BTC Olympic dùng ca khúc "đếm số" của Soytiet để vinh danh huyền thoại Michael Phelps

Bài hát "đếm số" của anh chàng chăn bò Soytiet đã được BTC Olympic dùng làm nhạc nền đếm số huy chương của huyền thoại Michael Phelps.

Đỗ Thu Nga
12:03 04/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ca khúc "đếm số" của Soytiet được BTC Olympic "ưu ái" thế này đây?

Mới đây, ca khúc ngẫu hứng "đếm số" của chàng chăn bò Soytiet một lần nữa được vang lên trên trang TikTok của Olympic, sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Theo đó, BTC Olympic đã làm một clip vinh danh "kình ngư" Michael Phelps - VĐV bơi lội huyền thoại của thế giới.

Đoạn nhạc của Soytiet đếm từ 1 đến 28 đã được dùng để đếm tổng số 28 HCV của kình ngư Michael Phelps. Sau mỗi số đếm lần lượt là hình ảnh Michael Phelps đứng trên bục nhận huy chương.

Được biết, trong sự nghiệp thi đấu của mình, huyền thoại Michael Phelps đã mang về 66 huy chương vàng các loại. Riêng tại Olympic, anh đã có được 23 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 2 huy chương đồng.

BTC Olympic dùng ca khúc hiện tượng mạng Việt Nam để vinh danh "huyền thoại kình ngư" Michael Phelps

Sau thế vận hội Olympic 2016, Phelps tuyên bố sẽ giải nghệ và đến nay vẫn chưa có ai vượt được thành tích của anh ở bộ môn bơi lội.

Và năm 2020, Soytiet - chàng chăn bò ở Bình Định bất ngờ nổi khắp thế giới với bài hát "đếm số" vu vơ bằng tiếng Anh. Ngay sau đó, các ngôi sao hàng đầu thế giới như Snoop Dogg, Chris Brown, Justin Bieber, Rihanna, Cardi B… chia sẻ clip của Soytiet lên trang cá nhân.

Soytiet cũng được nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng ở Mỹ mời tham gia phỏng vấn. Tuy nhiên, chàng trai xứ Bình Định đều từ chối. 

Được biết, hiện tại Soytiet đã cùng bạn gái lên thành phố gây dựng sự nghiệp. Vào tháng 7 vừa qua, Soytiet đã cho ra mắt MV đầu tay mang tên Do You Know. Ca khúc do chính anh sáng tác với 4 câu hát: Do you know? I need you. I love you. Stay with me, cùng đoạn đếm số nổi tiếng. Đặc biệt, MV còn có sự tham gia của Bông Lan – bạn gái hiện tại của Soytiet.

Sự nghiệp đỉnh cao của huyền thoại Michael Phelps

Hơn 20 năm trước, huyền thoại Michael Phelps bắt đầu ghi dấu ấn tại kỳ Olympic Sydney 2000, khi mới 15 tuổi. Anh trở thành VĐV trẻ nhất trong thành phần đội tuyển bơi Olympic Hoa Kỳ trong 68 năm (Ralph Flanagan nắm kỷ lục 13 tuổi tại Thế vận hội 1932).

Ở Sydney, vị trí cao nhất của Phelps chỉ là về đích thứ 5 ở nội dung 200m bơi bướm. Đó là vị trí thấp nhất mà Phelps từng đạt được trong lịch sử tham dự Olympic.

Qua 4 kỳ Thế vận hội tiếp theo, Phelps chuyển mình ngoạn mục, giành huy chương ở mọi nội dung tham dự, ngoại trừ một nội dung đó là khi anh về đích thứ 4 ở cự ly 400m hỗn hợp cá nhân tại Olympic London 2012.

btc-olympic-dung-ca-khuc-cua-soytiet-de-vinh-danh-michael-phelps-8

Sau kỳ Thế vận hội Rio 2016, Phelps tuyên bố giải nghệ. Ở nội dung thi đấu Olympic cuối cùng - tiếp sức 4x100m - tay bơi vĩ đại nhất mọi thời đại về đích với thành tích 47,12 giây. Anh đạt thành tích 100m nhanh nhất trong sự nghiệp, để thực sự vươn lên đỉnh cao. Tại Rio, Phelps bổ sung thêm vào bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ với 6 huy chương (5 vàng).

Như đã chia sẻ, anh là VĐV giành nhiều huy chương vàng Olympic nhất lịch sử, thu về tổng cộng 28 huy chương trong sự nghiệp. Trong số đó có 23 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Anh có nhiều hơn 10 huy chương so với VĐV thể dục dụng cụ của Liên Xô Larisa Latynina. Hiện vẫn chưa có ai phá được kỷ lục của anh. 

Trong sự nghiệp của mình, Phelps giành nhiều huy chương vàng Olympic, chiến thắng ở Giải vô địch Thế giới, Giải quốc gia và thiết lập vô số kỷ lục thế giới, vượt trội hơn bất kỳ kình ngư nào khác trong lịch sử đường đua xanh.

btc-olympic-dung-ca-khuc-cua-soytiet-de-vinh-danh-michael-phelps-0

Phelps đã 8 lần được vinh danh là "Vận động viên Bơi lội" của năm từ 2003-2016. Anh cũng được Ủy ban Olympic & Paralympic Hoa Kỳ 4 lần trao giải "Vận động viên thể thao của năm" , 2 lần là "Vận động viên của năm" của Liên đoàn báo chí và là "Vận động viên thể thao" của tạp chí Sports Illustrated năm 2008.

Sau khi giải nghệ, huyền thoại đã thành lập thương hiệu đồ bơi và dụng cụ tập luyện mang tên mình. Anh hợp tác với HLV Bob Bowman để mang nhiều năm kinh nghiệm vào thị trường, sản xuất ra những sản phẩm tốt nhất hỗ trợ các VĐV chuyên nghiệp.

Ngoài kinh doanh, Phelps còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện. Anh đã sử dụng tiền thưởng 1 triệu USD sau Thế vận hội 2008 để thành lập "Quỹ Michael Phelps".

Những năm tháng sau này, "Quỹ Michael Phelps" đã phát triển mạnh mẽ và hiện tập trung vào việc đảm bảo an toàn nguồn nước, cuộc sống lành mạnh và dạy trẻ em theo đuổi ước mơ.

btc-olympic-dung-ca-khuc-cua-soytiet-de-vinh-danh-michael-phelps-6
Phelps hạnh phúc bên gia đình

Anh còn tham gia vào hội đồng quản trị Medibio, một tổ chức tập trung vào chẩn đoán các rối loạn sức khỏe tâm thần. Năm 2018, Phelps tiết lộ rằng anh phải vật lộn với chứng ADHD (rối loạn tăng động, giảm chú ý ở người lớn - PV) và nguy hiểm hơn là căn bệnh trầm cảm.

Sau nhiều năm quay cuồng trong tập luyện và thi đấu, Phelps cho biết, anh thường hụt hẫng và chật vật khi trở lại với cuộc sống của người bình thường. Để xoa dịu tinh thần, anh phải duy trì thói quen sinh hoạt tích cực, tìm niềm vui trong công việc tư vấn sức khỏe, giúp đỡ những người có vấn đề tâm lý như anh.

Hiện tại, Phelps đang sống hạnh phúc với vợ và 3 người con. Sau khi giải nghệ, anh dành nhiều thời gian cho gia đình hơn. Vợ con chính là động lực tinh thần và niềm vui của anh.

Xem thêm: Chàng chăn bò So Ytiet: Dù được mời quảng cáo, đi hát, có thu nhập ổn... nhưng "tôi sẽ vẫn đi chăn bò cho dì"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận