Trang Tử không khóc vợ - Câu chuyện giúp bạn hiểu ra chân lý "mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp lên"

Hãy tin rằng, bạn có quyền sống một cuộc đời tốt đẹp hơn và chỉ khi cánh cửa trước mặt đóng lại thì cách cửa khác mở ra, đó là điều cần thiết để bạn đón cơ hội mới. Đừng quá muộn phiền, hãy chấp nhận quy luật tự nhiên. 

Đỗ Thu Nga
05:00 10/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong cuộc sống này, không có gì đáng sợ bằng đánh mất niềm tin và hi vọng. Những người này có được khuyên răn, an ủi thì cũng không thể vượt qua được chướng ngại tâm lý do chính họ tạo ra.

Vậy nên, quan trọng nhất là phải giữa được sự lạc quan. Tin rằng, mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp lên. Có thể không phải là ở ngày mai nhưng có thể là ngày kia, tuần sau, tháng sau, năm sau... 

Bạn hãy tin rằng, cuộc sống luôn tốt đẹp. Và chỉ khi cánh cửa trước mặt đóng lại thì cánh cửa khác sẽ mở ra, đó là điều cần thiết để bạn có cơ hội đón nhận những điều tốt đẹp đến với chính mình. Đừng muộn phiền, hãy chấp nhận quy luật tự nhiên.

Và câu chuyện về cái chết của vợ Trang Tử dưới đây sẽ giúp bạn có thêm động lực:

Chuyện cũ kể lại rằng khi vợ của nhà hiền triết vĩ đại Trang Tử qua đời, Hoàng đế đến viếng. Ông đã nghĩ đến những lời lẽ tốt đẹp để an ủi, nhưng khi đến nơi Trang Tử đang ngồi hát dưới gốc cây. Hoàng đế thắc mắc liền được Trang Tử cho hay:

- Dĩ nhiên là thần biết vợ mình đã chết. Nhưng sao thần phải khóc? Nếu cô ấy chết, nghĩa là cô ấy chết. Thần không bao giờ kỳ vọng rằng cô ấy sẽ sống mãi. Người ta khóc bởi vì người ta kỳ vọng.

Thần không bao giờ mong đợi rằng cô ấy sẽ sống mãi. Thần luôn biết cô ấy sẽ chết bất cứ lúc nào, và ngày hôm nay, nó đã xảy ra. Điều này có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào.

Trang-Tu-khong-khoc-vo-Cau-chuyen-dang-suy-ngam

Ông tin rằng cuộc sống là hành trình đi đến cái chết và sự sống và cái chết không phải là hai khía cạnh tách rời. Ông hát cũng là để tỏ lòng biết ơn khi vợ đã dành nhiều năm chung sống bên ông, Trang Tử muốn vợ mình phải yên nghỉ trong sự giao hòa giữa âm nhạc và tình yêu.

Có thể thấy, trước sự ra đi của người vợ Trang Tử không than khóc mà còn hát cho thấy thái độ lạc quan khi ông hiểu rõ giữa sự sống và cái chết, ông cũng không kỳ vọng, không khao khát, nên không thấy bất mãn, xem nhẹ khổ đau vì thế mọi thứ mới có thể dễ dàng qua đi.

Xem thêm: Trang Tử nói: “Người biết ở một mình mới trở thành người xuất chúng”, tại sao?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận