Trẻ em trong khu cách ly ở tâm dịch Bắc Giang đón Tết Thiếu nhi thế nào?

Đây có lẽ là Tết thiếu nhi đặc biệt nhất, đáng nhớ nhất đối với trẻ em khu cách ly ở tâm dịch lớn nhất cả nước...

Đỗ Thu Nga
09:52 01/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bắc Giang đang là tâm dịch lớn nhất cả nước. Gần 1 tháng trôi qua kể từ khi bùng phát dịch (27/4), địa phương đã ghi nhận 2.200 bệnh nhân. Để phòng chống dịch, tất cả những trường hợp liên quan đến các ca bệnh đều được đưa vào khu cách ly tập trung để theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm.

Những người được chuyển vào khu cách ly tập trung không chỉ có công nhân trong khu công nghiệp mà còn có người già, trẻ nhỏ, thậm chí là bé sơ sinh. Những trường hợp này đều là F1 của những ca dương tính với SARS-COV-2.

tet-thieu-nhi-dac-biet-trong-khu-cach-ly-o-tam-dich-bac-giang-9
Các bạn nhỏ trong khu cách ly ở Bắc Giang

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát khiến rất nhiều trẻ em ở Bắc Giang phải đón Tết thiếu nhi 1/6 trong khu cách ly tập trung. Nếu không có dịch bệnh chắc chắn tối qua, tối nay các em sẽ được bố mẹ đưa đi chơi, tặng quà và tận hưởng trọn vẹn ngày lễ ý nghĩa ngày.

Thế nhưng dịch bệnh hoành hành, chỗ nào cũng là giãn cách và tất cả chúng ta phải tuân thủ điều đó. Có nhiều đứa trẻ chắc chắn nghĩ đến cảnh năm nay sẽ không có Tết thiếu nhi vì dịch bệnh. 

tet-thieu-nhi-dac-biet-trong-khu-cach-ly-o-tam-dich-bac-giang-8
Ảnh: Yan

Tuy nhiên, những đoàn thiện nguyện đã đến kịp thời để trao những phần quà nhỏ nhưng ý nghĩa cho những em nhỏ đang cách ly trong khu cách ly tập trung ở tâm dịch Bắc Giang.

Chị Thu Huyện (Bắc Giang) cho biết, chị cùng những người bạn đã đến khu cách ly tập trung ở huyện Việt Yên và Yên Dũng để trao hơn 220 phần quà gồm sữa, bánh, bim bim cho các em nhỏ. 

tet-thieu-nhi-dac-biet-trong-khu-cach-ly-o-tam-dich-bac-giang-7
Một cháu nhỏ được nhận quà Tết thiếu nhi (1/6) qua hình thức gián tiếp tại khu cách ly trường Mầm non xã Việt Tiến, huyện Việt Yên (Ảnh: TTXVN)

Dưới cái nắng nóng gần 40 độ, đoàn người phải mặc đồ bảo hộ kín mít nhưng không ai thấy mệt mỏi. Mọi người cảm thấy vui, hạnh phúc vì đã mang đến món quà nhỏ nhưng ý nghĩa để các em được đón Tết thiếu nhi dù không được ở gần bố mẹ.

Rõ ràng những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa của các đoàn thiện nguyện đã được các em nhỏ đón nhận nhiệt tình. Những câu cảm ơn, tiếng cười nói qua lớp khẩu trang đã phá vỡ không gian tĩnh lặng trong khu cách ly.

tet-thieu-nhi-dac-biet-trong-khu-cach-ly-o-tam-dich-bac-giang
Hội đồng Đội huyện Hiệp Hòa gửi quà tặng thiếu nhi trong khu cách ly tập trung ở Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện (Ảnh: Tỉnh Đoàn Bắc Giang)

Không chỉ có các đoàn thiện nguyện, trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, tỉnh Bắc Giang đã quan tâm tặng quà cho các cháu nhỏ từ nguồn tài trợ của Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm...

Tết thiếu nhi năm nay của các bạn nhỏ trong tâm dịch Bắc Giang chắc chắn không vui như mọi năm. Nhưng các em hẳn sẽ thấy tự hào khi biết chính mình đang góp một phần nhỏ bé vào thắng lợi trong cuộc chiến chống "giặc" COVID-19.

Xem thêm: "Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận