Nhiệt độ hôm nay 7/3/2022: Hà Nội và nhiều tỉnh Bắc Bộ mưa tầm tã trước thềm 8/3

Sáng nay (7/3), Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, trời chuyển rét. Trước đó tại Sơn La xuất hiện mưa đá to và dày hạt.

Đỗ Thu Nga
08:18 07/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, sáng 7/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ. Ngày và đêm 7/3, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 30 - 50mm/24h, có nơi trên 60mm/24h. Mưa ở Bắc Bộ tập trung trong buổi sáng. 

Trung Trung Bộ từ chiều 7-8/3 có mưa, mưa rào và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Nhiet-do-hom-nay-7-3-2022-g
Mưa đá ở Sơn La

Từ ngày 7-8/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi phía Bắc có nơi 11-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ C.

Trong đất liền gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4; ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

Từ chiều nay (07/03), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,0m.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Theo dự báo của trang Accuweather cho thấy Hà Nội duy trì mức nhiệt cao nhất 23 độ C trong hôm nay và bắt đầu giảm xuống ngưỡng 16 độ C vào ban đêm. Hai ngày đầu tuần, thời tiết thủ đô âm u, có mưa rào và sương mù, rét về đêm và sáng sớm.

Với mức chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lên tới 8-10 độ C kèm độ ẩm cao trên 90%, hiện tượng nồm ẩm được dự báo tiếp diễn.

Nhiet-do-hom-nay-7-3-2022-9

Cơ quan khí tượng dự báo, đến ngày 9/3, nền nhiệt ban đêm tăng nhanh lên mức 18 độ C, trời hửng nắng. Dù vậy, thời tiết âm u, sương mù sẽ quay trở lại khu vực đồng bằng kể từ ngày 10/3 và kéo dài đến hết tuần.

Trong khi đó, Nam Bộ tuần này tiếp tục oi nóng ban ngày, mưa dông vài nơi về chiều và tối. Riêng ngày 7/3 và các ngày 12-16/3, Đông Nam Bộ xuất hiện nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.

Trước tình hình thời tiết biển diễn biến xấu, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, có phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Đơn vị chức năng cần duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Xem thêm: Nhiệt độ hôm nay 6/3/2022: Miền Bắc có mưa diện rộng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận