Nhiệt độ hôm nay 28/2/022: Bắc Bộ kết thúc tháng rét đậm rét hại, Nam Bộ nắng gay gắt

Tính đến hôm nay (28/2), các tỉnh, thành ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã chính thức chấm dứt mưa rét buốt. Nhiệt độ ban ngày tăng dần lên, chỉ còn lạnh về đêm và rạng sáng.

Đỗ Thu Nga
08:10 28/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khối không khí lạnh tăng cường ở  Bắc Bộ đang suy yếu dần, nên ngày và đêm 28/2, Bắc Bộ chỉ còn rét sâu về đêm và rạng sáng, ban ngày trời ấm áp.

Ở khu vực Bắc và Bắc Trung Bộ hôm nay (18/2) có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, nhiệt độ cao nhất lên đến 24 độ C, trưa hửng nắng. Trong khi đó các tỉnh Nam Trung Bộ nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo khí hậu thuộc Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, từ tháng 3, nhiệt độ ở Bắc bộ có xu hướng tăng dần, trời ấm hơn và khó có thể lặp lại một đợt rét hại trên diện rộng như vừa qua.

Từ tháng 3 đến tháng 8, thời tiết và thiên tai sẽ có những biến đổi về chu kỳ và thời điểm so với mọi năm. Trong tháng 3 và tháng 4, nhiệt độ trung bình trên phạm vi cả nước sẽ phổ biến thấp hơn trung bình nhiều năm khoảng 0 - 0,5 độ C. 

Nhiet-do-hom-nay-28-2-022
Miền Bắc chỉ còn lạnh về đêm và rạng sáng

Riêng tháng 3 tại Bắc bộ, Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ thấp hơn 0,5-1oC. Tháng 5, nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm. Từ tháng 6 đến 8, nhiệt độ trung có xu hướng cao hơn 0-0,5oC so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Cơ quan khí tượng cũng có dự báo, trong tháng 3 này vẫn còn xuất hiện những đợt rét đậm, rét hại nhưng chủ yếu lệch Đông nên khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.

Năm nay, nắng nóng ở Bắc bộ và Trung bộ nhiều khả năng đến muộn hơn so với trung bình nhiều năm, có khả năng không gay gắt và không kéo dài như các năm.

Dự báo chi tiết nhiệt độ ngày cuối cùng của tháng 2/2022:

Hà Nội mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22-24 độ C.

Tây Bắc Bộ mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác, khu Tây Bắc trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, có nơi dưới 10 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ C, khu Tây Bắc có nơi trên 24 độ C.

Đông Bắc Bộ mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 11 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 23-25 độ C, phía Nam 25-27 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; phía Nam ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Phía Bắc sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 19-22 độ C; phía Nam 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Xem thêm: Nhiệt độ hôm nay 27/2/2022: Trời nắng đẹp, chỉ rét về đêm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận