Học văn từ những mở bài đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi Cao Khảo

Ở thời điểm "nước rút" này các bạn 2K5 nên tập trung tham khảo những bài văn hay để có thêm kinh nghiệm cho bản thân.

Đỗ Thu Nga
10:00 12/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chúng tôi xin tổng hợp và chia sẻ đến các bạn học sinh những mở bài đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi Cao Khảo:

01 - SÁCH CŨ

Có một thứ gọi là ký ức, có một cộng đồng có tên gọi là sách cũ. Tôi tuyệt đối không phải là nhà sưu tầm, và cũng không phải là người thích chơi tem. Tôi đơn thuần chỉ thích đọc sách, do vậy mà không rời khỏi quyển sách. Tôi thích đọc sách, các ngăn tủ sách đầy ắp có thể minh chứng điều này. Thích đọc sách, thích sách, thích bình phẩm, thâu tóm hương vị trong các câu chữ.

02 - THỜI GIAN TRÔI ĐI

Thác nước đổ ào ào xuống vách núi treo leo, không hề ngừng lại hoãn lại; cánh diều bay lơ lửng trên bầu trời cao lồng lộng, vô biên bất tận. Thời gian cũng như vậy, thời gian bắt nguồn từ nơi xa xăm bất tận, và dừng lại ở nơi bất tận xa xôi. Vậy chúng ta, chẳng qua chỉ ví thời gian hư vô hão huyền bằng cái từ "trôi đi" mà thôi. Thời gian đang trôi đi. Xưa kia có ông Tào Mạnh Đức, tức Tào Tháo than rằng: "Như giọt sương sớm tan nhanh, biết bao ngày giờ trôi đi không về"; ngày nay có nhà Triết học cảm khái rằng: "Thời gian như ánh mặt trời, lọt qua kẽ tay chỉ trong nháy mắt". Bánh răng của thời gian không bao giờ ngừng lại, vậy chúng ta làm thế nào mới có thể đắp lên cỗ xe chuyên chở thời gian, tìm được mảnh đất lý tưởng cho nhân sinh của mình?

hoc-van-tu-nhung-mo-bai-dat-diem-tuyet-doi-trong-ky-thi-cao-khao-8

03 - LUÔN CÓ MỘT THỨ ĐỂ MONG CHỜ

Luôn có một thứ để trông chờ, thuộc về bạn thuộc về tôi. Thế giới đẹp đẽ này đã đón nhận chúng ta, những người vô tri, đó là sự khởi đầu nguyên sơ nhất của sự sống. Không biết từ ngày nào, chúng ta bắt đầu biết suy nghĩ, biết bày tỏ tình cảm của mình, biết ngẩng đầu ngắm nhìn bầu trời bao la bất tận, lúc đó, chúng ta đã chôn một hạt giống hi vọng, rồi lặng lẽ chờ đợi, đợi cho đến giây phút hạt giống nảy mầm nhô lên khỏi mặt đất, chiếu sáng, làm chói cả mắt của những người xung quanh. Trái tim đập mạnh của thời niên thiếu ngông cuồng, tràn đầy ước mong đối với tương lai.

04 - HOA HƯỚNG DƯƠNG KHÔNG CÓ NƯỚC MẮT

Kể từ khi tôi bắt đầu có trí nhớ, trong khuôn viên nhà tôi có một vườn hoa hướng dương rất rộng, hoa màu vàng hướng về mặt trời, đây là loại hoa cánh kép, hoa nở lâu ngày, mùa hè ánh nắng chói chang, hoa thường nở thành biển hoa vàng óng, đến nỗi khiến mọi người không chỉ nhận rõ được cánh hoa nào là phản chiếu của ánh mặt trời, chỉ cảm thấy sáng đến chói đến chóng cả mặt.

(Nguồn: Cửa sổ văn chương)

Xem thêm: Top mở bài và kết bài 9+ thi đại học qua các năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận