Trường Quốc tế ISHCMC - American Academy ở đâu, học phí thế nào?

Trường Quốc tế ISHCMC - American Academy là trường trung học áp dụng chương trình học Mỹ, nằm tại TP Thủ Đức, quận 2, TP.HCM.

Chi Nguyễn
10:30 28/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trường quốc tế ISHCMC - American Academy ở đâu?

Trường quốc tế ISHCMC - American Academy là trường International School Ho Chi Minh City – American Academy. Trường có địa chỉ tại 28 Võ Trường Toản, Phường An Phú, Tp. Thủ Đức (Quận 2), Tp.HCM.

truong-quoc-te-ishcmc-american-academy-o-dau-hoc-phi-the-nao
Trường có địa chỉ tại 28 Võ Trường Toản, Phường An Phú, Tp. Thủ Đức (Quận 2), Tp.HCM.

Được biết, ngôi trường này là một trong những trường Cognita toàn cầu, thuộc nhóm đặc biệt gồm các trường học đa dạng nhưng được kết nối, hợp lực trong một thế giới giáo dục đầy cảm hứng với một mục đích chung: xây dựng niềm tin cho bản thân và trao quyền cho các cá nhân để thành công.

ISHCMC - American Academy là thành viên của NEASC (Hiệp hội các Trường Đại Học & Cao Đẳng vùng New England), Hội đồng các trường quốc tế CIS. Ngoài ra, trường quốc tế này có Chương trình tín chỉ Đại Học Syracuse (SUPA), Chương trình các môn nâng cao AP của College Board (AP).

Trường quốc tế ISHCMC - American Academy đào tạo thế nào?

Trường quốc tế ISHCMC - American Academy (ISHCMC-AA) có 2 bậc học, là bậc học trung học cơ sở và trung học phổ thông. 

Bậc trung học cơ sở

truong-quoc-te-ishcmc-american-academy-o-dau-hoc-phi-the-nao
Phía trường học cho biết, họ áp dụng chương trình dạy 100% Tiếng Anh, thông qua chương trình tiếng Anh như một ngôn ngữ bổ sung (EAL)

Phía trường học cho biết, họ áp dụng chương trình dạy 100% Tiếng Anh, thông qua chương trình tiếng Anh như một ngôn ngữ bổ sung (EAL). Ben cạnh đó, trường áp dụng những chương trình dạy hoc như Chương trình nghiên cứu thực tế - cho học sinh đi thực tế để trải nghiệm; Chương trình học Thế kỷ 21 tập trung vào giảng dạy Công nghệ thông tin; Chương trình Ngôn ngữ thế giới (dạy tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Việt).

Ngôi trường quốc tế này cũng cam đoan sẽ giúp học sinh lập kế hoạch vào Đại Học ngay khi các em học sinh vừa nhập học vào trường. Mỗi học sinh Trung Học Cơ Sở tại ISHCMC – American Academy thi MAP® (Tiến bộ Học thuật) 2 lần/năm.

Bậc trung học phổ thông

truong-quoc-te-ishcmc-american-academy-o-dau-hoc-phi-the-nao
Một số chương trình khác của trường quốc tế này gồm có Chương trình học tiếng Anh 100%, Chương trình tư vấn đại học

Theo thông tin trên website của trường học, họ cho biết đây là ngôi trường duy nhất tại Việt Nam cung cấp chương trình Syracuse University Project Advance. Thậm chí, học sinh tại trường quốc tế này cũng có thể tốt nghiệp với tín chỉ đại học sớm nhờ tham gia các khóa học nâng cao (AP) cũng như các kì thi AP.

Trường học còn tạo điều kiện cho học sinh theo học các lớp SAT sơ bộ (PSAT), tham gia các bài đánh giá Measurement of Academic Progress® (MAP®) 2 lần/năm.

Một số chương trình khác của trường quốc tế này gồm có Chương trình học tiếng Anh 100%, Chương trình tư vấn đại học, Chương trình học Thế kỷ 21, Chương trình Ngôn ngữ Thế giới,...

Học phí hàng năm của trường quốc tế ISHCMC - American Academy 

truong-quoc-te-ishcmc-american-academy-o-dau-hoc-phi-the-nao
Học phí trường quốc tế ISHCMC rơi vào mức khá cao, tầm 503 - 603 triệu/năm tùy khối lớp

Học phí trường quốc tế ISHCMC rơi vào mức khá cao, tầm 503 - 603 triệu/năm tùy khối lớp. Học phí bao gồm: 

Các chương trình dã ngoại hàng năm (dài ngày) dành cho Khối Lớp 6-12.

  • Chương trình hỗ trợ tiếng Anh.
  • Các hoạt động ngoại khoá chọn lọc sau giờ học và một số hoạt động thể dục thể thao.
  • Đồng phục và dụng cụ học tập.
  • Các bài kiểm tra chuẩn cấp (MAP, PSATs).
  • Dụng cụ âm nhạc.
  • Gale (Cơ sở dữ liệu thư viện) và NewsELA (Nền tảng tin tức trực tuyến).
truong-quoc-te-ishcmc-american-academy-o-dau-hoc-phi-the-nao
Học phí trường ISHCMC - AA

Ngoài ra, phụ huynh cần đóng phí ghi danh 25 triệu đồng khi xác nhận có chỗ cho học sinh nếu học sinh đáp ứng các yêu cầu về học tập và khả năng tiếng Anh của trường.

Thực hư việc phụ huynh tố tố con bị bạn học đánh trại trường

Theo Zing, bà T.H.T., phụ huynh có con theo học tại trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA) cho biết, con của bà đã bị bạn học đánh. Cụ thể, theo lời kể của học, tuần trước học sinh trường quốc tế này có tham gia dã ngoại tại hồ Tràm.

Lúc ăn, con bà giữ ghế để bạn đi lấy đồ ăn. Một học sinh lớp 8 muốn lấy ghế đó. Con trả lời ghế có người ngồi rồi. Em kia nói nặng lời nhưng con bà T.H.T. không phản ứng. Con tưởng sự việc dừng lại. Nhưng ngày 26/5, theo phụ huynh này, con bà bị một học sinh cùng trường đánh, đấm vào ngực trong khuôn viên trường. Đáng chú ý, theo vị phụ huynh này, giáo viên nhìn thấy nhưng không can ngăn.

truong-quoc-te-ishcmc-american-academy-o-dau-hoc-phi-the-nao
Con bà T.H.T. cùng một số bạn học có nhiều vết xước ở ngực, mặt, tay, chân sau khi bị nữ sinh cùng trường đánh. Ảnh: PHCC

Bà T. kể: "Sau đó, cháu kia còn muốn lôi con tôi ra ngoài để đánh tiếp. Ở bên ngoài, gần trường, rất nhiều các học sinh nam đang chờ con tôi kèm hung khí để 'xử' con tôi". Phụ huynh này cho biết, các em học sinh khác vì bất bình, muốn bảo vệ con bà nên bị nữ sinh kia đánh. Cả 4 em hiện sang chấn tâm lý, khóc nhiều, hoảng loạn, tức ngực, người nhiều vết xước, bầm tím.

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết với vụ việc như phụ huynh phản ánh, quan điểm của sở là nhà trường cần có trách nhiệm giải quyết, bao gồm việc gặp phụ huynh, đảm bảo an toàn cho học sinh, làm công tác tư tưởng để các em ổn định, tránh ảnh hưởng đến việc học. Ngoài ra, Sở sẽ làm việc với Phòng giáo dục để nắm rõ sự việc, sẽ đưa ra chỉ đạo và phối hợp với Công an địa phương nếu có liên quan để giải quyết vụ việc. 

Tổng hợp theo website trường, Zing

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận