Tổ tiên dặn đi dặn lại: ''Đàn ông sợ cô đơn, đàn bà sợ góa phụ, sói sợ bị đẩy, chó sợ ngồi xổm''

Mới đọc qua sẽ thấy câu nói này dường như chỉ đàn ông sợ cô đơn, đàn bà sợ góa chồng, cả hai đều ý nói hôn nhân không hạnh phúc. Nhưng xem kỹ thì nó có ý nghĩa vô cùng sâu xa.

Đỗ Thu Nga
14:00 16/12/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đầu tiên, đàn ông sợ cô đơn, đàn bà sợ góa phụ

Như chúng ta đã biết, con người phải kết hôn khi đến độ tuổi nhất định, để có một người sát cánh bên mình, đồng hành cùng mình trong những ngày dài sắp tới. Con người ai cũng sợ sự cô đơn, đàn ông mất vợ trở thành góa phu, đàn bà mất chồng trở thành góa phụ. Đó là những điều cực kỳ đáng sợ. Hãy tưởng tượng bạn trải qua một đêm dài không có ai bên cạnh, không có người tâm sự bầu bạn.

dan-ong-so-co-don-dan-ba-so-goa-phu-soi-so-bi-day-cho-so-ngoi-xom-9

Mặt khác thì câu nói này còn có ý nghĩa khác là người ta chú ý đến ngày tốt lành trong cung hoàng đạo. Khi kết hôn thì điềuquan trọng hơn là phải tránh ngày mồng 1 và ngày rằm hàng tháng, nếu vợ chồng mới cưới không tránh những khoảng thời gian này thì cuộc hôn nhân của họ sẽ không được hạnh phúc lâu dài.

Vậy nửa sau của câu nói: ''Sói sợ bị đẩy, chó sợ ngồi xổm'' có ý nghĩa gì?

Đầu tiên là nói về sói, ngày nay không phổ biến lắm nhưng ở thời đại xưa cực kỳ nhiều sói, sói thường làm hại người. Loài vậy này cực kỳ hung dữ và khó đối phó nhưng người ta phát hiện nó có điểm yếu, chính là loài sói sợ hãi với những vật thể hình que.

dan-ong-so-co-don-dan-ba-so-goa-phu-soi-so-bi-day-cho-so-ngoi-xom-5

Thế nên khi đi lên núi dù không có vũ khí bên mình thì bạn cũng nên cầm gậy lên và giơ bằng cả hai tay như thể sắp tấn công. Loại hành động này sẽ tạo ra nhiều áp lực tâm lý cho sói, nó sẽ cảm thấy đối phương sắp tấn công mình và nó sẽ bỏ chạy.

Chó sợ ngồi xổm, có nghĩa là nếu một người gặp một con có muốn làm tổn thương người khác sẽ không được bỏ chạy, vì điều này khơi dậy sự hung ác của nó. Cách đúng là ngồi xổm trên mặt đất, dùng tay chạm vào những viên đá và giả vờ tấn công nó. Điều này sẽ khiến con chó sợ hãi.

Xem thêm: Cổ nhân dạy: Muốn thành công cần "buông xuống" 10 điều này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận