Cho đi là còn mãi: Cha vượt qua nỗi đau hiến tạng con hồi sinh 4 cuộc đời

Một người cha ở Phú Thọ đã vượt qua nỗi đau mất con để hiến tạng con, với tâm niệm "cho đi là còn mãi".

Đỗ Thu Nga
08:00 19/09/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cho đến nay, ông Đào Văn Thịnh (Lương Sơn, Yên Lập, Phú Thọ) vẫn chưa thể tin con trai đã mất vì tai nạn giao thông chấn thương sọ não. 7 năm ông đã phải chứng kiến sự ra đi của ba người thân trong gia đình, 2 con trai và vợ.

Khi con bị tai nạn, sức khỏe không cho phép, ông đành nhờ em trai của mình cùng các bác sĩ chuyển con lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Dù hết lòng cứu chữa nhưng các bác sĩ đã không thể giữ con ông ở lại. Gia đình được thông báo, bệnh nhân chết não và mong muốn gia đình cân nhắc việc hiến tạng. Quá đau buồn, ông đã từ chối và xin được đưa con về nhà.

Không bỏ cuộc, các bác sĩ tại Trung tâm Điều phối tạng Quốc gia đã về tận nơi để gặp và giải thích trực tiếp với ông. Sự chân thành, tận tâm của các bác sĩ và ý nghĩa cao cả của hành động hiến tạng đã thuyết phục được ông. Ông và những người thân trong gia đình đã quyết định hiến tạng con.

cha-vuot-qua-noi-dau-hien-tang-con-hoi-sinh-4-cuoc-doi-8

4 cuộc đời đã được hồi sinh nhờ tấm lòng của người bố. Tim của con trai ông Thịnh nhanh chóng được chuyển vào Huế để ghép cho bệnh nhân mắc bệnh cơ tim giãn và suy tim hơn 13 năm. Đồng thời ghép gan cho bệnh nhân giai đoạn cuối và thận cho hai bệnh nhân chạy thận nhiều năm.

Bác sĩ Hoàng Tuấn - Trung tâm Ghép tạng, Bệnh viện Việt Đức - cho biết: "Ca mổ cũng diễn ra tương đối thuận lợi vì gan của người cho chết não thường tốt và mình có thể lấy được toàn bộ gan, nên bệnh nhân sau ghép sẽ hồi phục nhanh và đi vào hoạt động ngay trên bàn mổ".

Xem thêm: Cho đi là con mãi: Rơi nước mắt hình ảnh mẹ hôn lên trái tim con trai hiến tạng cứu 6 người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận