SEA Games 31 được khai mạc ở đâu, ngày nào?

SEA Games 31 là "bữa tiệc" thể thao lớn nhất Đông Nam Á do Việt Nam đăng cai tổ chức. Sự kiện này sẽ được khai mạc tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 12/5/2022.

Đỗ Thu Nga
11:09 15/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau 19 năm kể từ SEA Games 22, Thủ đô Hà Nội lại một lần nữa vinh dự được chọn là địa điểm tổ chức lễ Khai mạc, Lễ bế mạc và là địa điểm thi đấu nhiều môn thể theo tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. 

Theo báo Thanh Niên, tính đến cuối tháng 3/2022, tiểu Ban Lễ khai mạc, bế mạc của Ban tổ chức đã tổ chức 5 phiên họp để rà soát các nhiệm vụ liên quan, chốt tiến độ công việc, giao nhiệm vụ cho các sở, ngành chức năng. 

Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng - Trưởng tiểu Ban Lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31 cho biết, TP Đã phối hợp với Bộ Công an, Bộ Giao thông - Vận tải triển khai các phương án bảo đảm an ninh, an toàn, tổ chức phần luồng giao thông trên địa bàn, giúp các đoàn thể thao tham dự đại hội di chuyển thuận lợi, nhanh chóng.

SEA-Games-31-khai-mac-o-dau-ngay-nao-0

Cùng với đó, TP Hà Nội cũng tuyên truyền vận động người dân Thủ đô thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng hình ảnh Hà Nội là điểm đến hấp dẫn, an toàn  và thân thiện; phối hợp với Bộ VH-TT-DL tổ chức tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện và sử dụng cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên...

Còn theo bà Vân Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho biết, đến nay (15/4), công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ thi đấu trong chương trình Đại hội SEA Games 31... cơ bản đã hoàn tất. Cùng với Hà Nội, nhiều địa phương khác đã cơ bản hoàn thành các hạng mục công trình phục vụ đại hội.

Vậy SEA Games 31 sẽ được khai mạc ở đâu? Theo Ban tổ chức, Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 12/5/2022 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào ngày 23/5/2022 tại Cung Điền kinh Hà Nội và được phát sóng trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam.

SEA-Games-31-khai-mac-o-dau-ngay-nao-6
SVĐ Mỹ Đình sẽ là nơi diễn ra Lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31

Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - Tổng đạo diễn Lễ khai mạc, Lễ bế mạc Trần Ly Ly cho biết, toàn bộ khán đài B của sân Mỹ Đình sẽ được sử dụng làm phần sân khấu phục vụ cho lễ khai mạc. Chính giữa khán đài A sẽ là vị trí ngồi của lãnh đạo và các quan khách. Trong khi đó, bên cánh khán đài A và khán đài C, D sẽ là vị trí ngồi của khán giả. Hai bên cánh khán đài B sẽ được lắp màn hình tivi thu, phát sóng trực tiếp chương trình.

Ngọn đuốc của Đại hội sẽ được 10 vận động viên truyền tay và Hoàng Xuân Vinh - người từng giành Huy chương Vàng bắn súng Olympic 2016 sẽ là người thắp sáng đài lửa SEA Games 31 trong Lễ khai mạc.

Dự kiến, Lễ Khai mạc SEA Games 31 sẽ bao gồm 3 chương chính: Chương 1: Việt Nam thân thiện; Chương 2: Đông Nam Á mạnh mẽ và chương 3: Đông Nam Á tỏa sáng. Chương trình kéo dài 120 phút với sự tham gia của gần 3.000, hứa hẹn mang đến cho khán giả trong nước và quốc tế một câu chuyện về tầm vóc, văn hóa, truyền thống, con người Việt Nam, lan tỏa tinh thần và truyền tải thông điệp của SEA Games 31.

Có 3 phương án được đặt ra tùy vào cấp độ phòng dịch. Phương án 1 (trong điều kiện thành phố đang ở dịch bệnh cấp độ 1) sẽ tổ chức lễ khai mạc, bế mạc trong trạng thái bình thường, song vẫn đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

SEA-Games-31-khai-mac-o-dau-ngay-nao-5
Công tác chuẩn bị cho SEA Games 31

Phương án 2 (trong điều kiện thành phố đang ở dịch bệnh cấp độ 2, cấp độ 3) sẽ tổ chức lễ khai mạc, bế mạc có khán giả (không quá 50% cơ số ghế của Sân vận động và Cung Điền kinh trong nhà). Đối với các quan chức, trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên các nước vẫn thực hiện “trong cơ chế bong bóng khép kín” hoặc theo phương án của Tiểu ban Y tế và Kiểm tra doping. Đối với các quan chức, đại biểu, lực lượng phục vụ, khán giả đến tham dự lễ khai mạc, bế mạc phải đảm bảo các điều kiện đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin (mũi 3 đã qua 14 ngày), có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trong thời hạn 24 giờ, thực hiện 5K.

Có phương án cụ thể đón khán giả, tháo bớt ghế ngồi các khán đài trên Sân vận động, Cung Điền kinh đảm bảo giãn cách; kiểm tra thân nhiệt của khán giả, bố trí nước sát khuẩn nhanh tại các khu vực kiểm soát cửa ra vào Sân vận động, Cung Điền kinh; thông báo trên vé về thời gian đón khán giả theo các khung giờ: 15 giờ, 16 giờ, 17 giờ…; bố trí các điểm quét QR “PC-COVID”; phương án giao thông, tuyến vào và tuyến ra sau khi kết thúc chương trình… đảm bảo an toàn Covid-19 theo các phương án của Tiểu ban Y tế và Kiểm tra Doping.

Phương án 3 (trong điều kiện thành phố dịch bệnh cấp độ 4), tổ chức lễ khai mạc, bế mạc “trong cơ chế bong bóng khép kín”. Kịch bản, phương án các tình huống diễn biến dịch bệnh sẽ do Bộ Y tế, Sở Y tế thành phố Hà Nội và Tiểu ban Y tế và Kiểm tra Doping phối hợp xây dựng cụ thể, báo cáo Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức SEA Games 31 phê duyệt. Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội là đơn vị thường trực tổ chức lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31; tuyên truyền bằng pano, khẩu hiệu, băng rôn trên các tuyến phố chính, quanh khu vực diễn ra lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31…

Xem thêm: Lyric bài hát SEA Games 31 - Let's shine

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận