Nhiệt độ hôm nay 2/3/2022: Nồm ẩm sắp hoành hành ở miền Bắc

Tình trạng nồm ẩm sẽ quay lại ở khu vực miền Bắc, dự báo kéo dài trong nhiều ngày. Trong khi đó ở Nam Bộ ngày nắng nóng, chiều tối có xuất hiện dông trái mùa.

Đỗ Thu Nga
07:57 02/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, những ngày đầu tháng 3, không khí lạnh suy yếu dần. Khu vực Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện sương mù nhẹ và mưa, mưa nhỏ rải rác, chủ yếu tập trung vào đêm và rạng sáng. 

Từ hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ có thể chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường lệch đông. Thời tiết Bắc Bộ chủ yếu có sương mù, sương mù nhẹ rải rác vào sáng sớm, có ngày có mưa nhỏ, đêm và sáng trời rét. 

Tại Hà Nội, sương mù che phủ thành phố suốt cả ngày khiến bầu không khí trở nên âm u. Theo cơ quan khí tượng, hiện tượng này kéo dài trong những ngày tới khi nhiệt độ tiếp tục tăng.

Đồng thời, ô nhiễm không khí ở Hà Nội và một số địa phương lân cận tái diễn do các chất bụi bẩn không thể khuếch tán. Ngày 2/3, chỉ số AQI ở nội thành dao động 120-150 đơn vị, ngưỡng có hại cho sức khỏe con người khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Nhiet-do-hom-nay-2-3-2022-7

Cùng lúc, Tây Nguyên và Nam Bộ xuất hiện mưa trái mùa tập trung về chiều tối. Những ngày tới, TP.HCM cùng các tỉnh, thành phố lân cận có nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C, một số nơi nắng nóng trên 35 độ C. Chiều tối và đêm, nền nhiệt giảm xuống mức thấp nhất 23-26 độ C.

Nửa cuối tháng 3, nắng nóng có thể gia tăng trên diện rộng, tập trung ở các tỉnh, thành phố Đông Nam Bộ.

Đáng lưu ý, xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long có xu thế tăng cao vào đầu tuần, sau đó giảm dần vào cuối tuần này. Độ mặn tại các khu vực ở mức thấp hơn cùng kỳ năm 2021, riêng một số điểm tại Bến Tre, Trà Vinh, Bạc Liêu và Kiên Giang ở mức xấp xỉ hoặc cao hơn.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày 2/3/2022:

Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác, gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ; cao nhất 21-24 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, đêm có mưa, mưa nhỏ rải rác, ngày có mưa vài nơi, gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ, có nơi dưới 16 độ; cao nhất 22-25 độ; riêng khu Tây Bắc có nơi trên 25 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác, gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ, vùng núi có nơi dưới 16 độ; cao nhất 21-24 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa rải rác, gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ; cao nhất 22-25 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, gió đông bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất: Phía Bắc 21-24 độ; phía Nam có nơi trên 24 độ; cao nhất 26-29 độ, phía Nam 29-32 độ C.

Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ; cao nhất 29-32 độ C.

Nam Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 35 độ C.

Xem thêm: Nhiệt độ hôm nay 1/3/2022: Bắc Bộ chỉ còn rét về đêm, Nam Bộ nắng nóng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận