Nam sinh hiếu thảo khóc nức nở xin mẹ 1 ĐIỀU trong "Thiếu niên nói": Nghe câu chuyện ai cũng xót xa, nể phục

Xuất hiện trong chương trình "Thiếu niên nói", nam sinh TP. HCM nghẹn ngào chia sẻ câu chuyện về mẹ mình - người phụ nữ tần tảo 1 mình gánh gia đình, chăm chồng bệnh tật, nuôi 4 đứa con ăn học...

Đỗ Thu Nga
09:27 25/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Thiếu niên nói" là chương trình truyền hình thực tế mang tính định hướng giáo dục học đường đầy tính nhân văn và giải trí. Đây là cơ hội để các bạn học sinh thể hiện tài năng, sự tự tin trước đám đông. Đồng thời, đây cũng là dịp để các bạn bày tỏ nguyện vọng, tâm tư của mình.

Chương trình được sản xuất và phát sóng từ năm 2020 vào tối thứ Năm hàng tuần trên sóng VTV3. "Thiếu niên nói" thu hút hàng triệu khán giả bởi mỗi tập lên sóng, mỗi nhân vật lại mang đến 1 câu chuyện ý nghĩa khác nhau... Đến nay, chương trình đã chứng kiến rất nhiều câu chuyện chân thực và không kém phần xúc động.

Mới đây nhất, câu chuyện của em Lâm Chí Hải (học sinh lớp 11A1, trường THCS - THPT Tư Thục Hồng Đức, TP.HCM) đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người. Hải đến với "Thiếu niên nói" vì có lời muốn nhắn gửi đến người mẹ tảo tần của mình.

Cau-chuyen-ve-me-lay-di-nuoc-mat-cua-nam-sinh-TP-HCM-o-Thieu-nien-noi-8
Chí Hải giới thiệu về cái tên "hơi khó nghe" của mẹ

Đứng trên bục "Thiếu niên nói", Lâm Chí Hải giới thiệu mẹ em tên là Trần Tài Mối: "Đó là một cái tên hơi khó nghe nhưng đằng sau cái tên ấy là người phụ nữ rất đảm đang, lo cho mình mọi việc từ bé đến lớn gần được 16 năm. Vậy mà mình mình chưa có lời yêu thương nào gửi đến mẹ".

Theo thông tin từ "Thiếu niên nói", gia đình Chí Hải có 4 anh chị em, dưới Hải còn có 1 người em nữa. Bố của Hải mắc bệnh nặng, mẹ trở thành lao động chính trong gia đình. Tất cả mọi công to việc lớn trong nhà đều đổ lên đôi vai gầy của người mẹ. 

Lâm Chí Hải hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình nên rất thương mẹ. Có lần, em biết được chuyện mẹ vay tiền để cho mình đi học, em thấy buồn và thương mẹ vô cùng.

"Má hứa với con là không đi mượn tiền. Con sẽ hứa với má là con lớn sẽ đi làm có tiền cho má. Cứ mỗi lần con đi chơi hay đi bất cứ đâu, má đều hỏi con còn tiền không. Con đều trả lời là con có tiền vì con không muốn má phải khổ vì con nữa. Con sống với má vậy là má cực khổ lắm rồi. Có lần con mang tiền về, con muốn chia sẻ với má một khoản tiền trong gia đình nhưng má không nhận, con rất buồn, con muốn san sẻ gánh nặng vật chất với má. Con không muốn má lo cho mình mà dành tiền đó lo cho em út.

Lời cuối cùng con muốn nói với má là: CON YÊU MÁ!", Chí Hải nghẹn ngào tâm sự.

Nghe câu chuyện của Chí Hải, nhiều người đứng bên dưới không cầm được nước mắt. Ai ai cũng xót xa cho hoàn cảnh gia đình Hải. Tuy cậu còn nhỏ tuổi nhưng là một đứa trẻ ngoan, hiểu chuyện, hiếu thảo, sống có trách nhiệm và luôn sẵn sàng là chỗ tựa vững chắc cho mẹ cả về vật chất lẫn tinh thần.

Đứng bên dưới, nghe con trai tâm sự, mẹ Chí Hải vô cùng nghẹn ngào. Cô đã quay mặt đi, lau vội những giọt nước mắt đang rơi xuống. Mẹ nói cũng rất thương Hải và áy náy vì không lo được cho các con cuộc sống sung túc, đầy đủ.

Cau-chuyen-ve-me-lay-di-nuoc-mat-cua-nam-sinh-TP-HCM-o-Thieu-nien-noi-5

"Má cũng rất thương con. Má có đến 4 người con, một mình má phải làm đủ thứ, ba con thì bệnh tật. Do kinh tế nhà nông không có nhiều tiền nên tới con, má không lo được như những người con khác, má rất buồn. Gia đình làm nhà nông cả bên nội và ngoại đều khổ cực hết nên má cũng không biết làm sao cho con ăn học tới nơi được.

Con không nói cho má biết rằng chuyện con nghe được má đi vay tiền cho con ăn học. Cho nên ngày hôm nay khi nghe con chia sẻ, má rất xúc động. Vì má không muốn con mù chữ. Hồi trước má đã mù chữ rồi nên má muốn con không như má nữa. Con đừng buồn, đừng suy nghĩ nhiều, hãy vươn lên như các bạn khác. Con buồn, con bỏ học thì má còn buồn hơn nữa. Con phải vươn lên để sau này có tương lai. Má không muốn con làm nông giống ba má, vất vả và cực khổ đâu", mẹ Chí Hải nghẹn ngào cho biết.

Trước mặt rất nhiều bạn bè, thầy cô, đội ngũ ekip làm chương trình "Thiếu niên nói", Lâm Chí Hải hứa với mẹ rằng sẽ cố gắng học tập để mai này có công việc ổn định, hỗ trợ tài chính cho mẹ. Chí Hải cũng bày tỏ mong muốn, mẹ hãy xem em như một người trưởng thành chứ không phải là một đứa con nít nữa. 

Câu chuyện của nam sinh Lâm Chí Hải đã chạm sâu đến lòng trắc ẩn trong mỗi người xem. Rất nhiều người đã gửi lời động viên nam sinh. Bên cạnh đó cũng thể hiện sự cảm phục đối với nghị lực, sự trưởng thành, hiểu chuyện của Chí Hải.

Xem thêm: Chân dung nam sinh lớp 7 không màng hiểm nguy lao xuống dòng nước xiết cứu em nhỏ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận