Tiêu dùng thông minh: 5 tiêu chí phân biệt mũ bảo hiểm Nón Sơn thật - giả

Tính đến nay, Nón Sơn đã có 175 cửa hàng trên 43 tỉnh thành. Một trong những sản phẩm được ưa chuộng chính là mũ bảo hiểm. Chính độ phổ biến này đã khiến nhiều sản phẩm bị làm giả. Vậy làm sao để phân biệt.

Đỗ Thu Nga
17:03 07/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nón Sơn (Công ty trách nhiệm hữu hạn Thời trang Nón Sơn) được thành lập vào năm 1996, có trụ sở tại 199 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3,TP. Hồ Chí Minh.

Nón Sơn có 175 cửa hàng trên 43 tỉnh thành. Nếu bạn đang sống ở các thành phố lớn, chắc chắn sẽ bắt gặp cửa hàng Nón Sơn với màu hồng chủ đạo ở mặt tiền. 

Sự khác biệt về kiểu dáng, chất lượng trong từng sản phẩm đã giúp thương hiệu Nón Sơn đứng vững trên thị trường suốt hơn 20 năm qua. Trong đó, các dòng mũ bảo hiểm đến từ thương hiệu này rất được ưa thích và dễ dàng bắt gặp mỗi khi ra đường. 

5-tieu-chi-phan-biet-mu-bao-hiem-Non-Son-that-gia-6
Mũ bảo hiểm Nón Sơn

Nhưng cũng chính độ phổ biến này đã khiến các sản phẩm mũ bảo hiểm của Nón Sơn bị làm giả, làm nhái rất nhiều. Và những khách hàng thông thường khó có thể nhận dạng được đâu là nón thật, đâu là nón giả. 

Ông Nguyễn Ngọc Tý – Giám đốc điều hành công ty TNHH Thời trang Nón Sơn từng chia sẻ với báo chí, công ty luôn chú trọng công tác phòng chống hàng nhái, hàng giả. Số liệu báo cáo được đưa ra, chỉ trong vòng một năm tính đến tháng 1/2022, đã có hơn 30 ngàn cây vải giả thương hiệu Nón Sơn và hơn 121 ngàn sản phẩm giả mạo bị thu giữ.

Con số này phần nào đó chứng tỏ được thương hiệu Nón Sơn trên thị trường. Điều đó cho thấy sức hút của thương hiệu khi các đơn vị, cá nhân chỉ “nhắm” vào làm giả nón, mũ bảo hiểm nhãn hiệu Nón Sơn. Dùng tên thương hiệu về một sản phẩm chất lượng để bán với giá rẻ hời mục đích cũng chỉ nhắm vào lợi nhuận phi pháp. Trong khi đó, để làm 1 chiếc mũ bảo hiểm sơn mài của Nón Sơn hiện có giá đến 10 triệu đồng, họa sĩ chỉ vẽ được 2 cái/1 tháng. Đó là chưa kể toàn bộ nguyên phụ liệu để sản xuất thành phẩm tại Nón Sơn đều được nhập khẩu.

Vậy làm sao để phân biệt được mũ bảo hiểm Nón Sơn thật - giả? Sau khi tham khảo nhiều nguồn thông tin, Sống Đẹp xin tổng hợp lại một số tiêu chí phân biệt mũ bảo hiểm Nón Sơn thật - giả:

1. PHÂN BIỆT QUA CHẤT LIỆU MŨ BẢO HIỂM

Thương hiệu Nón Sơn luôn rất cẩn trọng trong khâu sản xuất từ thiết kế, lựa chọn vật liệu đến gia công... Do đó, mũ bảo hiểm luôn làm từ nhựa cao cấp, độ cứng cao, bền màu, từng đường nét rất rõ ràng, không bị nhòe.

2. PHÂN BIỆT DỰA VÀO LOGO IN NỔI PHÍA SAU MŨ

5-tieu-chi-phan-biet-mu-bao-hiem-Non-Son-that-gia-5

Nếu là người sành Nón Sơn thì hẳn bạn sẽ biết, đằng sau tất cả các sản phẩm mũ bảo hiểm Nón Son đều một hình hai chiếc mũ bảo hiểm úp ngược vào nhau, bên cạnh đó chứ Nón Sơn cũng được in vô cùng rõ nét. Còn đối với các sản phẩm nhái thì sẽ được in thành “NON SON” và logo cũng được thay bằng một hình khác. Đây là một điểm rất dễ quan sát nên hãy cẩn thận khi chọn mua.

3. PHÂN BIỆT DỰA VÀO LỚP ĐỆM TRONG MŨ

Các chất liệu của Nón Sơn đều là chất liệu cao cấp. Vì thế, bên trong nón có lớp đệm êm ái, mềm mại, có in logo của thương hiệu dùng để phân biệt với các sản phẩm hàng giả, hàng nhái. Lớp lót được in thêu logo nón sơn rất tinh tế. Các thông tin về công ty cực kỳ chi tiết, địa chỉ sản xuất cũng được in tại đây. 

4. PHÂN BIỆT NHỜ QUAN SÁT CÁC CHI TIẾT NHỎ

Đôi khi những chi tiết nhỏ này rất quan trọng, chúng giúp phân biệt đâu là mũ thật, đâu là mũ giả. Một chiếc mũ bảo hiểm chuẩn sẽ được chăm chút tinh tế từ con ốc đến đường kim mũi chỉ. Trong khi mũ giả lại có tình trạng lỏng ốc màu không chuẩn, nhiều chỉ thừa.

5-tieu-chi-phan-biet-mu-bao-hiem-Non-Son-that-gia-4

5. PHÂN BIỆT TEM 7 MÀU ĐẶC TRƯNG

Nếu bạn quan sát thì sẽ thấy, phần quai phía trước mũ bảo hiểm thật sẽ có dán một con tem 7 màu. Đây cũng là một trong những điểm nổi bật nhất của các dòng mũ của Nón Sơn hiện nay. Con tem này cũng là đặc trưng để bạn biết được đâu là mũ thật, đâu là mũ giả.

Xem thêm: Những chiếc barcode sản phẩm độc đáo khiến người mua thích thú

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận