Cách khai báo y tế qua ứng dụng Bluzone chi tiết nhất

Khai báo y tế toàn dân là một việc rất quan trọng trong nỗ lực phòng chống dịch COVID-19, nhất là trong thời điểm dịch đang bùng phát trở lại. Dưới đây, Sống Đẹp xin chia sẻ cách khai báo y tế qua ứng dụng Bluzone.

Đỗ Thu Nga
09:56 05/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo công điện số 03/CĐ-CT của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố được ban hành ngày 27/4/2021, sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người dân trở về Hà Nội bắt buộc phải khai báo y tế.

Theo quy định này, người dân có thể khai báo trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QR-Code, ứng dụng công nghệ thông tin/khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trong trường hợp không khai báo y tế, khai báo không đầy đủ hoặc khai báo gian dối gây lan truyền dịch bệnh COVID-19 cho người khác bị xử lý theo Điều 240 Bộ luật Hình sự. Mức phạt tù tối đa đến 12 năm, phạt tiền tối đa đến 100 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 - 5 năm.

Ngoài ra, người nào che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời hiện trạng bệnh COVID-19 của bản thân hoặc của người khác mắc bệnh COVID-19 bị phạt tối đa 20 triệu đồng.

cach-khai-bao-y-te-qua-ung-dung-bluzone-7
Người dân có thể khai báo y tế qua ứng dụng Bluzone

Người dân có thể khai báo y tế một cách nhanh chóng, đơn giản thông qua ứng dụng Bluezone. Hệ thống phần mềm Bluezone được tổ chức thành 2 phần gồm: Trung tâm xử lý dữ liệu (viết tắt là Hệ thống) và Ứng dụng trên điện thoại của người dân (viết tắt là App).

Khi nhân viên y tế đã phát hiện, xác minh người nhiễm COVID-19 (F0) thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Nhân viên y tế tại cơ sở điều trị đăng nhập hệ thống.

- Bước 2: Nhân viên y tế tại cơ sở điều trị khởi tạo việc khai báo trường hợp nhiễm COVID-19 vào hệ thống. Hệ thống sẽ hiển thị một Mã khai báo F0;

- Bước 3: Nhân viên y tế tại cơ sở điều trị và F0 sử dụng điện thoại của F0 đã cài App để chọn chức năng “Chia sẻ lịch sử tiếp xúc” và nhập Mã khai báo F0 (đã có ở bước 2). Sau đó chọn chức năng “Gửi ID và lịch sử tiếp xúc” để gửi những thông tin này từ App về Hệ thống;

- Bước 4: Nhân viên y tế tại cơ sở điều trị trở lại hệ thống, chọn F0 đã được khai báo (lúc này đã có ID và lịch sử tiếp xúc gửi về). Sau đó chọn chức năng “Truy vết F1”. Hệ thống sẽ gửi dữ liệu của F0 đến toàn bộ các App của người dùng;

- Bước 5: App của người dùng sau khi nhận được dữ liệu của F0 (ở bước 4) sẽ tự động so khớp trên máy người dùng, nếu nghi ngờ tiếp xúc F0 thì App sẽ gửi các dữ liệu đó về Hệ thống.

- Bước 6: Sau khi Hệ thống nhận được dữ liệu ở Bước 5, phần mềm sẽ tự động kiểm tra dữ liệu lịch sử nhận được và đưa ra bảng kết quả phân tích có dạng như sau:

cach-khai-bao-y-te-qua-ung-dung-bluzone

- Bước 7: Hệ thống tổng hợp toàn bộ thông tin của F1 và kết quả ở bước 6 rồi chuyển đến các đơn vị y tế dự phòng để thực hiện việc rà soát, xác minh, phát hiện trường hợp tiếp xúc gần và các biện pháp xử lý phù hợp theo quy định.

Ngoài ra, học sinh trở lại Hà Nội học tập cũng có thể khai báo thông qua địa chỉ http://study.hanoi.edu.vn. Hoặc có thể khai báo trên trang web https://tokhaiyte.vn/ của Bộ Y tế.

 Cách khai báo y tế toàn dân trực tiếp và online chi tiết nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận