Thể thức thi đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

Tuyển Việt Nam nằm ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở vòng này, các đội tuyển sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng.

Đỗ Thu Nga
15:31 01/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á vừa chốt đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng đội tuyển Trung Quốc, Oman, Saudi Arabia, Nhật Bản và Australia.

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân vào ngày 2/9 trên sân khách Saudi Arabia. Ở lượt đấu thứ 2 vào ngày 7/9, Việt Nam sẽ tiếp Úc trên sân vận động Mỹ Đình. 

Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc trên sân nhà vào ngày 12/10 và dự kiến sẽ gặp Trung Quốc tại sân nhà Mỹ Đình ngày 1/2/2022, đúng ngày mùng 1 Tết.

the-thuc-thi-dau-tai-vong-loai-thu-3-world-cup-2022-khu-vuc-chau-a
Ở vòng loại thứ 3 này, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn, 5 trận ở sân khách, 5 trận ở sân nhà để tính điểm

Vậy vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ thi đấu theo thể thức nào? Theo Ban tổ chức, vòng loại thứ 3 này các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 4 đội nhất nhì ở 2 bảng sẽ đi thẳng tới vòng chung kết FIFA World Cup Qatar 2022, hai đội xếp thứ 3 sẽ tranh vé đá play-off với đại diện của một châu lục khác.

Theo thông báo gần nhất của AFC, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á vẫn sẽ áp dụng theo thể thức thi đấu sân nhà, sân khách. Các đội sẽ chơi 5 trận sân nhà và 5 trận sân khách của 5 đội cùng bảng tương ứng, trong tổng số 10 lượt diễn ra từ tháng 9/2021 đến tháng 3/2022 của vòng loại này.

Hai đội chiến thắng, được quyết định dựa trên tỷ số chung cuộc. Nếu tổng điểm bằng nhau, luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng. Tức là đội ghi được nhiều bàn thắng trên sân khách trong hai lượt trận sẽ đi tiếp. Nếu bàn thắng trên sân khách cũng bằng nhau, thì 30 phút hiệp phụ sẽ được thi đấu. 

Luật bàn thắng sân khách một lần nữa được áp dụng sau hiệp phụ, tức là nếu có bàn thắng được ghi trong hiệp phụ và tỷ số chung cuộc vẫn bằng nhau, đội khách sẽ đi tiếp nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách. Nếu không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp phụ, cặp đấu sẽ được quyết định bằng loạt sút luân lưu.

the-thuc-thi-dau-tai-vong-loai-thu-3-world-cup-2022-khu-vuc-chau-a-0
HLV Park Hang Seo

Thể thức này chỉ có thể diễn ra nếu dịch COVID-19 ở các nước tham dự vòng loại thứ 3 được kiểm soát. Nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp, AFC có khả năng sẽ quay lại phương án tổ chức thi đấu giống như 3 - 4 lượt cuối cùng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. 

Tính từ thời điểm bốc thăm đến khi vòng loại thứ 3 World Cup diễn ra là 2 tháng. AFC sẽ liên tục cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Châu Á để có phương án phù hợp cho các đội tuyển tham dự.

Nói về "trận chiến" ở vòng loại thứ 3, HLV Park Hang Seo trả lời AFC như sau: "Đây là một cơ hội quý giá để đánh giá năng lực của đội tuyển Việt Nam. Bởi tại vòng loại thứ 3, chúng tôi sẽ đối đầu với các đối thủ có thực lực vượt trội.

Tôi không lo sợ trước bất cứ đối thủ nào. Nếu được chọn một đội để tránh gặp, tôi sẽ chọn đội tuyển Hàn Quốc. Đây không chỉ là một đội rất mạnh mà còn là đội tuyển của quê hương tôi. Nếu phải đối đầu với đội tuyển quê hương mình, tôi sẽ hơi áp lực. Tuy nhiên, trường hợp đôi bên đụng độ, tôi chắc chắn sẽ làm tất cả, cống hiến hết sức mình vì tôi đang là huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam".

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: "Sau khi có kết quả bốc thăm, VFF cùng với ban huấn luyện đội tuyển sẽ lên kế hoạch chi tiết để kết hợp các giải đấu trong nước và các chuyến tập huấn, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu, với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ chuẩn bị về mặt chuyên môn.

Đây là một trong những nhiệm vụ khó khăn hơn, bởi các đội tham dự vòng đấu này đều đến từ từ các quốc gia có nền bóng đá mạnh tại châu lục và thế giới. Điều này đòi hỏi phải tiếp tục có sự chuẩn bị nghiêm túc. Thông qua cơ hội này, chất lượng đội tuyển cũng như từng cá nhân sẽ được nâng cao, đáp ứng trình độ quốc tế".

Lịch thi đấu cụ thể của tuyển Việt Nam ở bảng B như sau:

Ngày 2/9: Ả Rập Xê Út vs ĐT Việt Nam

Ngày 7/9: ĐT Việt Nam vs Australia

Ngày 7/10: Trung Quốc vs ĐT Việt Nam

Ngày 12/10: Oman vs ĐT Việt Nam

Ngày 11/11: ĐT Việt Nam vs Nhật Bản

Ngày 16/11: ĐT Việt Nam vs Ả Rập Xê Út

Ngày 27/1: Australia vs ĐT Việt Nam

Ngày 1/2: ĐT Việt Nam vs Trung Quốc

Ngày 24/3: ĐT Việt Nam vs Oman

Ngày 29/3: Nhật Bản vs ĐT Việt Nam

Xem thêm: Cập nhật lịch thi đấu Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận