Profile "người quen" của VFF sẽ "cầm cân nảy mực" trận Việt Nam vs Malaysia đêm nay

Trọng tài Sato Ryuji được chỉ định làm người bắt chính trận Việt Nam vs Malaysia đêm nay. Vị trọng tài người Nhật Bản từng cầm còi tại V-League.

Đỗ Thu Nga
16:47 11/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Thông tấn xã Việt Nam, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã phân công trọng tài Sato Ryuji bắt chính trong trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia vào 23h45 đêm nay (11/6). Trợ lý trọng tài là  số 1 là ông Yamauchi Hiroshi, trợ lý trọng tài số 2 là ông Mihara Jun, còn trọng tài bàn là ông Kim Dae Young.

Trọng tài Ryuji Sato sinh ngày 16/4/1977, được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2009. Vị vua áo đen người Nhật Bản đã để lại dấu ấn đậm nét với pha "đè cờ" kinh điển. Đây là thuật ngữ ám chỉ việc trọng tài chính quyết định không bắt việt vị dù trợ lý trọng tài biên đã căng cờ. Đó là một hành động hiếm khi xảy ra trên sân cỏ Việt thời bấy giờ.

Có lẽ người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã quá quen mặt với ông Ryuji Sato. Bởi vị trọng tài này được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mời và trở thành trọng tài nước ngoài đầu tiên làm nhiệm vụ tại Giải vô địch bóng đá Việt Nam (V-League). Ở cấp độ đội tuyển, ông cũng có cơ hội cầm còi một số trận đấu của Việt Nam.

Trong sự nghiệp "vua áo đen" của mình, ông Ryuji Sato đã không ít lần bắt chính các trận đấu AFC Champions League, AFC Cup hoặc vòng loại World Cup. Ở VCK Asian Cup 2019, trọng tài Ryuji Sato đã bắt chính 4 trận đấu với 2 trận vòng bảng, 1 trận vòng 16 đội và một trận tứ kết giữa UAE với Úc.

truc-tiep-viet-nam-vs-malaysia-profile-cua-trong-tai-chinh-sato-ryuji
Trọng tài Sato Ryuji là người quen đối với bóng đá Việt Nam

Lần gần đây nhất, ông Ryuji Sato tham gia tổ trọng tài có đội tuyển Việt Nam tham gia là ở trận đấu giữa U23 Việt Nam vs Jordan. Trọng tài Ryuji Sato điều khiển trận đấu của U23 Việt Nam hoà 0-0 với U23 Jordan tại VCK U23 châu Á diễn ra tại Buriram, Thái Lan vào tháng 1/2020. Trận này, ông rút 2 thẻ vàng cho Jordan.

Ngoài ra, ông Sato còn bắt chính ở trận Triều Tiên-Việt Nam ở vòng loại giải U19 châu Á diễn ra hồi tháng 11/2011.

Không chỉ ông Sato, trọng tài bàn Kim Dae Young cũng là người quen với bóng đá Việt Nam. Trọng tài người Hàn Quốc này từng bắt chính trận tranh huy chương Đồng Asian Games 2018 giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển UAE và bị dư luận Việt Nam và cả Hàn Quốc phản ứng dữ dội vì bắt quá thiên lệch cho UAE, đến mức sau khi trận đấu này kết thúc, một lá đơn kiến nghị đã được gửi đến website của Chính phủ Hàn Quốc với 9.000 người tham gia yêu cầu "treo còi" trọng tài Kim Dae Young.

truc-tiep-viet-nam-vs-malaysia-profile-cua-trong-tai-chinh-sato-ryuji-7
Danh sách 23 cầu thủ được HLV Park Hang Seo công bố sáng 11/6

Liên quan đến trận đấu với Malaysia, sáng 11/6, HLV Parkr Hang Seo đã chính thức công bố danh sách 23 tuyển thủ. So với danh sách đăng ký thi đấu ở trận thắng Indonesia 4-0, thầy Park đã quyết định thay đổi một số vị trí. Cầu thủ Quang Hải không thể góp mặt trong trận đấu đêm nay. Thêm nữa, Tuấn Anh bị thương chưa phục hồi. Thay thế cho Tuấn Anh và Quang Hải lần lượt là Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Trọng Hoàng.

3 cái tên còn lại tiếp tục không thể góp mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của ĐT Việt Nam vẫn là thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, hậu vệ Nguyễn Thanh Bình và tiền vệ trẻ Nguyễn Hai Long.

Ở trận đấu tối nay, Malaysia được tính là chủ nhà, nhưng do họ chọn trang phục màu vàng-đen nên đội tuyển Việt Nam vẫn được mặc áo đỏ thi đấu.

Xem thêm: Trực tiếp Việt Nam vs Malaysia: Công Phượng chính là "khắc tinh" của bóng đá Malaysia

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận