Bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Việt Nam sẽ rơi vào bảng nào?

Chiều nay (1/7) sẽ diễn ra lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Rất có thể Việt Nam sẽ rơi vào bảng toàn đối thủ mạnh nhất châu Á.

Đỗ Thu Nga
11:42 01/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo đúng lịch dự kiến, 15h ngày 1/7 (giờ Kuala Lumpur), lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) nằm ở Malaysia. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Việt Nam có tên trong danh sách 12 đội bóng.

11 đội bóng còn lại của vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á bao gồm Nhật Bản, Iran, Australia, Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út, UAE, Iraq, Trung Quốc, Oman, Syria và Li Băng. Đội tuyển Việt Nam tham dự với tư cách một trong 5 đội nhì bảng có thành tích cao nhất ở vòng loại thứ 2.

12 HLV trưởng của các đội có mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ tham gia trực tuyến. Bên cạnh HLV Park, đại diện của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng tham dự sự kiện này.

Ở vòng loại thứ 2, 12 đội tuyển được chia thành 6 nhóm hạt giống dựa theo bảng xếp hạng của FIFA. Ban tổ chức sẽ bốc thăm chia thành 2 bảng đấu A và B, mỗi bảng có 6 đội. Hai bảng đấu sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi và về. Mỗi đội đá 10 trận. Các trận đấu sẽ khởi động từ ngày  2/9/2021 và kết thúc ngày 29/3/2022.

tuyen-viet-nam-se-roi-vao-bang-nao-o-vong-loai-thu-3-world-cup-2022-0
Chiều nay sẽ diễn ra lễ bốc thăm phân bảng vòng loại 3 World Cup 2002 khu vực châu Á

Hai đội đầu bảng sẽ giành vé vào thẳng vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar. Hai đội xếp thứ ba sẽ gặp nhau trong trận play-off châu Á. Đội thắng trong trận này đi tiếp tới play-off liên lục địa.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang nằm ở nhóm hạt giống cuối cùng cùng với Li Băng. Nhóm hạt giống này được tính dựa trên vị trí của các đội tuyển trên bảng xếp hạng FIFA. Đội tuyển Việt Nam hiện đang xếp hạng 92 thế giới, hạng 13 châu Á.

Theo một số dự đoán, thầy trò HLV Park Hang Seo có thể sẽ phải chung bảng với Nhật Bản, Hàn Quốc, UAE, Trung Quốc và Oman. Đây đều là những đối thủ rất mạnh. 

Nói về vòng loại thứ 3, đội trưởng Quế Ngọc Hải từng chia sẻ: "Những đối thủ ở vòng ba sẽ rất khác so với vòng loại thứ hai. Sẽ có những đối thủ mạnh nhưng đội tuyển sẽ cố gắng chiến đấu hết mình và thi đấu thật tốt để có thể giành kết quả tốt nhất, gửi tới người hâm mộ bóng đá Việt Nam".

Còn phóng viên Musab Alfaky của tờ Al Khaleej chia sẻ với Zing rằng: "Tuyển việt Nam vào đến vòng này có nghĩa là các bạn rất mạnh và xứng đáng rồi. Dù không sở hữu nhiều ngôi sao, tuyển Việt Nam có một tập thể gắn kết, thi đấu nhiều cùng nhau. 

Tôi đã chứng kiến tận mắt điều đó khi cùng tuyển UAE hành quân tới Mỹ Đình năm 2019. Nếu ban tổ chức quyết định thể thức sân nhà - sân khách, tuyển Việt Nam sẽ được tiếp thêm sức mạnh trong những trận sân nhà".

Còn tờ  SportTV News của Hàn Quốc  đánh giá: Tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo luôn rất khó chịu và có thể gây trở ngại. Vì vậy, kịch bản tệ nhất với Hàn Quốc là chung bảng với Nhật Bản, Saudi Arabia, Iraq, Oman và Việt Nam. Bảng thuận lợi nhất sẽ có Iran, UAE, Trung Quốc, Syria và Lebanon.

Được biết, ngay sau lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba, Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ họp với Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam để tìm phương án tổ chức các giải đấu quốc nội nhằm thuận lợi cho kế hoạch, lịch thi đấu của đội tuyển.

Đội tuyển Việt Nam sẽ dốc toàn lực cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á dù cơ hội tạo nên kỳ tích rất thấp.

Xem thêm: Cập nhật lịch thi đấu Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận