Diễn biến mới nhất dịch COVID-19 ngày 14/5/2021: Thêm ca dương tính liên quan đến vợ chồng giám đốc Hacinco

Một người phụ nữ đi cùng chuyến bay với vợ chồng giám đốc Hacinco (Đà Nẵng - Hà Nội) dương tính với SARS-COV-2.

Đỗ Thu Nga
08:21 14/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo bản tin lúc 6h sáng nay (14/5) của Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận thêm 30 ca mắc COVID-19. Trong đó có 1 ca được cách ly ngay khi nhập cảnh; 29 ca còn lại ghi nhận trong nước tại các khu vực đã được cách ly, phong toả.

 29 ca ghi nhận trong nước là: Bắc Giang (10), Bắc Ninh (6), Hà Nội (5), Lạng Sơn (4), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở Đông Anh (1), Bệnh viện K (3), trong đó:

- Số ca mới trong khu vực đã được cách ly: 26 ca.

- Số ca mới trong bệnh viện được phong tỏa: 04 ca.

Về chùm bệnh liên quan đến vợ chồng giám đốc Hacinco, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội: Sáng nay ghi nhận thêm 1 ca dương tính. Đó là bệnh nhân T.N.T., trú tại Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân.

Bà T. được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung từ ngày 13/5. Đến ngày 14/5, bà có kết quả dương tính với SARS-COV-2

dien-bien-moi-nhat-dich-covid-19-ngay-14-5-2021

Như vậy, tính đến sáng nay, chùm ca bệnh liên quan vợ chồng Giám đốc Hacinco có tổng cộng 6 người (gồm cả hai F0).

Tại TP Hà Nội, sáng nay ghi nhận 6 ca bệnh mới ở nhiều quận, huyện khác. Trong đó, ổ dịch THường Tín có nguồn lây nhiễm từ Bắc Ninh ghi nhận thêm 1 bệnh nhân. Đó là anh H.B.T. (địa chỉ Quang Hiền, Hiền Giang, Thường Tín). Sau khi tiếp xúc F0, bệnh nhân này có biểu hiện sốt, đau đầu, mệt mỏi, mất vị giác, khứu giác.

Ở ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ghi nhận thêm 1 trường hợp. Đó là bệnh nhân N.T.H., ở Kim Nỗ, Đông Anh, có triệu chứng sốt 38,1 độ C, ho, đau đầu.

Chị H. được xét nghiệm lần 1 âm tính, sau đó chuyển cách ly tập trung tại khu Nhà ở sinh viên Tứ Hiệp, Thanh Trì. Đến ngày Ngày 13/5, sau khi có triệu chứng, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và chuyển Bệnh viện Thanh Nhàn. Kết quả xét nghiệm ngày 14/5 của chị H. là dương tính.

Tại ổ dịch Bệnh viện K Tân Triều ghi nhận 3 trường hợp. Đó là bệnh nhân điều trị tại khoa Gan Mật Tụy (1) và người nhà chăm bệnh (2). Những người này đều có triệu chứng ho, mệt mỏi hoặc ngứa họng, sốt trên 38 độ C.

Trong nội thành cũng ghi nhận 1 kỹ sư Công ty Canon ở Quế Võ, Bắc Ninh dương tính với nCoV. Người này là anh N.V.Q., địa chỉ Quỳnh Lôi, Hai Bà Trưng.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội là địa phương có số ca mắc COVID-19 cao nhất cả nước với nhiều ổ dịch, đa nguồn lây. Tính từ ngày 27/4 đến nay, cả nước ghi nhân 712 ca bệnh, nâng tổng số ca bệnh lên 2.282 ca ghi nhận trong nước và 1.458 ca nhập cảnh.

Bức thư gửi em bé ra đời khi mẹ nhiễm COVID-19 của nữ sinh Hà Nội đạt giải Nhất cuộc thi "Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 50"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận