Nắng nóng kinh hoàng ở Hà Nội và miền Bắc kéo dài bao nhiêu ngày?

Hà Nội và miền Bắc sẽ đón nắng nóng gay gắt trong nhiều ngày do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn. 

Đỗ Thu Nga
14:08 17/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bắt đầu từ ngày 15/6, nhiệt độ tại Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ có xu hướng tăng cao. Nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội vào lúc 13h phổ biến từ 33,8-34,8 độ C.

Đến ngày 16/6, khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ đã có nắng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt phổ biến từ 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 45 đến 60%. 

Hôm nay (17/6), các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục tiếp diễn tình trạng nắng nóng với nhiệt độ cao phổ biến 36-38 độ C. Có nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt trên 38 độ C, độ ẩm tương đối 40-60%.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên từ ngày 18/6 có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến 37 - 40 độ, có nơi trên 40 độ.

Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến 40 - 55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10 - 19 giờ.

nang-nong-gay-gat-o-ha-noi-va-mien-bac-keo-dai-bao-nhieu-ngay-9
Nắng nóng ở Hà Nội và miền Bắc sẽ kéo dài đến ngày 21, thậm chí có thể dài hơn

Cơ quan khí tượng cảnh báo, đợt nắng nóng ở miền Bắc có thể kéo dài đến ngày 21, đặc biệt gay gắt từ 19 đến 21; ở khu vực Trung bộ có khả năng dài hơn. Đặc biệt, do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Nắng nóng gay gắt còn có thể dẫn đến tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt cao. Vì vậy, nếu không có việc gì quan trọng, người dân nên hạn chế ra ngoài đường vào những giờ đỉnh điểm nắng nóng.

Tại Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ, nắng nóng trên 35 độ C sẽ kéo dài từ 11h đến 17h, cảm giác nóng rát và khó chịu, đặc biệt khi người dân di chuyển trên đường. Sau đó, khu vực bước vào chuỗi ngày có nắng nóng đặc biệt gay gắt với mức nhiệt cao phổ biến 37-39 độ C trong các ngày ngày 18-21/6. Riêng ngày 20/6, nhiệt độ cao nhất tại thủ đô có thể đạt ngưỡng 40 độ C.

Trang trang dự báo Accuweather, liên tục 3 ngày tới, Hà Nội ghi nhận mức nhiệt cao nhất trên 38 độ C vào khung giờ 12h-16h. Lúc này, thời tiết duy trì ở trạng thái nắng nóng đặc biệt gay gắt. Trên các bề mặt hấp thụ nhiệt như đường bê tông, mức nhiệt cảm nhận có thể lên tới 40-42 độ C.

Sau thời điểm nắng nóng trong ngày, Hà Nội có khả năng xuất hiện mưa dông nhưng lượng mưa không đáng kể. Người dân sẽ cảm nhận được thời tiết nắng nóng kéo dài cả ngày, kể cả vào ban đêm. 

Ở khu vực Trung Bộ, do đặc điểm của gió phơn, nắng nóng sẽ duy trì từ sáng sớm đến tối muộn. Chuyên gia cho biết vào ban đêm, nhiều nơi ở miền Trung vẫn ghi nhận mức nhiệt cao 33-34 độ C.

Ở Nam Bộ, khu vực đã vào mùa mưa. Do đó, TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh khác sẽ đón cơn mưa bất chợt, tập trung vào chiều và tối. Người dân cần đề phòng hiện tượng nguy hiểm như dông, lốc, sét và gió giật mạnh.

Xem thêm: Bao giờ nắng nóng quay trở lại Hà Nội?

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận