nhung vì cô có tiếng hát đặc biệt. Vậy nên, trong thời gian nữ ca sĩ điều trị bệnh, ông cũng thông qua nhóm tình nguyện viên ở Việt Nam để nắm bắt tin tức về bệnh tình của Phi Nhung.

vi-sao-ty-phu-hoang-kieu-muon-giup-phi-nhung-nuoi-nang-23-nguoi-con-7
Tỷ phú Hoàng Kiều

Khi nghe tin Phi Nhung mất, ông đã muốn giúp 23 đứa con do nữ ca sĩ nhận nuôi. Nói về lý do mong muốn giúp đỡ 23 người con này, ông Hoàng Kiều tâm sự: "Tôi mồ côi cha từ 3 tuổi, tôi hiểu cảm giác chưa bao giờ được cha vuốt đầu tôi. Tôi nói đến đây thì chảy nước mắt, tôi hiểu được cảnh mồ côi rồi, tội nghiệp lắm. Các em mất cha mất mẹ, may mắn được một bà mẹ nhận nuôi nhưng không may qua đời. Vì nỗi mồ côi cha nên tôi nghĩ đến việc giúp các em".

Tỷ phú Hoàng Kiều còn cho biết, không chỉ hỗ trợ các em nhỏ à còn bảo vệ các con của Phi Nhung không bị COVID-19. 

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tỷ phú Hoàng Kiều vẫn chưa liên lạc được với đại diện của Phi Nhung nhưng dám khẳng định việc chăm lo cho 23 người con không hề quá sức. Hiện ông đã trao đổi với đại diện ở Việt Nam để tìm cách liên lạc với đại diện của Phi Nhung. Trong lúc tang gia bối rối, có gì có thể hỗ trợ được gia đình, hỗ trợ các em nhỏ thì ông sẽ làm hết sức. "Cần thực phẩm, quần áo hay điều gì, chúng tôi sẽ giúp", ông Kiều chia sẻ.

Với khả năng tài chính hiện có, ông Kiều tự tin có thể nhận hỗ trợ cho các con của Phi Nhung, chỉ cần làm đúng, tuân thủ các thủ tục pháp lý. "Ông nội tôi có 3 vợ, hàng chục người con. Giờ tôi làm trội hơn nữa, có 30 người con với 7 con đẻ 23 con nuôi cũng không có sao. Hiện giờ tôi không còn là tỷ phú nữa, nhưng khả năng thì thừa. Cái quan trọng là làm sao gần gũi được các em như 1 đại gia đình", ông Kiều nói.

vi-sao-ty-phu-hoang-kieu-muon-giup-phi-nhung-nuoi-nang-23-nguoi-con-0
Phi Nhung và các con

Liên quan đến "số phận" 23 người con của ca sĩ Phi Nhung vào ngày 29/9 phía Cục Trẻ em cũng đã lên tiếng. Theo ông Đặng Hoa Nam (Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐ-TB&XH), có 2 hướng giải quyết là: xem xét các cơ sở mà trước đó ca sĩ Phi Nhung nuôi dạy các em có đủ điều kiện chăm sóc như nhóm người quản lý, chăm sóc hỗ trợ em còn tiếp tục không. Nếu còn thì vẫn sẽ tiếp tục. Nếu cơ sở đó không đủ điều kiện chăm sóc các cháu, địa phương phải chuyển các cháu về cơ sở công lập để nuôi dạy. 

Ông Nam cũng lưu ý, Chính phủ có quy định rõ ràng và rất chi tiết về các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em, trẻ cơ nhỡ, mồ côi tại Nghị định 103/2017/NĐ-CP của Chính phủ. Bởi vậy, dư luận không nên quá lo lắng cho các cháu bé.

Ở trường hợp thứ hai: "Ca sĩ Phi Nhung nhận đỡ đầu, chăm sóc và gửi ở một số nơi khác, có hỗ trợ chi phí hàng tháng tiền ăn ở, chi phí sinh hoạt. Khi ca sĩ mất đi, các quỹ hoặc nguồn tiền nuôi dạy các cháu bé nếu còn hoặc có người khác đảm nhiệm, thì họ vẫn hoạt động bình thường".

Theo lãnh đạo Cục Trẻ em, khi ca sĩ Phi Nhung mất đi, nếu quỹ này không còn thì phải đưa các cháu bé về cơ sở công lập.

Cũng theo ông Nam, hiện trong các văn bản quy phạm pháp luật như Thông tư, Nghị định và Luật đều có. Về trách nhiệm, địa phương phải hướng dẫn cho các cá nhân, tổ chức thực hiện đúng, đủ các quy định, đồng thời có khó khăn, vướng mắc để cùng giải quyết.

Xem thêm: Tỷ phú Hoàng Kiều tuyên bố nuôi 23 đứa trẻ thành người, Phi Nhung yên tâm về cõi vĩnh hằng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận