Trực tiếp Việt Nam vs UAE: Đội chủ nhà từng lo lắng về đoàn quân của thầy Park như thế nào?

Truyền thông Việt Nam nhận định, UAE là đối thủ khó nhằn tại bảng G. Còn tuyển UAE cũng không ít lần lo lắng khó đánh bại Việt Nam.

Đỗ Thu Nga
14:35 12/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo và trợ giúp đắc lực của ban huấn luyện, tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành 2 chiến thắng trong loạt trận lượt về bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Chứng kiến những gì đang diễn ra, đặc biệt là chiến thắng trước Malaysia, truyền thông châu Á đã không ngớt lời khen ngợi tuyển Việt Nam.

Tờ Siam Sport của Thái Lan cũng có bài viết về tuyển Việt Nam: “Đoàn quân có biệt danh ‘Những ngôi sao vàng’ tiếp tục thiết lập thành tích bất bại sau khi hạ gục Malaysia 2-1 và nắm lợi thế lớn vào vòng đấu dành cho 12 đội ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đấu cuối cùng của họ với đội chủ nhà UAE sẽ định đoạt ngôi đầu bảng".

uae-tung-lo-lang-kho-danh-bai-viet-nam-nhu-the-nao
Việt Nam và UAE là "kỳ phùng địch thủ" ở bảng G

Tờ The Star của Malaysia cũng nhận xét Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á duy nhất đủ khả năng lọt nhóm 12 đội tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong khi đó báo chí Hàn Quốc tin rằng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm nên lịch sử và có lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại cuối cùng tranh vé dự World Cup 2022.

Và UAE - đối thủ nặng ký của Việt Nam tại bảng G cũng từng có những lo ngại trước đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Trả lời báo chí vào hồi đầu tháng 5/2021, ông Jerry Tamashiro - trợ lý của HLV tuyển UAE Bert van Marwijk thừa nhận, ban đầu họ không đánh giá cao tuyển Việt Nam và kết quả đội bóng Tây Á đã nhận thất bại trước đoàn quân áo đỏ ở trận lượt đi.

"Chúng tôi từng không đánh giá cao Việt Nam. Vì thực tế cầu thủ Việt Nam không có gì nổi bật, thua xa chúng tôi về mặt bằng chung nhưng có sức mạnh tập thể và kỷ luật đáng kinh ngạc. 

Tuy nhiên, hiện thật khó để đánh bại đội tuyển Việt Nam bởi họ có quyết tâm lớn và sự đoàn kết. Cầm hòa Việt Nam là một nhiệm vụ khó, chứ đừng nói đến chiến thắng. Dẫu vậy, UAE sẽ làm mọi cách để giành chiến thắng trước Việt Nam", ông Jerry Tamashiro khẳng định. 

uae-tung-lo-lang-kho-danh-bai-viet-nam-nhu-the-nao-8
HLV trưởng UAE có những phát ngôn khá lo ngại trước trận đấu gặp Việt Nam

Sau chiến thắng 5 - 0 trước Indonesia vào đêm 11/6, HLV trưởng UAE ông Van Marwijk cho biết: Ông hài lòng với tỷ số 5 - 0 nhưng không hài lòng với cách các cầu thủ thi đấu trong khoảng thời gian đầu trận. Nhà cầm quân người Hà Lan cho rằng, chiến thắng vừa qua chưa ấn tượng và nếu cứ đá như những phút đầu trước Indonesia, các học trò của ông khó có cơ hội trước Việt Nam.

Còn về phía tuyển Việt Nam, trong cuộc họp báo sau trận đấu với Malaysia vào đêm 11/6, HLV Park Hang Seo khẳng định: Việt Nam sẽ giữ vững chiến thuật như những gì đã thể hiện và đặt mục tiêu đánh bại chủ nhà UAE trong trận đấu cuối cùng ngày 15/6.

Nhận xét về UAE, thầy Park nous: "Chúng tôi đã xem UAE đá với Malaysia. Đội tuyển Việt Nam cũng đã thi đấu trận lượt đi với họ, UAE rất mạnh. Chúng tôi đang dẫn đầu bảng nhưng về kỹ thuật và thể lực thì UAE đang ở nhóm đứng đầu châu Á. Tuy nhiên chúng tôi sẽ giữ vững chiến thuật và thắng trận đấu đó".

Vì nhận thẻ vàng thứ 2 nên trong trận đấu với UAE vào đêm 15/6, thầy Park sẽ không được chỉ đạo kỹ thuật nữa. Tuy nhiên, ông khẳng định đội đạt mục tiêu vào vòng loại cuối cùng là mục tiêu lớn nhất.

Xem thêm: Lịch thi đấu Bảng G Vòng loại World CUP 2022 15/6 mới nhất, đầy đủ nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận