Lãnh đạo CDC Hà Nội: Các ca nhiễm COVID-19 chưa giảm, Hà Nội có thể phải giãn cách thêm ít nhất 1 tuần nữa

"Ca bệnh giảm chỗ này nhưng lại tăng chỗ khác, tình hình khá phức tạp. Theo tôi, thành phố có thể phải giãn cách thêm ít nhất một tuần nữa, nhất là qua ngày Quốc khánh 2/9", ông Khổng Minh Tuấn nhận định.

Đỗ Thu Nga
15:40 20/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tính đến trưa 20/8, Hà Nội có thêm 51 ca mắc mới. Trong đó có 23 ca cộng đồng. Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 2.474 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận tại cộng đồng là 1.267 và số mắc là người đã được cách ly là 1.207.

Liên quan đến diễn biến dịch bệnh tại Hà Nội, ngày 20/8, ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội nhận định: Tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp nên khả năng Hà Nội sẽ giãn cách thêm ít nhất một tuần nữa để phòng, chống dịch.

"Ca bệnh giảm chỗ này nhưng lại tăng chỗ khác, tình hình khá phức tạp. Theo tôi, thành phố có thể phải giãn cách thêm ít nhất một tuần nữa, nhất là qua ngày Quốc khánh 2/9", ông Tuấn nói.

ca-nhiem-covid-19-chua-giam-ha-noi-co-the-gian-cach-them-1-tuan-7

Cũng theo ông Tuấn, CDC sẽ cần thêm kết quả về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP trong 1, 2 ngày tới để có cơ sở tham mưu cho thành phố về việc nới lỏng hay tiếp tục giãn cách xã hội. 

Theo nguồn tin của VTC New, về việc có tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nữa hay không, lãnh đạo Sở Y tế cho hay, trong khoảng 1-2 hôm nữa TP Hà Nội mới có quyết định về vấn đề này. "Trong chiều nay Hà Nội sẽ tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh", lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết thêm.

Theo kết luận mới của Thường trực Thành ủy Hà Nội, nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn cao, khó lường. Việc xét nghiệm trên diện rộng và xét nghiệm sàng lọc ho - sốt tại cộng đồng vẫn ghi nhận thêm các ca mắc mới và nhận định có thể còn các trường hợp F0 khác trong cộng đồng chưa được bóc tách hết; trong các khu phong tỏa vẫn xuất hiện nhiều F0 do truy vết không kịp hoặc thực hiện "chặt ngoài, lỏng trong”.

Vì vậy, Thường trực Thành ủy yêu cầu toàn hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở và nhân dân tuyệt đối không lơ là, chủ quan, phải chuẩn bị cho phương án cao nhất. 

Xem thêm: Những cơ sở kinh doanh, dịch vụ nào ở Hà Nội được phép hoạt động trong 15 ngày giãn cách xã hội?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận