Cuộc đời truyền cảm hứng của giám đốc "tí hon" cao 7cm, nặng 20kg

Vượt qua nỗi đau tật nguyền, anh Nguyễn Thuận Tùng (trú thôn 7, xã Ea Hu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) vươn lên tự làm chủ cuộc sống, cống hiến giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Đỗ Thu Nga
15:00 21/11/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vượt qua nhiều nỗi đau

Từ khi cất tiếng khóc chào đời, tay và chân anh Nguyễn Thuận Tùng đều bị co quắp. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, người thân của anh ngày đêm dốc sức chăm sóc với hy vọng năm tháng trôi qua, cơ thể anh Tùng sẽ trở lại bình thường.

Thế nhưng, mọi hy vọng đều tan vỡ khi chân, tay Nguyễn Thuận Tùng vẫn không thể nào duỗi ra được, trọng lượng cơ thể phát triển rất chậm.

Cha mẹ anh Tùng là ông Nguyễn Thuận Ngãi và bà Lê Thị Thỉ phỏng đoán dị tật của con mình do ảnh hưởng di chứng chất độc da cam. Bởi vợ chồng bà Thỉ đều sinh ra ở "vùng đất khói lửa" Quảng Trị, nơi phải hứng chịu vô vàn bom đạn trong thời kỳ chiến tranh. Sau này, ông bà mới chuyển vào Đắk Lắk để sinh sống.

Phỏng đoán của vợ chồng bà Thỉ chính xác khi năm 2000, một đoàn bác sĩ đến Đắk Lắk khám bệnh và chẩn đoán cả hai vợ chồng bà đều bị nhiễm chất độc hóa học, anh Tùng bị dị tật do di chứng của chất độc da cam.

cuoc-doi-truyen-cam-hung-cua-giam-doc-ti-hon-cao-7cm-nang-20kg
Gánh chịu nỗi đau tật nguyền từ nhỏ nhưng anh Tùng đã quyết tâm vượt lên số phận

Nhớ lại những năm tháng đã đi qua, anh Nguyễn Thuận Tùng chia sẻ: "Khi còn nhỏ, tôi chỉ biết lăn lóc cùng nỗi đau thể xác. Khi bước qua tuổi lên 10, trí não phát triển nhưng cơ thể gánh thêm nỗi đau tinh thần khi chứng kiến bạn bè cùng trang lứa đến trường học tập, vui chơi, còn mình đứng cũng không được. Có ngày tôi chỉ ngồi im trong bóng tối cho nước mắt chảy ra, không muốn tiếp xúc với ai".

Sau nhiều ngày tháng tự "nhốt" mình trong 4 bức tường, được người thân động viên, anh Nguyễn Thuận Tùng quyết tâm gạt mọi nỗi đau thể xác lẫn tinh thần để vươn lên trong cuộc sống.

Bí quyết để Nguyễn Thuận Tùng quên đi mặc cảm về các dị tật không thể chữa lành trên cơ thể là tự học chữ.

Nguyễn Thuận Tùng trải lòng mình: "Mỗi lần bị đau do lăn lóc, di chuyển nhiều tôi lại tự nhủ, không được gục ngã. Tôi tự mua bảng về luyện chữ cái, tự học. Thời gian đầu khó khăn lắm, có khi cả ngày đôi tay dị tật mới viết được vài nét chữ. Có hôm đánh vật với con chữ đến mệt nhoài, mồ hôi đầm đìa kèm theo cơn đau nhức ở chân nhưng tôi nhất quyết không nản lòng".

Vươn lên thành giám đốc 'tí hon'

Sau chặng đường dài miệt mài tự học, anh Nguyễn Thuận Tùng đã có thể đọc thông, viết thạo trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Một số người địa phương biết anh Nguyễn Thuận Tùng chia sẻ, với người lành lặn tự học đã khó, với người gánh trên mình nhiều dị tật như anh Tùng vẫn có thể thành người thạo chữ thì quả là phải có một nghị lực phi thường.

cuoc-doi-truyen-cam-hung-cua-giam-doc-ti-hon-cao-7cm-nang-20kg-0
Thành thạo chữ, quên đi nỗi đau tật nguyền, Nguyễn Thuận Tùng tự thành lập công ty vào tháng 9/2023

Trải lòng mình, anh Nguyễn Thuận Tùng thổ lộ: "Bố mẹ tôi cũng lớn tuổi và sức khỏe yếu dần nên tôi phải luôn cố gắng từng ngày. Tôi không muốn họ lo âu về dị tật của mình. Thế nên, hành trình học tiếng Việt, tiếng Anh chủ yếu là do tôi tự xoay sở hết. Học chỗ nào khó thì tôi điện thoại hỏi bạn và tra cứu trên internet, các phép tính toán thì hiện nay đã có sự hỗ trợ của máy tính nên cũng thuận lợi".

Quyết tâm không chùn bước, khi đã thạo chữ, biết tính toán, anh Tùng được chi nhánh Viettel huyện Cư Kuin nhận làm đại lý bán thẻ cào, sim điện thoại…

Nhờ chăm chỉ và được một số người quen giới thiệu, khách hàng của anh Tùng ngày càng nhiều hơn, thu nhập tăng dần.

cuoc-doi-truyen-cam-hung-cua-giam-doc-ti-hon-cao-7cm-nang-20kg-5

Đến tháng 9/2023, anh Tùng quyết định thành lập Công ty TNHH TMDV MTV Thuận Tùng do mình làm giám đốc. Công ty của anh Tùng chuyên cung cấp sim số, thẻ cào, dịch vụ chuyển tiền…

Nghĩ về chặng đường phía trước, anh Nguyễn Thuận Tùng tự tin tâm tình: "Trải qua quá nhiều nỗi đau, giờ bước vào tuổi 30, tôi hoàn toàn không còn tự ti về cơ thể dị tật của mình nữa, nỗi đau nào rồi cũng qua. Mỗi ngày tôi đều tự học thêm và miệt mài làm việc, tìm kiếm khách hàng và tôi tin rằng, tương lai sẽ còn tốt đẹp hơn".

(Theo suckhoadoisong.vn)

Xem thêm: Nghị lực phi thường của giám đốc chỉ cao 88cm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận