Nhiệt độ hôm nay 8/8/2022: Hà Nội còn mưa bao lâu nữa?

Dự báo, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ sẽ hứng mưa rào và dông kéo dài suốt tuần. Cùng lúc, trên Biển Đông vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành bão.

Đỗ Thu Nga
08:10 08/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, miền Bắc duy trì thời tiết mưa rào và dông rải rác trong 2 ngày đầu tuần (8-9/8). Trạng thái này cũng phổ biến ở nhiều nơi thuộc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ với lượng 20-40mm, có nơi trên 70mm/ngày.

Đợt mưa này xảy ra cho dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Bắc Bộ, nối với vùng áp thấp trên Biển Đông. Đồng thời, gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ từ trung bình đến mạnh.

Ngày 10-11/8, mưa vừa và mưa to tiếp diễn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ kèm nguy cơ xảy ra các hiện tượng dông, lốc, sét. Sau đó, lượng mưa giảm dần và duy trì kiểu thời tiết âm u, nhiều mây đến cuối tuần.

Trang Accuweather dự báo, ở khu vực Hà Nội, mưa dông tập trung vào đầu tuần. Ngày 9-10/8, khu vực giảm mưa và hửng nắng, đồng thời nền nhiệt tăng nhanh lên ngưỡng cao nhất 33-34 độ C.Đến ngày 11/8, thủ đô quay lại kiểu thời tiết nhiều mây, âm u và có mưa dông rải rác. Nhiệt độ giảm 4-5 độ C so với trước đó, dao động 25-30 độ C. Trạng thái này duy trì đến hết tuần và khả năng kéo sang đầu tuần tiếp theo (14-16/8).

Nhiet-do-hom-nay-8-8-2022-h

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa rào và dông rải rác, tập trung về chiều và tối. Người dân đề phòng các cơn mưa lớn bất chợt kèm theo dông, gió giật mạnh, sấm sét.

Trên Biển Đông, vùng áp thấp đang có xu hướng mạnh dần lên. Lúc 1h sáng ngày 8/8, vị trí trung tâm hình thái này nằm trên khu vực quần đảo Hoàng Sa. Ngày và đêm nay, vùng áp thấp sẽ đi theo hướng tây bắc với vận tốc 5 km/h và khả năng mạnh thành áp thấp nhiệt đới. Đến 1h ngày 9/8, tâm áp thấp nhiệt đới nằm ngay trên khu vực phía tây bắc quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất cấp 6, giật cấp 8.

Dự báo chi tiết nhiệt độ các khu vực trên cả nước ngày 8/8:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Nam đồng bằng và ven biển có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông Bắc đến Bắc cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Nhiet-do-hom-nay-8-8-2022
Dự báo đường đi của vùng áp thấp trên Biển Đông khả năng mạnh thành áp thấp nhiệt đới và dự báo khu vực mưa lớn trong hôm nay (điểm màu cam)

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; riêng Quảng Trị-Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; riêng Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió Tây Nam cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C.

Nam Bộ ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Xem thêm: Nhiệt độ hôm nay 6/8/2022: Hà Nội mưa rào, Bắc Bộ và Nam Bộ mưa to đến rất to

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận