V-League 2023/24: Cơn bão chấn thương càn quét các đội bóng

Cùng xem lại những gương mặt đang gặp phải những chấn thương nghiêm trọng, danh sách cầu thủ khó có thể tiếp tục góp mặt thi đấu ở mùa giải V-League 2023/24.

Đỗ Thu Nga
16:58 17/01/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cơn bão chấn thương đang càn quét lực lượng của các đội bóng trong mùa giải V-League 2023/24. Những chấn thương này không chỉ là sự rủi ro về tình trạng sức khỏe cá nhân, mà còn mang lại những mất mát lớn cho toàn bộ đội hình.

Sự thiếu vắng của những cầu thủ quan trọng có thể tác động đáng kể đến không chỉ chiến thuật và kết quả của các đội bóng mà còn cả đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Một Số Cầu Thủ Gặp Chấn Thương

Chấn thương là câu chuyện tiếp diễn liên tục trong các mùa giải gần đây của V-League và mùa giải năm nay cũng không phải ngoại lệ. Theo thống kê, từ giai đoạn tiền mùa giải cho tới hết vòng 8 V-League 2023/24, có ít nhất 13 ca chấn thương đến từ các đội bóng đang thi đấu cho giải đấu cao nhất Việt Nam. 

Cơn bão chấn thương đã ảnh hưởng không nhỏ tới màn trình diễn và thứ hạng của các câu lạc bộ. Ngoài ra, trong bối cảnh Việt Nam chuẩn bị cho giải đấu AFC Asian Cup 2023, việc các trụ cột ngồi ngoài cũng khiến cho huấn luyện viên Philippe Troussier phải đau đầu.

Dưới đây là danh sách 7 cầu thủ nổi bật của V-League 2023/24 đã và đang gặp chấn thương: 

1. Thủ Thành Đặng Văn Lâm (Quy Nhơn Bình Định)

Đặng Văn Lâm, ngôi sao của câu lạc bộ Quy Nhơn Bình Định, đã gặp phải chấn thương  trong trận đấu với CLB Hải Phòng ở vòng 8 của mùa giải V-League 2023/24. Các bác sĩ đã chẩn đoán Văn Lâm bị tổn thương gân asin, và phải mất một thời gian dài mới có thể hồi phục hoàn toàn.

v-league-2023-24-nhung-cau-thu-gap-phai-chan-thuong-nghiem-trong-0

Chấn thương này cũng đồng nghĩa với việc thủ thành này sẽ không có cơ hội tham dự Asian Cup 2023, điều đáng tiếc cho cả anh và đội tuyển quốc gia. HLV Philippe Troussier sẽ rất đau đầu về vấn đề nhân sự khi mất đi sự đóng góp của Đặng Văn Lâm trong đội hình. 

2 & 3. Tiền Vệ Hoàng Văn Toản, Tiền Đạo Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương)

Trận đấu giữa Công An Hà Nội và Becamex Bình Dương thật sự là một chiến trường khốc liệt. Cụ thể, Công An Hà Nội không chỉ giành chiến thắng áp đảo 3 - 0, mà còn tiễn 2 ngôi sao của Bình Dương là Hoàng Văn Toản và Nguyễn Tiến Linh rời khỏi sân với những chấn thương nghiêm trọng.

Cầu thủ Hoàng Văn Toản bị đau phải rời sân ở phút thứ 12. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán rằng tiền vệ sinh năm 2001 cần 3-4 tuần để hồi phục chấn thương cổ chân. 

v-league-2023-24-nhung-cau-thu-gap-phai-chan-thuong-nghiem-trong-9

Nối gót Văn Toản, chân sút Tiến Linh đã phải làm khán giả bất đắc dĩ sau khi va chạm với Bùi Hoàng Việt Anh. Ngày 3 tháng 1 năm 2024, Tiến Linh vẫn còn gặp phải những cơn đau đớn khi nếu vận động ở cường độ cao, buộc tiền đạo này phải chia tay Asian Cup 2023 đầy tiếc nuối.

4. Tiền Vệ Nguyễn Hoàng Đức (Thể Công - Viettel)

Trong khuôn khổ vòng 8 V-League 2023/24 ngày 27 tháng 12 năm 2023, câu lạc bộ Thể Công - Viettel làm khách và để thua trước Thép Xanh Nam Định với tỷ số 0-3, đồng thời Hoàng Đức cũng gặp phải chấn thương và rời sân Thiên Trường với những bước chân tập tễnh ở phút thứ 86.

v-league-2023-24-nhung-cau-thu-gap-phai-chan-thuong-nghiem-trong-8

Ngày 30 tháng 12 năm 2023, Hoàng Đức được kiểm tra và xác định anh bị các tổn thương liên quan đến dây chằng và mắt cá chân. Mặc dù đã có tên trong danh sách sơ bộ trong đội tuyển quốc gia, nhưng quá trình hồi phục các chấn thương không được như kỳ vọng và Hoàng Đức buộc phải nói lời chia tay với giải đấu lớn nhất châu Á. 

5. Trung Vệ Nguyễn Thành Chung (Hà Nội)

Trung vệ Nguyễn Thành Chung đã phải tạm thời dừng chân tại vòng 7 V-League 2023/24 đồng thời cũng bỏ lỡ cơ hội gia nhập đội tuyển Việt Nam tham chiến tại đấu trường Asian Cup 2023.

v-league-2023-24-nhung-cau-thu-gap-phai-chan-thuong-nghiem-trong-7

Trong trận đối đầu với câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Thành Chung đã bị chấn thương dây chằng và đành phải ngậm ngùi rời sân. Nếu bám sát theo phác đồ điều trị, trung vệ 26 tuổi phải mất ít nhất 2 tuần mới có thể phục hồi hoàn toàn.

6. Trung Vệ Quế Ngọc Hải (Becamex Bình Dương)

Trung vệ kỳ cựu Quế Ngọc Hải đã gặp phải chấn thương nghiêm trọng khi đang tập luyện cho vòng 6 V-League 2023/24. Quế Ngọc Hải bị rách đầu cơ bám gân kheo bắp đùi phải, bắt buộc phải nghỉ ngơi phục hồi khoảng 3 tuần.

7. Hậu Vệ Đoàn Văn Hậu (Công An Hà Nội)

Hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu đã phải lỡ hẹn không chỉ tại V-League 2023/24, Asian Cup 2023, mà còn thậm chí vắng mặt tại vòng loại World Cup 2026. Chấn thương gót chân quá nặng buộc cầu thủ 24 tuổi phải sang Singapore để phẫu thuật và phải mất ít nhất 6 tháng để bình phục.

v-league-2023-24-nhung-cau-thu-gap-phai-chan-thuong-nghiem-trong-5

Sẽ là thiệt thòi rất lớn cho đội tuyển Việt Nam trước các giải đấu lớn khi mất đi sự phục vụ của Văn Hậu, một hậu vệ với chuyên môn cao, thể hình vượt trội cùng chiều cao 1m86 nổi bật.

8. Trung Vệ Hồ Khắc Lương (Sông Lam Nghệ An)

Mặc dù khi mùa giải V-League 2023/24 chỉ vừa mới bắt đầu nhưng câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An buộc phải chia tay và chưa hẹn ngày hội ngộ với trung vệ Hồ Khắc Lương.

Trong trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 2 V-League 2023/24, Hồ Khắc Lương đã gặp một chấn thương nghiêm trọng khi ngăn chặn pha tấn công của câu lạc bộ Hà Tĩnh vào phút 29. Việc dính phải chấn thương, cụ thể là đứt dây chằng chéo khớp gối sẽ khiến Khắc Lương khó có thể trở lại sân cỏ trong một thời gian dài.

Trải qua 8 vòng đấu căng thẳng của mùa giải V-League 2023/24, hàng loạt các cái tên đã phải tạm thời rời sân cỏ một cách tiếc nuối, thậm chí còn phải làm khán giả bất đắc dĩ trong các trận cầu quốc tế, mặc dù tưởng chừng như đã nắm chắc cơ hội tham chiến trong tay. Hi vọng các cầu thủ sẽ sớm bình phục và nhanh chóng ổn định phong độ cho các trận đấu vòng 9 V-League 2023/24.

Xem thêm: V-League - bóng đá chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận