R/Place là sự kiện gì và R/Place 2023 khi nào kết thúc?

Sự kiện R/Place đã trở lại và được nhắc đến nhiều hơn khi Độ Mixi cùng anh em trong bộ tộc tạo hình ảnh bản đồ khẳng định chủ quyền của Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đỗ Thu Nga
14:18 26/07/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

R/Place là sự kiện gì? 

Place là một dự án hợp tác và thử nghiệm được tổ chức trên diễn đàn Reddit. Dự án này xuất hiện lần đầu tiên vào đúng ngày Cá tháng Tư năm 2017 (1/4/2017).

Thử nghiệm này được thực hiện trên một canvas trực tuyến được đặt tại một subreddit tên là r/place. Theo đó, một người dùng có thể tham gia đăng ký chỉnh sửa cách thay đổi một màu của một pixel trong bảng 16 màu. Sau khi đặt một pixel màu vào thì người dùng đó sẽ không thể đặt một pixel nào nữa trong khoảng thời gian từ 5 đến 20 phút thông qua một bộ đếm.

r-place-la-su-kien-gi-va-r-place-2023-khi-nao-ket-thuc-0

Thử nghiệm này chính thức kết thúc sau khi nó được tạo 72 giờ, cụ thể là vào ngày 03/04/2017. Khi ấy đã có hơn 1 triệu người tham gia vào việc chỉnh sửa trên canvas, với tổng cộng hơn 16 triệu ô màu đã được đặt vào tại thời điểm mà thử nghiệm kết thúc. Kèm theo đó có hơn 90.000 người cùng đồng loạt tích cực thay đổi các điểm ảnh cùng một lúc.

R/Place là một sự kiện thú vị để mọi người trên thế giới kết nối và tạo ra tác phẩm nghệ thuật. Đây cũng là một cách để khám phá nền văn hóa và cộng đồng khác nhau.

R/Place được tổ chức nhằm mục đích gì?

R/Place là một trải nghiệm thú vị và độc đáo. Nó được tổ chức bởi một vài lý do sau đây:

- Để tạo ra một bức tranh cộng tác, nơi mọi người có thể thể hiện bản thân và kết nối với nhau.

- Để khám phá các nền văn hóa và cộng đồng khác nhau trên thế giới.

r-place-la-su-kien-gi-va-r-place-2023-khi-nao-ket-thuc-9

- Để thử nghiệm các ý tưởng mới về nghệ thuật và thiết kế.

- Để tạo ra một sự kiện thú vị và độc đáo cho người dùng Reddit. 

Cách đăng ký tham gia sự kiện R/Place

Sự kiện R/Place năm 2022 thu hút hơn 5 triệu người tham gia trên Reddit, tạo nên một sự kiện cộng tác lớn với quy mô chưa từng có. Vậy vào năm 2023, làm sao để tham gia được sự kiện R/Place?

r-place-la-su-kien-gi-va-r-place-2023-khi-nao-ket-thuc-8

Đầu tiên truy cập vào Reddit.com, sau đó đăng nhập tài khoản của bạn vào reddit. Bạn có thể sử dụng tài khoản Google hoặc Apple để đăng nhập tài khoản vào reddit.

r-place-la-su-kien-gi-va-r-place-2023-khi-nao-ket-thuc-7

Tiếp đó, bạn tìm đến từ khóa r/place và chọn kết quả như ở dưới hình.

r-place-la-su-kien-gi-va-r-place-2023-khi-nao-ket-thuc-7

Trong trang r/place, bạn hãy chọn Place Your Pixel như ở dưới hình.

r-place-la-su-kien-gi-va-r-place-2023-khi-nao-ket-thuc-6

Sau đó chấm vào khung hình mà bạn muốn, nhớ hãy chấm vào trong hình của tộc trưởng Mixi hiện tại, giữ cho map của chúng ta luôn được đẹp nhé các bạn. Không chấm vào những bên khác nhé.

r-place-la-su-kien-gi-va-r-place-2023-khi-nao-ket-thuc-5

Sau khi đã chọn điểm chấm, hãy chọn màu và tích dấu cam ở dưới.

r-place-la-su-kien-gi-va-r-place-2023-khi-nao-ket-thuc-4

Chờ khoảng 5 phút và bạn sẽ được tích một lần trong r/place.

r-place-la-su-kien-gi-va-r-place-2023-khi-nao-ket-thuc-3

Bấm Place để đặt dấm pixel vào điểm mà bạn đã ngắm trên bản đồ.

r-place-la-su-kien-gi-va-r-place-2023-khi-nao-ket-thuc-2

R/Place 2023 khi nào kết thúc?

Để tham gia vào sự kiện R/Place, người dùng cần nhấp vào biểu tượng tiện ích có dòng chữ P ở ngày Home Feed. Ngoài ra, bạn có thể mở Community Drawer trong ứng dụng và nhấn vào ký hiệu P. 

Sau khi đã được điều hướng đến trang R/place thì người dùng sẽ nhìn thấy được một hình ảnh Canvas lớn có diện tích 2000×1000. Nói chung tại đây những người dùng trên Reddit sẽ có thể tự đặt 1 ô hoặc pixel màu bất kỳ theo ý mình và cứ cách 5 phút một lần tại bất kỳ vị trí nào trên bức tranh Canvas này. 

r-place-la-su-kien-gi-va-r-place-2023-khi-nao-ket-thuc-1

Dù bạn đã đăng xuất khỏi trang nhưng vẫn sẽ có thể xem Canvas thay đổi theo mốc thời gian thực tế. Vào năm 2022 thì R/place đã kết thúc thử nghiệm của mình vào ngày 4.4 vào lúc 9 giờ tối theo mốc thời gian Thái Bình Dương.  

Đây là sự kiện diễn ra trong 72 giờ. 

Độ Mixi và anh em trong bộ tộc đã làm gì ở sự kiện R/place 2023

Khi sự kiện R/place 2023 vừa ra mắt, streamer Độ Mixi (Phùng Thanh Độ) đã kêu gọi cộng đồng fan "bộ tộc" tạo ra hình ảnh hết sức ý nghĩa. Đó là bản đồ Việt Nam kèm lời khẳng định: "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam" trên bản đồ R/place.

Những người tham gia trên sự kiện này đều có quyền tô chồng lên bất kỳ điểm nào trên bức tranh tổng. Nên vì vậy cuộc chiến trên nền tảng Reddit này rất quyết liệt, để tạo nên được một bức tranh hoàn chỉnh cần rất nhiều sự cố gắng của anh em cộng đồng Bộ Tộc. Từ vị trí điểm đặt, màu sắc, tất cả mọi thứ đều cần phải chuẩn xác và đồng thời phải chống lại sự phá hoại từ những người chơi khác. 

r-place-la-su-kien-gi-va-r-place-2023-khi-nao-ket-thuc-10

Vào tối ngày 24/5/2023 vừa qua Streamer Độ Mixi và anh em Bộ Tộc đã mất đến 9 tiếng liên tục để hoàn thiện được bức tranh đánh dấu chủ quyền Việt Nam hoàn chỉnh và phải tập trung phòng thủ chống lại những sự phá hoại từ bên ngoài. Đây là một tác phẩm rất đáng tự hào mà Tộc Trưởng cùng các anh em Bộ Tộc đã cùng nhau đồng lòng, quyết tâm bảo vệ đến cùng trong sự kiện R/place 2023. 

Xem thêm: Ngôn ngữ Gen Z: À lôi nghĩa là gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận