Nhiệt độ hôm nay 3/9/2022: Chiều tối có mưa dông ở nhiều tỉnh thành

Cơ quan khí tượng dự báo, ngày nghỉ lễ thứ 3 thời tiết cả nước nắng nóng vào ban ngày. Tuy nhiên đến chiều tối bắt đầu dịu mát, nhiều nơi có mưa dông.

Đỗ Thu Nga
07:46 03/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Bắc Bộ khả năng có mưa dông vào chiều tối và đêm nay (xác suất mưa 60-75%). Các tỉnh Bắc Trung Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông (xác suất mưa 60-70%).

Khu vực Tây Nguyên, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông (xác suất mưa 70-90%). Nam Bộ ngày nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa rào và dông (xác suất mưa 70-90%)/ 

Khu vực Hà Nội ngày nắng, khả năng có mưa dông vào tối (xác suất mưa 65-75%).

Cơ quan khí tượng cũng đưa ra cảnh báo: chỉ số cực đại bức xạ tia cực tím (UV). Theo đó, trong ngày hôm nay và 2 ngày tới (4/9 - 5/9), chỉ số UV cực đại ở hầu hết các thành phố tiếp tục duy trì ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao (8-10), riêng chỉ số UV cực đại ở các thành phố Nam Trung Bộ và Nam Bộ trong ngày 5/9 có xu hướng giảm xuống mức nguy cơ gây hại cao (6-7).

Nhiet-do-hom-nay-3-9-2022-j

Dự báo chi tiết nhiệt độ các vùng trên cả nước:

Khu vực Hà Nội, có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 26-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25-35 độ C, có nơi trên 35 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Xem thêm: Dự báo nhiệt độ 3 ngày lễ Quốc khánh 2/9: Cả nước có khả năng mưa sau đợt nắng nóng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận