Cổ động viên cần đáp ứng điều kiện gì để được vào sân Mỹ Đình xem tuyển Việt Nam đá vòng loại thứ 3 World Cup 2022?

Sau khi tuyển Việt Nam được đá 5 trận tại sân Mỹ Đình, VFF cho biết đang cân nhắc phương án cho cổ động viên vào theo dõi các trận đấu.

Đỗ Thu Nga
09:44 15/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều 14/7, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết đã nhận được tin bảo đảm việc tuyển Việt Nam sẽ được nhận cơ chế đặc biệt để thi đấu trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á. Thông tin này đã được  Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cung cấp sau cuộc họp do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 chủ trì với sự tham gia của  lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL), Bộ Y tế, TP Hà Nội và VFF.

Theo ông Chóng, trên cơ sở báo cáo và đề xuất của VFF, cuộc họp thống nhất đồng ý phương án đăng cai tổ chức các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022 - khu vực châu Á. Đồng thời giao VFF làm việc với Bộ VH-TT-DL để hoàn thiện kế hoạch chi tiết về công tác tổ chức, điều hành trận đấu theo quy định; hướng dẫn các nguyên tắc chung của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), phù hợp với các quy định về phòng chống dịch của Việt Nam. Kế hoạch này báo cáo Bộ VH-TT-DL để trình Chính phủ xem xét, phê duyệt.

co-dong-vien-co-duoc-vao-san-my-dinh-xem-viet-nam-thi-dau-khong-9
Tuyển Việt Nam có 5 trận đấu trên "chảo lửa" Mỹ Đình

Được biết, để tổ chức tốt các trận đấu tại sân Mỹ Đình, công tác phòng chống dịch và đảm bảo an toàn dịch tễ cho các đội bóng nước ngoài tại Việt Nam cũng như lực lượng trọng tài, giám sát và các đối tác thương mại, với sự chấp thuận của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, VFF sẽ áp dụng "cơ chế bong bóng". Tức là các đội bóng (bao gồm  cả Việt Nam) sẽ di chuyển khép kín giữa sân bay, khách sạn, địa điểm luyện tập và thi đấu, bảo đảm không tiếp xúc với bên ngoài. 

Theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, lực lượng tham gia tổ chức, phục vụ các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19. 

Một vấn đề khác liên quan đến các trận đấu tại sân vận động Mỹ Đình cũng rất được quan tâm là việc cổ động viên vào sân cổ vũ. Theo báo Tiền Phong, một lãnh đạo VFF cho biết, hiện VFF đang lên phương án cụ thể. “Phương án cuối cùng sẽ tuỳ thuộc diễn biến dịch COVID-19. Dĩ nhiên, chúng ta hy vọng tới tháng 9 tình hình chống dịch COVID-19 sẽ tích cực hơn”, lãnh đạo VFF trên cho biết.

co-dong-vien-co-duoc-vao-san-my-dinh-xem-viet-nam-thi-dau-khong-9
Sân vận động Mỹ Đình

Theo đó, Ban tổ chức sẽ cân nhắc để một lượng cổ động viên nhất định vào sân với điều kiện tiêm vaccine COVID-19 hoặc có xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2. Với sức chứa 40.000 người, sân Mỹ Đình có thể cho phép không quá 1/2 hoặc 1/3 số lượng khán giả vào sân.

Theo kế hoạch của Liên đoàn Bóng đá châu Á, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra từ ngày 2/9/2021 đến 29/3/2022. Lịch thi đấu của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trên sân nhà: Ngày 7/9/2021, Việt Nam gặp Australia; ngày 11/11/2021, Việt Nam gặp Nhật Bản; ngày 16/11/2021, Việt Nam gặp Arab Saudi; ngày 1/2/2022, Việt Nam gặp Trung Quốc; ngày 24/3/2022, Việt Nam gặp Oman.

Đội tuyển Việt Nam được đá tại "chảo lửa" Mỹ Đình, điều đó cũng đồng nghĩa với việc công nghệ VAR sẽ lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. Theo quy định từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), mọi trận đấu tại vòng loại thứ ba đều phải áp dụng công nghệ này. 

Việc này đòi hỏi VFF phải nhanh chóng tìm cách lắp đặt công nghệ video hỗ trợ trọng tài để đáp ứng các quy định tổ chức bởi chưa từng áp dụng trước đây.

Nhiều khả năng, VFF sẽ thuê công nghệ này từ một đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị cũng như nhân sự điều hành hệ thống. Họ sẽ vận hành toàn bộ hệ thống VAR ở các trận đấu trên sân Mỹ Đình. 

Thực tế, VFF và Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (Đơn vị tổ chức các giải chuyên nghiệp quốc nội) có ý định lắp đặt, cử người học và điều hành công nghệ VAR từ một vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch COVID-19 cũng như rào cản về chi phí khiến phương án này chưa thành công. Bởi vậy, cách nhanh chóng và hợp lý nhất với tình hình hiện tại là thuê công nghệ cao từ những đơn vị có sẵn. 

Xem thêm: 10 trận thi đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra vào những ngày nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận