Đức đạt những cột mốc lịch sử gì sau khi "hủy diệt" Bồ Đào Nha?

Không ai có thể nghĩ đêm qua (19/6) Đức thắng Bồ Đào Nha. Thế nhưng, sự thật thì "cỗ xe tăng" Đức đã "hủy diệt" Bồ Đào Nha với tỷ số 4 - 2.

Đỗ Thu Nga
10:10 20/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đêm qua trận đấu giữa Đức vs Bồ Đào Nha đã khiến người hâm mộ toàn cầu đi từ bất ngờ này đến ngỡ ngàng khác. Sau thất bại trước Pháp, không mấy người tin rằng Đức có thể vượt qua Bồ Đào Nha một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, Đức buộc phải chơi bùng nổ để chiến thắng Bồ Đào Nha hoặc chí ít cũng là 1 trận hòa. Do đó, Đức tổ chức lối chơi tấn công, liên tục dâng cao đội hình ép sân Bồ Đào Nha ngay từ khi trọng tài thổi còi coi cuộc. 

duc-dat-nhung-cot-moc-lich-su-gi-sau-khi-huy-diet-bo-dao-nha
Đức đã chơi bùng nổ ngay từ hiệp 1

Và Đức đã thành công rực rỡ với chiến thuật này. Tuyển Đức có màn trình diễn hay nhất trong nhiều năm trở lại đây sau khi đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 4 - 2. Chiến thắng trước nhà đương kim vô địch châu Âu như một lời khẳng định của Die Mannschaft, cảnh báo các đối thủ phải vô cùng dè chừng.

Chiến thắng của Đức đã khiến khán giả toàn cầu vô cùng ngỡ ngàng. Nhưng người sốc nhất có lẽ là HLV trưởng và các tuyển thủ Bồ Đào Nha. HLV Fernando Santos đã nói trong cuộc họp báo sau trận đấu như sau:

"Đức là một trong những đội hay nhất thế giới, nhưng ai đến đây nghĩ rằng họ có thể giành chiến thắng? Bồ Đào Nha đã khởi đầu trận đấu rất tốt, thi đấu tổ chức, cố gắng tạo ra những tình huống lên bóng với tính kết nối cao".

duc-dat-nhung-cot-moc-lich-su-gi-sau-khi-huy-diet-bo-dao-nha-6

Và sau chiến thắng trước "Selecao Châu Âu", "cỗ xe tăng Đức" đã trở thành đội tuyển châu Âu đầu tiên chạm đến cũng như vượt mốc 300 bàn thắng ghi được ở các giải đấu lớn ((World Cup và EURO). Với 4 lần “xé lưới” Bồ Đào Nha, Die Mannschaft thậm chí đã có tổng cộng 302 bàn.

Đức cũng chứng minh rằng việc lật ngược thế cờ trước họ ở EURO là điều bất khả thi. Tính cả chiến thắng trước Bồ Đào Nha, Đức đã có 21 lần dẫn bàn sau hiệp 1 và đưa họ trở thành đội tuyển chưa từng để thua chung cuộc với 20 thắng, 1 hòa.

Trên phương diện cá nhân, Kai Havertz (22 tuổi) đã đi vào lịch sử đội tuyển Đức với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Vòng chung kết EURO. Nếu tính thêm cả World Cup, Thomas Muller là người trẻ nhất khi ghi bàn vào lưới Uruguay tại World Cup 2010 khi mới 20 tuổi 300 ngày.

duc-dat-nhung-cot-moc-lich-su-gi-sau-khi-huy-diet-bo-dao-nha-5
Vị trí của các đội ở bảng F

Sau khi "hủy diệt" Bồ Đào Nha với tỷ số 4 - 2, Đức đã làm thay đổi cục diện bảng F. Đức vươn lên vị trí thứ 2 khi bằng điểm với Bồ Đào Nhau. Nhưng xếp trên nhờ hiệu số đối đầu. Hiện Đức chỉ kém tuyển Pháp đúng 1 điểm.

Ở lượt trận cuối cùng, Đức có cuộc đụng độ với Hungary (246). Đây là đội tuyển được đánh giá yếu nhất bảng. Và giới phân tích cũng cho rằng, đó sẽ là trận đấu bùng nổ của thầy trò ông Joachim Low.

Với việc để thua đậm tuyển Đức, Bồ Đào Nha tụt hạng xuống vị trí thứ 3. Ở lượt cuối ngày 23/6, Bồ Đào Nha sẽ có trận đấu "sống còn" với tuyển Pháp. 

Xem thêm: Lịch trực tiếp bảng F EURO 2020 theo giờ Việt Nam mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận