Chân dung cặp anh em sinh đôi ở Thanh Hóa đoạt giải Nhất học sinh giỏi quốc gia

Cặp anh em song sinh này là học sinh trường THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) vừa xuất sắc giành giải Nhất trong kỳ thi học giỏi quốc gia môn Sinh học.

Đỗ Thu Nga
11:49 29/01/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023 - 2024 vừa qua, Thanh Hóa có 9 giải Nhất. Đáng chú ý, cặp song sinh Nguyễn Lê Bảo Long (lớp 12H) và Nguyễn Lê Thành Công (lớp 12S) cùng đạt giải Nhất môn Sinh học.

Chia sẻ với VietNamNet, bố của các em Long, Công cho biết, khi nhận tin về kết quả của các con, gia đình không quá ngạc nhiên bởi ngay từ ngày học cấp 2, cấp 3 các em cũng đã học rất tốt và có nhiều thành tích.

Theo gia đình, ngay từ năm cấp 2, Long và Công đã nổi trội ở các môn Toán, Hóa, Sinh. Tuy nhiên, khi thi vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn, gia đình định hướng mỗi con thi một môn (Long là anh thi đậu chuyên Hóa, Công thi vào chuyên Sinh).

anh-em-sinh-doi-o-thanh-hoa-doat-giai-nhat-hoc-sinh-gioi-quoc-gia-0
Nguyễn Lê Bảo Long học chuyên Hóa nhưng đạt giải cao ở môn Sinh

Như vậy, hai anh em sẽ tự chia sẻ kiến thức cho nhau ở các môn học, giúp học đều hơn. 

“Mặc dù Long học chuyên Hóa nhưng lại yêu thích môn Sinh. Năm học 2022-2023, Long và Công cùng tham giam gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, kết quả Công đạt giải Khuyến khích, Long đạt giải Ba môn Sinh”, phụ huynh của 2 em cho biết.

Hai em Nguyễn Lê Bảo Long và Nguyễn Lê Thành Công lại rất bất ngờ khi cả hai đều đạt giải cao nhất tại kỳ thi năm nay.

“Trước khi đi thi, chúng em cũng thấy áp lực và lo lắng tuy nhiên em đã quyết tâm cố gắng hết sức. Để có được kết quả này, thầy cô cũng đã hỗ trợ em rất nhiều về kiến thức, bố mẹ em luôn động viên, giúp chúng em yên tâm khi bước vào làm bài”, em Long chia sẻ.

Nguyễn Lê Thành Công chia sẻ, dù học chuyên Sinh, tuy nhiên kết quả của kỳ thi năm học sinh giỏi quốc gia năm ngoái em chỉ đạt giải Khuyến khích. Kết quả thực sự không tốt, nhưng đó là động lực để em cố gắng hơn.

Không chỉ cùng chung đam mê môn Sinh, cả hai anh em Long và Công đều có chung ước mơ tương lai sẽ trở thành bác sĩ.

anh-em-sinh-doi-o-thanh-hoa-doat-giai-nhat-hoc-sinh-gioi-quoc-gia-8
Hai anh em Nguyễn Lê Thành Công đều có chung ước mơ làm bác sĩ

“Tuy nhiên, trước mắt, chúng em tập trung cho việc học tập thật tốt, tập trung chinh phục những kỳ thi, cuộc thi cao hơn nữa”, Long cho hay. Ông Nguyễn Thanh Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lam Sơn cho biết thêm, trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024, nhà trường có 83 trong tổng số 84 học sinh đạt giải của tỉnh Thanh Hóa.

Trong số 84 em đạt giải, có 9 giải Nhất, 22 giải Nhì, 23 giải Ba và 30 giải Khuyến khích. Trong đó, Sinh học là môn có học sinh giành được nhiều giải Nhất trong kỳ thi năm nay (3 giải).

“Đây là thành tích cao nhất từ trước đến nay. Trước kỳ thi, chúng tôi đã chuẩn bị từ rất sớm. Bắt đầu từ cuối năm học trước, nhà trường đã chủ động thành lập các đội dự tuyển, ôn luyện trong dịp hè, bồi dưỡng thêm kiến thức cho các em.

Năm nay, tỉnh Thanh Hóa tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia với số lượng thí sinh đông nhất là 90 em, chia đều ở 9 môn là Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và tiếng Anh”, ông Sơn cho biết.

(Theo VietNamNet)

Xem thêm: Bài văn đạt giải Nhất kỳ thi HSG Quốc gia 1997 – 1998

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận