Mùng 3 Tết 2022 xuất hành hướng nào tốt nhất?

Ngày Mùng 3 Tết 2022 (Tết Nguyên đán Tân Sửu 2022) có nên xuất hành không, nếu đi thì nên chọn hướng nào, giờ nào tốt nhất?

Đỗ Thu Nga
07:57 17/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mùng 3 Tết 2022 xuất hành hướng nào tốt nhất?

Với người Việt, 3 ngày đầu tiên của năm mới (Theo Âm lịch) là vô cùng quan trọng. Những ngày này, người Việt sắp lễ cúng bái ông bà tổ tiên để thể hiện lòng thành kính "uống nước nhớ nguồn". Bên cạnh đó, người Việt còn có nhiều hoạt động du xuân, thăm họ hàng, bạn bè.

Và một trong những điều quan trọng vào ngày Mùng 3 Tết 2022 chính là hướng xuất hành. Hướng xuất hành hợp mệnh, hợp tuổi sẽ mang đến nhiều điều may mắn. Vậy, Mùng 3 Tết 2022 xuất hành hướng nào tốt nhất?

mung-3-tet-2022-xuat-hanh-huong-nao-tot-nhat-9

Theo Lịch vạn niên, ngày Mùng 3 Tết 2022 rơi vào thứ Năm, ngày 3/2/2022 (tức ngày Đinh Hợi, tháng Nhâm Dần, năm Nhâm Dần).

- Giờ hoàng đạo: Sửu (1h - 3h); Thìn (7h - 9h); Ngọ (11h - 13h); Mùi (13h - 15h); Tuất (19h - 21h); Hợi (21h - 23h).

- Giờ hắc đạo: Tý (23h - 1h); Dần (3h - 5h); Mão (5h - 7h); Tỵ (9h - 11h); Thân (15h - 17h); Dậu (17h - 19h).

Cũng theo Lịch vạn niên, nếu gia chủ xuất hành theo hướng chính Nam thì sẽ gặp được Hỷ thần; nếu xuất hành theo hướng Đông thì sẽ gặp Thần tài. 

Giờ xuất hành gặp thuận lợi ngày Mùng 3 Tết 2022

- Giờ Tiểu Các [Dần (3h-5h)]: Đây là khung giờ may mắn. Gia chủ xuất hành giờ này sẽ gặp điều may, buôn bán thuận lợi. Phụ nữ có tin mừng, mọi việc hòa hợp, cầu bệnh sẽ khỏi.

- Giờ Đại An [Thìn (7h-9h)]: Mọi việc đều tốt lành, cầu tài đi hướng Tây Nam. Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.

mung-3-tet-2022-xuat-hanh-huong-nao-tot-nhat-0

- Giờ Tốc Hỷ [Tị (9h-11h)]: Tin vui sắp tới, cầu tài đi hướng Nam. Đi việc gặp gỡ các quan gặp nhiều may mắn, chăn nuôi đều thuận, người đi có tin về.

- Giờ Tiểu Các [Thân (15h-17h)]: Rất tốt lành. Xuất hành gặp may mắn, buôn bán có lợi, phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Mọi việc đều hòa hợp, có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khoẻ.

Mùng 3 Tết 2022 nên làm gì?

- Đi chùa: Vào ngày Mùng 3 Tết 2022, người dân nên đến chùa cầu may mắn, sức khỏe cho bản thân và gia đình. Theo quan niệm của người Việt, nhất là những ai theo Phật giáo, những ngày đầu năm đi chùa có thể giải trừ mọi xui xẻo, thanh lọc tâm hồn để đón một năm mới bình an.

- Đi Tết thầy cô: Người Việt có câu "Mùng 1 Tết cha, Mùng 2 Tết mẹ, Mùng 3 Tết thầy". Vì vậy, ngày Mùng 3, có thể đến chúc mừng năm mới thầy cô, cũng có thể đi thăm bạn bè, họp lớp.

- Đi tảo mộ: Người Việt là dân tộc trọng tình nghĩa, luôn biết ơn ông bà tổ tiên. Chính vì thế, trong ngày Mùng 3 Tết các gia đình cũng có thể đi tảo mộ, thắp hương tưởng nhớ những người đã khuất.

- Đi tảo mộ: Người Việt là dân tộc trọng tình nghĩa, luôn biết ơn ông bà tổ tiên. Chính vì thế, trong ngày Mùng 3 Tết các gia đình cũng có thể đi tảo mộ, thắp hương tưởng nhớ những người đã khuất.

mung-3-tet-2022-xuat-hanh-huong-nao-tot-nhat-6

Bên cạnh những việc nên làm thì trong ngày Mùng 3 Tết, chúng ta cần kiêng kỵ một số điều để tránh xui xẻ: Không nên động dao kéo. Bởi dao kéo là vật nhọn sắc nên có sát khí, có thể cắt đứt đường tài lộc, tình duyên hoặc đường may mắn của gia chủ. Do đó, vào những ngày đầu năm mới, người Việt thường hạn chế hết mức việc sử dụng dao kéo.

Không nên ngồi và đứng trước cửa, cổng nhà người khác: Bởi theo quan niệm, nếu đứng trước cửa, cổng nhà người khác sẽ làm cản trở đường đi của vượng khí gia đình. Thêm nữa, vào ngày mùng 3 Tết, mọi người thường đến nhà nhau chúc Tết nên việc đứng trước cửa/ cổng của nhà người khác còn là hành động khá vô duyên.

Xem thêm: Tết Nguyên đán 2022 có thể được nghỉ đến 9 ngày?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận