Xi măng Hữu Nghị và hành trình vì công nhân

Xi măng Hữu Nghị luôn là doanh nghiệp hăng hái thực hiện các hoạt động vì công nhân, giúp cải thiện điều kiện lao động cũng như đời sống của họ.

Chi Nguyễn
10:43 16/03/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Công ty CP xi măng Hữu Nghị (thường gọi Xi măng Hữu Nghị) thuộc Công ty TNHH Phát triển Hùng Vương. Doanh nghiệp này không chỉ có những bước đi vững chắc trong sản xuất kinh doanh, mà còn rất hăng hái trong các hoạt động vì công nhân. Suốt nhiều năm liền, đội ngũ những người lao động làm việc tại đây đều được quan tâm đầy đủ. Trong những lần tiếp xúc với công nhân, họ đã thổ lộ tâm sự: "Chúng em rất tin vào Nhà máy, rất tin vào ban lãnh đạo Công ty".

Vào những năm đầu mới hoạt động, khi ấy mức lương bình quân của công nhân chỉ khoảng 600.000 đồng/tháng. Con số ấy đã tăng dần qua từng năm, giúp cho đời sống công nhân được cải thiện. Tất nhiên, không chỉ có lương, Xi măng Hữu Nghị cũng đặc biệt quan tâm tới bữa ăn của công nhân viên. Từ khi thành lập đến nay, người lao động được hưởng 2 bữa ăn miễn phí trong ngày, đảm bảo đủ năng lượng để làm việc.

xi-mang-huu-nghi-va-hanh-trinh-vi-cong-nhan

Ngoài đời sống vật chất, Nhà máy cũng từng bước kiện toàn tổ chức để lo cho đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động. Họ thường xuyên tổ chức phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao và thường xuyên giao lưu với các đơn vị bạn. Chưa hết, vào những dịp quan trọng, người lao động sẽ được động viên, tặng quà. Vào những dịp lễ Tết, ngày quốc tế Phụ nữ, tất cả nữ cán bộ, công nhân được giám đốc động viên, tặng quà. 

Không chỉ có bộ phận người lao động, con em của họ cũng được quan tâm đúng mực. Chẳng hạn, Xi măng Hữu Nghị từng tổ chức chương trình "Vui Trung thu cùng con công nhân lao động". Thời điểm đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú thọ đã phối hợp trao 200 suất quà cho các em, chưa kể còn hỗ trợ tiền mặt, quà cáp và quần áo mới. Hay như vào dịp năm hết Tết đến, công ty phối hợp cùng các đơn vị bạn tổ chức chương trình giao lưu, tặng quà cho công nhân và con em của họ có hoàn cảnh khó khăn.

xi-mang-huu-nghi-va-hanh-trinh-vi-cong-nhan

Ở Khu công nghiệp Thụy Vân, Xi măng Hữu Nghị là nhà máy duy nhất có chung cư công nhân. Năm 2007, công ty bắt tay vào khởi công xây dựng công trình này. Đó là hung cư có diện tích sàn xây dựng kiểu ký túc tới 12.500m2 với 600 phòng. Các phòng ở được xây dựng theo tiêu chuẩn hiện đại cho khu chung cư công nhân. Mỗi phòng ở đều có sẵn giường chiếu, công trình phụ như: nhà bếp, phòng tắm,vệ sinh riêng biệt trong một diện tích khoảng 40m2/phòng. 

Bên trong khu chung cư, còn có sân bóng đá, bóng chuyền,... cho công nhân, lại có thêm sân vui chơi riêng cho con em của họ. Nơi đây có 2 trường mầm non Hoa Mai và Hoa Cúc cho các cháu con các gia đình ở chung cư và vùng phụ cận. Ngoài ra, có nhiều cửa hàng phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người lao động được mở cửa.Anh Trần Việt Hùng, Trưởng Ban quản lý khu chung cư cho hay, Ban lãnh đạo công ty đã quyết định phục vụ suất ăn sáng miễn phí cho tất cả công nhân thuê nhà. Dịch vụ là vậy song giá tiền thuê nhà lại khá rẻ. Giá điện, nước cũng được tính ưu đãi cho công nhân. 

xi-mang-huu-nghi-va-hanh-trinh-vi-cong-nhan

Được biết, tùy theo diện tích, tầng nhà mà giá cho thuê từ 600.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/tháng (mức giá năm 2018). Người thuê có thể là gia đình công chức, viên chức, công nhân hay nhóm cá nhân có nhu cầu. Có gia đình ở chung cư đã nhiều năm và có cuộc sống ổn định. 

Cũng bởi quan tâm tới điều kiện lao động cũng như sinh hoạt như vậy, nên Xi măng Hữu Nghị liên tục phát triển. Ông Phùng Văn Ngữ, Chủ tịch Công đoàn Công ty, cho biết, việc đầu tư xây dựng khu chung cư cho công nhân lên tới gần 200 tỷ đồng này cũng chính là động lực lớn để phát triển Xi măng Hữu Nghị phát triển và đứng vững trên thị trường.

Xem thêm: Xi măng Hữu Nghị: Từ doanh nghiệp đón đầu công nghệ đến Huân chương Lao động Hạng 3

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận