Mối liên quan giữa Giá DOGE và chỉ số chấp nhận tiền điện tử

Đồng Dogecoin là đồng tiền số được phát triển dựa trên nền tảng của Litecoin và ra mắt thị trường vào ngày 8/12/2013 với tốc độ phát triển nhanh hơn nhiều so với các đồng tiền ảo khác.

Đỗ Thu Nga
10:44 22/03/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đồng Dogecoin hay còn gọi là DOGE đang là đồng tiền điện tử phổ biến không thua kém gì Bitcoin và ETH. Được phát minh với ý tưởng thú vị với chức năng giống như một loại tiền tệ internet, DOGE khiến cho các nhà đầu tư quan tâm và giao dịch sôi nổi trên thị trường tiền điện tử ngày nay. Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng có thể dễ dàng tiến hành giao dịch với loại tiền này nếu như không tìm hiểu kỹ về giá DOGE cũng như chỉ số chấp nhận tiền điện tử của loại tiền này. Để hiểu kỹ hơn về đồng DOGE, hãy cùng đi sâu nghiên cứu và chỉ số giá của loại tiền thú vị này thông qua chỉ số chấp nhận tiền điện tử nhé. 

Khối lượng giao dịch

Mặc dù chưa thể so sánh được với đồng Bitcoin và ETH, tuy nhiên, khối lượng giao dịch hàng ngày của đồng DOGE cũng đủ để khiến cho các nhà đầu tư có hứng thú hơn với loại tiền này. Yếu tố đầu tiên khi nói về chỉ số chấp nhận tiền điện tử của đồng DOGE, đó chính là khối lượng và tần suất giao dịch theo thời gian nhất định. Những dữ liệu này sẽ giúp cho các nhà đầu tư hiểu được biến động giá tiềm năng của đồng DOGE và xu hướng, tâm lý chung của thị trường các nhà đầu tư tiền điện tử. Bước sang năm 2024, đồng DOGE tăng mạnh mẽ với các chỉ số rõ rệt. Cho đến thời điểm hiện tại, số lượng ví giữ đồng DOGE đã gần chạm ngưỡng 6 triệu ví với khối lượng hàng chục nghìn giao dịch trong ngày. Chính sự tăng trưởng này cho thấy chỉ số chấp nhận tiền DOGE gia tăng và đồng tiền điện tử này đang ngày càng có sức hút to lớn đối với không chỉ người dùng mà còn với các nhà đầu tư tiền điện tử. Và đương nhiên điều này cũng cho thấy được xu hướng giá DOGE sẽ tăng lên chóng mặt trong tương lai. 

moi-lien-quan-giua-gia-doge-va-chi-so-chap-nhan-tien-dien-tu

Động lực của nhà đầu tư

Một vài số liệu đầu năm 2024 sẽ chỉ ra cho bạn thấy động lực của người dùng cũng như các nhà đầu tư đang tiến triển tích cực như thế nào đối với giá DOGE. Gần như tất cả các tin về đồng DOGE trên Telegram đều là những tin tích cực với gần 400 tin, số lượng tin này hoàn toàn áp đảo những tin tiêu cực xoay quanh loại tiền này chỉ với gần 50 tin. Chính điều này cho thấy chỉ số lạc quan của các nhà đầu tư đối với đồng DOGE cũng như mức độ tin tưởng của cộng đồng đầu tư tiền điện tử đối với loại tiền này. Không những thế, số lượng địa chỉ DOGE đang hoạt động tăng mạnh 46% ngay trong tuần đầu tiên của năm 2024 so với tuần cuối của năm 2023. Điều này cũng cho thấy động lực của các nhà đầu tư đang ngày càng lớn, đồng nghĩa với giá DOGE sẽ có xu hướng tăng mạnh khi các giao dịch trong ngày, trong tháng gia tăng. 

moi-lien-quan-giua-gia-doge-va-chi-so-chap-nhan-tien-dien-tu-0

Đánh giá tiện ích đồng DOGE

Một trong những tiện ích lớn nhất làm nên chỉ số chấp nhận đồng DOGE đó chính là tính năng tiền tip của nó. Ngày này, đồng DOGE là loại tiền điện tử duy nhất được nhiều người dùng sử dụng như một loại tiền tip trên mạng xã hội. Phổ biến nhất chính là trên nền tảng Twitter và Reddit, người dùng có thể sử dụng đồng DOGE để tặng cho người viết nội dung nếu như bạn đánh giá nội dung của họ hay và hữu ích. Ngoài ra, đồng DOGE còn có 1 tiện ích thú vị khác, đó chính là gây quỹ từ cộng đồng. Hầu hết các hoạt động cộng đồng hiện nay khi huy động vốn trên không gian trực tuyến đều sẽ có thể dễ dàng có được nguồn vốn lớn nhờ vào việc đóng góp đồng DOGE. Chính loại tiền điện tử này đứng sau hàng loạt những sự kiện, các hoạt động cộng đồng phổ biến và được yêu thích trên thế giới hiện nay. Đây cũng chính là cách khiến cho chỉ số chấp nhận tiền DOGE tăng kéo theo giá của loại tiền này tăng cao trên thị trường.

Có thể thấy, chỉ số chấp nhận đồng DOGE được thể hiện qua nhiều khía cạnh và tất cả chúng đều có điểm chung đó là tác động trực tiếp đến sự biến động về giá DOGE. Với người dùng cũng như các nhà đầu tư, hãy cố gắng hiểu sâu về hai khái niệm này và nắm được tương quan giữa chúng để sử dụng đồng DOGE sao cho hiệu quả nhất. 

Xem thêm: Chuyên gia bật mí 4 quy tắc tích trữ Bitcoin an toàn: Đừng để tiền ảo ở mãi trên sàn giao dịch

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận