Năm nay có ngày 30 Tết không?

Chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và hiện tại vẫn còn không ít người thắc mắc, năm nay có ngày 30 Tết không?

Đỗ Thu Nga
10:12 31/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Âm lịch, tháng Chạp (tháng 12 Âm lịch) năm Tân Sửu 2021 sẽ có 29 ngày, dân gian gọi đây là tháng thiếu. Do đó, năm nay người dân sẽ không có ngày 30 Tết.

Theo đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH, lịch nghỉ Tết Âm lịch Nhâm Dần 2022 sẽ gồm 5 ngày, trong đó 1 ngày trước Tết và 4 ngày sau Tết. Người lao động có thể nghỉ liền 9 ngày liên tục từ Thứ Bảy (29/1/2022) đến hết ngày Chủ nhật (6/2/2022), tức là từ 27 Tháng Chạp năm Tân Sửu tới hết ngày mùng 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần. 9 ngày nghỉ này bao gồm 5 ngày nghỉ Tết theo Luật Lao động và 4 ngày nghỉ theo lịch hàng tuần.

Nam-nay-co-ngay-30-Tet-khong-0

Năm 2022 là năm Nhâm Dần 2022 (năm con Hổ). Năm 2022 Âm lịch được tính từ ngày 01/02/2022 đến hết ngày 21/03/2023 theo Dương lịch. Theo văn hóa phương Đông, Hổ gắn liền với danh hiệu Chúa sơn lâm, tượng trưng cho sức mạnh. Theo quan niệm dân gian thì Hổ khôn ngoan không thể sánh với khỉ và chuột, kiên trì không sánh với trâu, nhanh không sánh với ngựa, uy vũ không bằng rồng, luồn lách và nham hiểm không thể bằng rắn... Nhưng hổ hội đủ các đặc chất như dũng mãnh, can trường, hiên ngang, dám tấn công cả những con thú to khỏe hơn nó. Nhờ những đặc chất ấy mà hổ là một trong những loài trở thành biểu tượng của sự hùng cường và sức mạnh vô song.

Những người sinh năm này thường giỏi giang, thông minh, có khả năng hoàn thành được nhiều công việc cùng một lúc. Nhưng người sinh năm này cũng dễ sống lo âu, căng thẳng, luôn hết mình vì công việc, bạn bè và những người xung quanh. Bên cạnh đó, người sinh năm này cũng khá khéo léo, có tài ăn nói, dũng cảm. Nhìn chung, người cầm tinh con Hổ năm 2022 có nhiều niềm vui, công việc thuận lợi...

Năm Nhâm Dần 2022 có phải là năm con hổ vàng không? Nhiều bậc cha mẹ có kế hoạch sinh con thường nghe dân gian nói về các tuổi vàng, năm vàng với mơ ước giàu sang phú quý. Thực tế cách tính này dựa trên thuyết âm dương ngũ hành, quy ước thiên can địa chi được ứng dụng trong Âm lịch.

Nam-nay-co-ngay-30-Tet-khong-8

Theo Ngũ hành có Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ (quy ước màu sắc tương ứng là Trắng – Xanh – Đen – Đỏ - Vàng). Trong đó, hành Kim là đại diện của kim loại, trong đó có vàng. Do đó, những năm xuất hiện mệnh Kim được cho là năm vàng.

10 Thiên can bao gồm Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Trong đó, chỉ có Canh và Tân là thuộc hành Kim (kim loại, vàng). Vì vậy, người ta cho rằng những năm có can Canh và Tân là năm vàng.

Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng, những năm mệnh Thổ (đại diện cho đất, màu vàng) cũng là năm vàng, nhưng vàng ở đây chỉ màu sắc chứ không có nghĩa phú quý, vàng bạc châu báu.

Theo quan niệm trên thì năm Nhâm Dần 2022 (mệnh Kim Bạch Kim) chính là năm hổ vàng.

Xem thêm: Những tuổi phạm Kim Lâu trong năm Nhâm Dần 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận