Lượn 1 vòng thế giới thu thập những chuyện kỳ lạ nhất năm 2021: Từ vịt biết nói đến “người chết” may mắn

2021 là một năm u buồn của thế giới, chúng ta phải hứng chịu sự càn quét của thiên tai, dịch bệnh... Thế nhưng bên cạnh đó vẫn có những câu chuyện kỳ lạ giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn.

Đỗ Thu Nga
10:46 02/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giả chó

COVID-19 hoành hành, Canada quyết định áp dụng lệnh giới nghiêm để ngăn chặn sự lây lan. Quá chán nản vì không tìm được lý do chính đáng để ra khỏi nhà, một người phụ nữ ở Quebec đã dùng dây xích dắt chồng mình ra đường "đi dạo".

Ngay sau đó sự việc bị cảnh sát phát hiện. Người phụ nữ này bị chặn lại yêu cầu kiểm tra giấy tờ và lý do ra đường. Khi đó, cô ta cố gắng cãi rằng, bản thân đang dắt chó đi dạo. Quy định về giới nghiêm tại Canada cho phép người dân được dắt chó đi dạo ở gần nhà.

Tong-hop-nhung-chuyen-ky-la-nhung-hai-huoc-nhat-nam-2021

Nói bậy không xấu?

Các nhà nghiên cứu Mỹ cho rằng, nói bậy không hoàn toàn là văn hóa xấu. Họ đã tiến hành nghiên cứu và chỉ ra rằng, những người thường xuyên nói bậy có xu hướng thông minh hơn, sáng tạo hơn, chân thật hơn. Và thậm chí, những người nói bậy có ít khả năng thực hiện các hành vi vi phạm đạo đức nghiêm trọng.

Sinh nở cũng không được quên việc chăm sóc chồng

Các quan chức xứ kim chi từng công bố các hướng dẫn, trong đó có một nhắc nhở liên quan đến phụ nữ. Cụ thể là, phụ nữ mang thai chuẩn bị sẵn áo sơ mi là phẳng, tất chân, quần lót sạch và thức ăn trữ đông đủ để các ông chồng dùng trong thời gian họ đến bệnh viện sinh còn.

Tuy nhiên, sau đó, hướng dẫn này bị dư luận phản đối dữ dội. Và tất nhiên, nó bị gỡ khỏi trang web của Hiệp hội Sản phụ khoa Hàn Quốc

Tong-hop-nhung-chuyen-ky-la-nhung-hai-huoc-nhat-nam-2021-u

"Người chết" siêu may mắn

Sau tai nạn giao thông, người đàn ông Ấn Độ được nhân viên cứu hộ tuyên bố tử vong, không còn cơ hội cứu sống. Anh ta được đưa về nhà xác, đặt lên bàn khám nghiệm tử thi. 

Khi đang nằm trên bàn mổ lạnh lẽo, anh ta bất ngờ cử động. Trong khi đó các bác sĩ đang chuẩn bị dao mổ để phanh cơ thể anh ta ra kiểm tra. Nhờ sự tỉnh lại đúng lúc mà anh ta thoát chết lần 2.

Phụ nữ nói nhiều

Ông Yoshiro Mori đã từ chức Chủ tịch Ủy ban Olympic Tokyo hồi tháng 2 vì tuyên bố rắc rối lớn nhất của phụ nữ là họ nói quá nhiều. Ông Mori sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi cũng như thừa nhận bản thân ít chuyện trò với phụ nữ. 

Tong-hop-nhung-chuyen-ky-la-nhung-hai-huoc-nhat-nam-2021-7

Thay tên đổi họ chỉ vì khuyến mại

Vào tháng 4/2021, giới chức Đài Loan đã phải lên tiếng kêu gọi người dân ngừng thay tên đổi họ thành cá hồi để hưởng chương trình khuyến mại của chuỗi cửa hàng sushi. Đó là chương trình dành tặng cho những khách có ký tự "cá" trong tên. 

Trước đó, khoảng 150 bạn trẻ đã tìm đến các cơ quan hành chính để yêu cầu đổi tên thành “Hoàng tử cá hồi”, “Cơm chiên cá hồi” để được ăn cá hồi miễn phí. 

Nói xấu phụ huynh

Toàn bộ ban giám hiệu của một trường tiểu học ở California (Mỹ) đã từ chức sau khi bị phát hiện nói xấu phụ huynh học sinh là những kẻ nghiện thuốc qua một cuộc gọi trực tuyến.

Cưới 4 lần trong tháng

Một nhân viên kế toán ở Đài Loan (Trung Quốc) đã kết hôn rồi ly dị 4 lần trong 1 tháng để có thể hưởng trọn vẹn bốn lần kỳ nghỉ phép hưởng lương dài 8 ngày theo luật dành cho người mới cưới.

Tong-hop-nhung-chuyen-ky-la-nhung-hai-huoc-nhat-nam-2021-g

Vịt biết nói

Cộng đồng khoa học đã trở nên chấn động bởi thông tin rằng, vịt có thể nói và thậm chí rất giỏi bắt chước tiếng động. Các nhà khoa học cho biết vịt có thể nhại theo giọng nói của con người cũng như nhại lại tiếng cánh cửa đang khép lại. 

Nhập viện vì cố tiêu hóa chiếc điện thoại

Một tù nhân 33 tuổi ở Kosovo đã phải nhập viện sau khi cố nuốt chiếc điện thoại Nokia 3310 vào bụng. Vì chiếc điện thoại này bị bung làm 3 phần và quá to để bệnh nhân đào thải ra ngoài nên các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật. 

Nếu để lâu, cục pin điện thoại chứa nhiều hóa chất độc hại có thể ngẫm vào cơ thể, hoặc thậm chí là phát nổ. Rất may, họ đã lấy thành công vật thể này ra khỏi dạ dày của bệnh nhân sau 2 giờ phẫu thuật cẩn trọng.

Hóa ra "biến mất" là có thật

Một nghệ sĩ người Đan Mạch đã được bảo tàng cấp 84.000 USD tiền mặt để sáng tạo tác phẩm nghệ thuật liên quan đến những tờ tiền. Tuy nhiên, anh ta đã đút túi toàn bộ số tiền và gửi hai tấm vải trắng được đặt tên là “Lấy tiền và bỏ chạy” đến phòng trưng bày. 

Tong-hop-nhung-chuyen-ky-la-nhung-hai-huoc-nhat-nam-2021-f

Xin hãy giam tôi

Bị quản thúc ở nhà riêng vì tội mua bán ma túy nhưng một người đàn ông gốc Albania ở Italy đã cầu xin cảnh sát bắt giam mình vì không thể chịu nổi cảnh phải ở yên trong nhà với vợ. Cảnh sát đã giúp cậu thanh niên 30 tuổi này được toại nguyện. 

Giải khuây thời 4.0

Không còn là trò kéo dây hay gặm xương, các nhà khoa học ở Scotland đã sáng tạo ra một cách giải khuây cực hiện đại dành cho chó cưng của bạn. Đó là chiếc điện thoại DogPhone với chức năng gọi video trực tiếp cho phép những chú chó kết nối thẳng với chủ nhân của chúng bất cứ khi nào cảm thấy buồn bã. 

Xem thêm: Sự thật thú vị đẳng sau 7 bức ảnh nổi tiếng thế giới, có những điều chỉ là "một cú lừa"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận