Nhiệt độ hôm nay 6/7/2022: Chiều nay, Hà Nội có thể có mưa to

Theo cơ quan khí tượng, hôm nay miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ mưa to. Khu vực Hà Nội, chiều tối nay có thể có mưa to.

Đỗ Thu Nga
08:33 06/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, chiều tối và đêm qua (5/7), vùng mưa đã bao phủ toàn bộ miền Bắc, trong đó có những nơi mưa vừa, mưa to đến rất to. Riêng thủ đô Hà Nội, mưa to diễn ra trên toàn thành phố, nhiều nơi đạt lượng mưa lớn kỷ lục trong hai giờ như Đông Anh (249 mm), Bắc Từ Liêm (237 mm).

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió nên ngày và đêm nay (6/7), Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa rào và dông, riêng khu vực vùng núi và trung du cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 30-50 mm, có nơi trên 80 mm.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay (6/7) có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, thời gian mưa chủ yếu vào chiều và đêm. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiet-do-hom-nay-6-7-2022-i
Cơ quan khí tượng dự báo, tối nay Hà Nội có thể có mưa to

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa dông ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 8/7 - 9/7. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các vùng núi Bắc Bộ và ngập úng ở các vùng trũng thấp. 

Trong khi đó, ở khu vực miền Trung hôm nay và ngày mai tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 39 độ C. Cơ quan khí tượng cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên miền Trung có nguy cơ cao xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng có thể gây sốc nhiệt, đột quỵ. 

Chỉ số tia UV ở các tỉnh miền Trung hôm nay ở ngưỡng gây hại cao đến rất cao. Người ra đường được khuyến cáo bôi kem chống nắng, mặc quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành, uống nhiều nước và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới nắng.

Dự báo chi tiết nhiệt độ các vùng trên cả nước ngày 6/7/2022:

Khu vực Hà Nội: Có mây, có lúc có mưa rào và dông, chiều và đêm cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng vùng núi và trung du có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C; vùng núi có nơi dưới 31 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ C, có nơi hơn 38 độ C.

Nhiet-do-hom-nay-6-7-2022-r
Bình Thuận nắng

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía bắc 34-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.

Xem thêm: Nhiệt độ hôm nay 5/7/2022: Chiều tối nay Hà Nội mưa giông

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận