3 bị can vừa bị khởi tố cùng ông Lê Tùng Vân có mối quan hệ huyết thống như thế nào?

Theo Vietnamnet, 3 bị can (Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Trùng Dương) bị khởi tố cùng ông Vân đều là con của ông này với những người phụ nữ khác nhau.

Đỗ Thu Nga
15:17 07/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hoà, tỉnh Long An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 người sinh sống tại Tịnh thất bồng lai (ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây) về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ, vi phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân".

Trong đó có 3 người bị bắt tạm giam là Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi), cùng ngụ huyện Đức Hoà. Riêng ông Lê Tùng Vân (90 tuổi, quê An Giang, tạm trú huyện Đức Hoà, tỉnh Long An) được cho tại ngoại.

Nguồn tin của tờ Vietnamnet cho hay, ông Lê Tùng Vân đang làm việc với cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An xung quanh chuyện loạn luân xảy ra tại Tịnh thất bồng lai - nơi ông này là người đứng đầu. Nguồn tin này cũng cho biết, ông Vân và 3 bị can trên bị quy vào tội danh nói trên đó đã mạo danh cơ sở tu hành, lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để trục lợi.

3-bi-can-vua-bi-khoi-to-cung-ong-Le-Tung-Van-co-quan-he-the-nao-0
Hoàn Nguyên và Nhất Nguyên tham gia Tuyệt đỉnh song ca

Được biết, Công an tỉnh Long An và Công an huyện Đức Hòa đã điều tra, thu thập chứng cứ trong suốt thời gian dài, đến nay với xử lý. Theo nguồn tin của Vietnamnet, 3 bị can bị khởi tố cùng ông Vân đều là con của ông này với những người phụ nữ khác.

Trong đó, Trùng Dương là con ông Vân với bà Cao Thị Cúc, còn Hoàn Nguyên và Nhất Nguyên là con của ông Vân với người phụ nữ khác. 

Còn về vấn đề Tịnh thất bồng lai là điểm lợi dụng tôn giáo, lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi để trục lợi từ hoạt động từ thiện đến nay đã rõ ràng. Những người trong Tịnh thất này còn đưa ra nhiều thông tin sai sự thật nhằm lừa dối cộng đồng để kêu gọi lòng tốt của mọi người, xin tiền từ thiện. 

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đang thụ lý điều tra về các đơn thư tố cáo của các cá nhân tố ông Lê Tùng Vân và các con có hành vi lừa đảo. Các bị can, Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Trùng Dương và một số người khác đã tham gia tích cực vào hành vi trục lợi từ thiện. Những người này đã cùng ông Vân đưa ra các thông tin sai sự thật thông qua các game show trên truyền hình giới thiệu là chùa, nuôi trẻ mồ côi…

3-bi-can-vua-bi-khoi-to-cung-ong-Le-Tung-Van-co-quan-he-the-nao-7
Thầy ông nội Lê Tùng Vân

Theo Vietnamnet, Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên đã tạo dựng nên các câu chuyện làm thành các clip đăng tải trên nền tảng mạng xã hội như: Hoa Ưu Đàm ngàn năm ở tịnh thất, suy tôn ông Lê Tùng Vân là Phật sống, cuộc sống của các chú tiểu mồ côi…

Trên các tài khoản mạng xã hội, Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên còn để số tài khoản ngân hàng để kêu gọi sự hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm trong, ngoài nước.

Khi những sai phạm ở Tịnh thất bồng lai bị phanh phui, ông Vân đối phó bằng cách đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ. Đồng thời còn phủ nhận rằng, chưa từng giới thiệu đây là chùa mà chỉ là tu tại gia, không kêu gọi từ thiện mà những những người có tấm lòng tự động gửi vào tài khoản ngân hàng của họ…

Chưa dừng lại, trong những clip mà người Tịnh thất bồng lai tạo dựng, phát tán trên MXH có đề cập, gây ảnh hưởng đến nhiều cơ quan tổ chức Nhà nước. Điển hình nhất là trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, những cá nhân tại cơ sở này đã đăng tải một bài hát trên mạng xã hội có lời lẽ gây hoang mang, ảnh hưởng đến công cuộc phòng, chống dịch của Nhà nước và nhân dân ta.

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đều khẳng định, Tịnh thất bồng lai không pahri là tự viện hợp pháp. Những người sinh sống ở đây không phải là tu sĩ Phật giáo. Ông Vân cũng chưa từng tu hành tại bất kỳ cơ sở nào nhưng tự xưng là thầy ông nội, Đại đức Thích Tâm Đức. 

Ở đất nhà bà Cao Thị Cúc, những người này lập căn thờ Phật như một chánh điện của tư viện Phật giáo. Phần lớn người sống ở đây đều xuống tóc, cắt tóc ngắn, mặc áo nâu tương tự nhà sư, tự xưng sư cô, sư thầy, hòa thượng, chú tiểu... Họ tổ chức sinh hoạt như một tự viện Phật giáo; làm nhiều clip đăng tải trên mạng tự nhận là chùa, tịnh thất của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Những yếu tố này cộng với việc công bố đang nuôi trẻ mồ côi thì Tịnh thất Bồng Lai đã đánh vào lòng thương cảm, trắc ẩn của cộng đồng để trục lợi tiền từ thiện. 

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Hoàn Nguyên: Miệng nói không kêu gọi từ thiện nhưng tay lại viết xin giúp đỡ trên kênh '5 chú tiểu'

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận