Link đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo hình thức trực tuyến

Bắt đầu từ ngày 4/5, thí sinh cả nước có thể đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo hình thức trực tuyến. Vậy link đăng ký như thế nào?

Đỗ Thu Nga
10:14 06/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu năm 2021, việc đăng ký có thể theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp thì năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu tất cả thí sinh phải đăng ký theo hình thức trực tuyến.

Cổng đăng ký được mở bắt đầu từ ngày 4/5 cho đến 13/5. Thí sinh được đăng ký đến 17h mỗi ngày.

Thí sinh trên cả nước truy cập vào đường link: https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Mỗi thí sinh sẽ được cấp mã số tài khoản để phục vụ việc đăng ký dự thi.

Link-dang-ky-du-thi-tot-nghiep-THPT-nam-2022-theo-hinh-thuc-truc-tuyen-0
Ảnh chụp màn

Đối với các thí sinh tự do, thực hiện đăng ký dự thi trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở giáo dục và đào tạo quy định để được cấp mã số tài khoản và thực hiện đăng ký trực tuyến trên hệ thống.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai chạy thử nghiệm hệ thống dự thi trực tuyến từ ngày 26/4/2022. Kết quả chạy thử nghiệm đến 17h ngày 1/5/2022 cho thấy, với tổng số 310.103 thí sinh thử đăng ký dự thi, hệ thống hoạt động bình thường và ổn định. Sau đó, hệ thống được tiếp tục chạy thử đến 17h ngày 3/5/2022 để phục vụ tốt nhất việc đăng ký dự thi chính thức từ ngày 4/5/2022.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ bố trí tổng đài hỗ trợ (1800 8000 nhánh số 2) gồm 34 bàn trực theo yêu cầu hỗ trợ 24/7 để hướng dẫn thí sinh với số lượng hỗ trợ viên đã được tập huấn nghiệp vụ tăng 50% so với năm trước; yêu cầu chủ động giám sát số lượng truy cập và chuẩn bị phương án, chuẩn bị thiết bị dự phòng, bổ sung kịp thời khi hệ thống có nguy cơ xảy ra tắc nghẽn. 

Bộ cũng đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường phổ thông phân công người hỗ trợ thí sinh trong quá trình thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến (cả đăng ký thử và đăng ký chính thức).

Link-dang-ky-du-thi-tot-nghiep-THPT-nam-2022-theo-hinh-thuc-truc-tuyen-8

Để việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo hình thức trực tuyến thuận lợi, thí sinh cần đọc kỹ thông tin trên Phiếu Đăng ký dự thi và bản hướng dẫn ghi Phiếu trước khi thực hiện Đăng ký dự thi.

Một điểm mới khác của năm nay là thí sinh sẽ chỉ đăng ký dự thi tốt nghiệp, không đăng ký xét tuyển đại học trước kỳ thi như mọi năm. Theo quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc đăng ký xét tuyển vào đại học theo kết quả Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ diễn ra sau khi có điểm thi.

Cách thức đăng ký dự đối với thí sinh học lớp 12 và thí sinh tự do

Đăng ký tốt nghiệp THPT năm 2022

- Thí sinh đang học 12: Đăng ký trực tuyến trên hệ thống quản lsy thi.

- Thí sinh tự do: Đăng ký tại Đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD&ĐT quy định.

Đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT

- Thí sinh lớp 12: Đăng ký tại trường phổ thông.

- Thí sinh tự do: Đăng ký tại Đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD&ĐT quy định.

Tài khoản đăng ký:

- Thí sinh đang học 12: Được trường phổ thông cấp tài khoản và mật khẩu để truy cập hệ thống quản lsy thi.

- Thí sinh tự do: Được đơn vị ĐKDT cấp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi.

Lưu ý:

- Thí sinh cần bảo mật thông tin về tài khoản, mật khẩu đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT.

- Nếu quên tài khoản và mật khẩu có thể liên hệ đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại.

Xem thêm: Thí sinh diện F1, F0 sẽ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 như thế nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận