Cập nhật lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 chi tiết từng môn, tổ hợp môn

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ diễn ra vào cuối tháng 6/2023. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố lịch thi chi tiết nhất.

Đỗ Thu Nga
12:01 23/05/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (Kỳ thi tốt nghiệp THPT) là kỳ thi quan trọng trong hệ thống giáo dục Việt Nam dành cho học sinh lớp 12. 

Đây là kỳ thi nhằm công nhận việc hoàn tất chương trình học phổ thông của học sinh và là điều kiện cần để tham dự tiếp kỳ thi tuyển sinh đại học và cao đẳng. 

Kể từ năm 2015, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông được nhập chung với kỳ thi tuyển sinh đại học để mang tên Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia, thí sinh chỉ cần dự thi kỳ thi này và dựa vào điểm thi để xét tốt nghiệp phổ thông trung học và xét tuyển vào các trường ĐH. 

Cách đây không lâu, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) đã công bố chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPTQG 2023. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 được tổ chức vào các ngày 27,28, 29, 30/6. 

Trong đó: 

- Ngày 27/6/2023 là ngày làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

- Tổ chức coi thi tốt nghiệp THPT vào 2 ngày 28 và 29/6/2023.

- Ngày 30/6 là ngày thi dự phòng.

Dưới đây là lịch thi chi tiết cho từng môn được Bộ GD&ĐT công bố:

cap-nhat-lich-thi-tot-nghiep-thpt-2023-chi-tiet-tung-mon-to-hop-mon

Kỳ thi tốt nghiệp THPTQG 2023 được tổ chức với 5 bài thi gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT.

cap-nhat-lich-thi-tot-nghiep-thpt-2023-chi-tiet-tung-mon-to-hop-mon-0
Ảnh: TTXVN

Với 3 môn thi độc lập, cấu trúc bài thi như sau:

Cấu trúc đề thi môn Toán

Đề thi môn Toán trong mỗi đề là 50 câu hỏi, trong đó có 45 câu thuộc về kiến thức lớp 12 và 5 câu thuộc kiến thức lớp 11.

Đề thi Toán gồm 24 mã đề khác nhau và có 4 mã đề chính thức. Cấu trúc các chủ đề quen thuộc: Ứng dụng đạo hàm trong khảo sát hàm số; hàm số lũy thừa, hàm số mũ và logarit; nguyên hàm, tích phân và ứng dụng; chương số phức; khối đa diện; khối tròn xoay; hình học không gian Oxyz. lớp 11: Cấp số cộng, cấp số nhân; tổ hợp, xác suất; hình học không gian.

cap-nhat-lich-thi-tot-nghiep-thpt-2023-chi-tiet-tung-mon-to-hop-mon-8

Cấu trúc đề thi môn Ngữ văn

Cấu trúc đề thi môn Ngữ văn gồm 2 phần quen thuộc: Phần đọc hiểu (3 điểm): đề thi sẽ đưa ra một đoạn văn mẫu và từ đó đặt ra câu hỏi với độ khó được phân hóa theo từng câu, yêu cầu thí sinh giải quyết vấn đề được đặt ra từ đoạn văn bên trên.

Phần làm văn (7 điểm): gồm 2 câu, câu 1 làm văn về nghị luận xã hội, câu 2 làm văn về nghị luận văn học.

Cấu trúc đề thi môn tiếng Anh

Trong 60 phút, thí sinh phải hoàn thành 50 câu hỏi với lượng kiến thức thuộc các dạng quen thuộc như: Ngữ âm; chọn từ để hoàn thành câu; chọn từ để hoàn thành đoạn văn; tình huống giao tiếp; tìm từ đồng nghĩa-trái nghĩa; tìm lỗi sai trong câu; xác định câu đồng nghĩa, kết hợp câu; đọc - hiểu.

Xem thêm: Tổ hợp môn thi Đại học khác gì tổ hợp môn thi tốt nghiệp THPT?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận