Việc tốt quanh ta: Bà lao công nghèo nhặt 30 triệu đồng, chờ người mất quay lại tìm

Trong lúc quét dọn vệ sinh ở chợ Truồi (Thừa Thiên Huế), bà Hồ Thị Điểu là lao công ở chợ đã nhặt được 30 triệu đồng và tìm người bị mất để trả lại.

Đỗ Thu Nga
09:09 07/11/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều 6/11, ông Hồ Đắc Nong - giám đốc Hợp tác xã chợ Truồi - xác nhận việc bà Hồ Thị Điểu (72 tuổi, lao công chợ Truồi, xã Lộc An, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) trả lại tiền cho người bị mất.

Theo ông Nong, bà Điểu là lao công thời vụ tại chợ Truồi, thu nhập bấp bênh và có gia cảnh khó khăn.

Trưa 5/11, trong lúc đang dọn vệ sinh khu chợ, bà Điểu phát hiện một túi xách bên trong có 30 triệu đồng tiền mặt. Đối với bà Điểu, đây là số tiền vô cùng lớn.

Tuy nhiên bà đã không tham của rơi mà giữ bọc tiền, chờ người ta tới tìm rồi trao trả lại. Gần một tiếng đồng hồ sau, bà Trần Thị Thanh Th. (52 tuổi, trú xã Lộc An, là tiểu thương tại chợ) đã quay lại trong sự hốt hoảng để tìm tiền và may mắn gặp được bà Điểu.

ba-lao-cong-ngheo-nhat-30-trieu-dong-cho-nguoi-mat-quay-lai-tim
Nữ lao công nghèo Hồ Thị Điểu ở chợ Truồi (Thừa Thiên Huế)

Bà lao công nghèo đã trả lại tiền cho bà Th. mà không đòi hỏi gì.

Theo ông Nong, bà Điểu thuộc diện hộ cận nghèo ở xã Lộc An. Công việc của bà ở chợ Truồi là quét dọn, vệ sinh sau mỗi buổi họp chợ và tiểu thương sẽ trả tiền tùy tâm, chứ hợp tác xã không trả lương cho bà.

"Ở chợ ai cũng yêu mến bà Điểu vì bà ấy hiền lành, tốt tính, ai nhờ gì cũng giúp. Bà ấy nghèo thật nhưng bà không tham, rất đáng quý", ông Nong nói.

(Theo Tuổi trẻ)

Xem thêm: Việc tốt quanh ta: Vườn rau nghĩa tình của người nghèo ở Bình Dương

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận