Toàn cảnh vụ chủ shop tự tung tin nhắn quỵt tiền, chặn khách gây bão MXH

Sự việc một shop kinh doanh trên MXH bị tố quỵt tiền, chặn khách hàng và có thái độ thách thức đang được nhiều người chú ý.

Chi Nguyễn
15:00 19/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, sự việc một shop kinh doanh điện thoại và mặt hàng liên quan có tiếng trên MXH bị tố quỵt tiền của khách hàng đang gây xôn xao dư luận. Đáng chú ý, shop M. này có hơn 120.000 lượt follow trên Instagram, được đánh giá là khá uy tín và có nhiều KOLs hợp tác quảng cáo.

Chủ shop công khai quỵt tiền khách

toan-canh-vu-chu-shop-quyt-tien-chan-khach-gay-bao-mxh
Bài đăng tố shop M. quỵt tiền, chặn khách

Được biết, người đứng ra tố shop M. là một tài khoản nam, người từng đặt mua 2 chiếc ốp điện thoại tại đây với giá 390.000 đồng. Người đăng cho biết, dù đã đặt hàng lâu nhưng anh không nhận được hàng. Do đang cần gấp để tặng sinh nhật, vị khách này yêu cầu hủy đơn thì nhận được cách xử lý kém duyên của shop.

toan-canh-vu-chu-shop-quyt-tien-chan-khach-gay-bao-mxh
Loạt tin nhắn giữa chủ shop và khách

Ban đầu, shop M. hứa sẽ trả lại tiền, vị khách mãi chưa nhận được. Chủ shop bất ngờ mắng ngược rằng: "Em sao thế? Em im ** đi! Chị bực rồi đấy!". Khi vị khách nam tỏ thái độ cứng rắn, nói rằng sẽ đăng bài tố thì chủ shop tiếp tục thể hiện thái độ thách thức. Sau nhiều lần đôi co, chủ shop quyết định trả lại tiền cho vị khách này. Thế nhưng, thay vì trả 390.000 đồng ban đầu, shop lại chỉ chuyển khoảng 300.000 đồng khiến thanh niên này bức xúc.

Chủ shop có thái độ thách thức

toan-canh-vu-chu-shop-quyt-tien-chan-khach-gay-bao-mxh
Chủ shop cố tình đăng bài với thái độ thách thức

Sau khi bài đăng của người dùng trên được đăng tải, hàng loạt khách hàng khác cũng cho biết họ từng bị shop M "bẫy". Đáng chú ý, thay vì cảm thấy hối lỗi hay nao núng, chủ shop M. công khai đăng lên mạng ràng mình sẽ "quỵt tiền" của khách hàng. Thái độ thách thức của chủ shop lên tới đỉnh điểm khi người này liên tục đăng story khoe tương tác tăng vọt sau vụ "bóc phốt".

Anh T.V., một người quen biết với chủ shop M. nói trên cũng bị liên lụy. Cư dân mạng nhầm anh là người thân của chủ shop, nên đã tràn vào trang cá nhân của anh hỏi chuyện.

Anh V. cho hay, anh đã liên lạc với mẹ chủ shop M. và được biết bà đang suy sụp. Về phần nữ chủ shop tên H. đang gây bão mạng xã hội, anh T.V. cho biết mọi người không liên lạc được với cô vì người này đã khóa máy.

Loạt KOLs bị liên đới

Được biết, shop M. được đánh giá là một cửa hàng kinh doanh có tiếng, được nhiều KOLs đình đám nhận PR. Đạng chú ý, gần đây khi iPhone 13 ra mắt, rất nhiều người nổi tiếng đã chia sẻ các event và minigame do shop M. tổ chức, thu hút nhiều sự chú ý. Vì vậy, khi shop M. bị tố quỵt tiền, thái độ không chuẩn mực và phát ngôn khó hiểu, nhiều người không khỏi hoang mang. Trước tình hình đó, nhiều KOLs từng hợp tác với shop M. đã lên tiếng trấn an, cho biết họ đang tìm cách liên hệ với shop nhằm giải quyết sự việc một cách suôn sẻ nhất.

toan-canh-vu-chu-shop-quyt-tien-chan-khach-gay-bao-mxh
Trang Lou lên tiếng

Một trong những KOLs từng PR cho shop M. phải kể đến Trang Lou (em gái Youtuber Huyme và là một influencer có tiếng). Cô đã chia sẻ story liên quan, cho biết mình từng làm việc với shop này từ năm 2017 nhưng chưa từng gặp phải vấn đề. Tuy nhiên, khi sự việc trên xảy ra, cô đã liên hệ với shop để tìm cách giải quyết.

Ngoài Trang Lou, Xoài Non cũng đã lên tiếng trấn an người hâm mộ. Cô cho biết những lần hợp tác trước kia với shop M. đều diễn ra bình thường, tuy nhiên do vụ ồn ào này nên cô đã nhắn tin cho shop để tìm câu trả lời giúp các fan của mình.

toan-canh-vu-chu-shop-quyt-tien-chan-khach-gay-bao-mxh
Xoài Non và richkid 2k3 Chao cũng lên tiếng trấn an người hâm mộ

Rich kid 2k3 Chao đình đám cũng bị liên đới, do cô từng làm việc với shop vào năm 2017. Cụ thể, cô đã đứng ra PR cho case mà shop bán, khi ấy mọi chuyện đều không có vấn đề gì. Bản thân Chao cũng rất bất ngờ khi chuyện không hay ho này xảy ra.

Hàng loạt các KOLS khác như Mai Âm Nhạc, Kiên Hoàng, Uyên Vy, Seolmin... từng hợp tác với shop M. cũng đã giải thích và trấn an dư luận. Phần lớn đều tỏ ra khó hiểu trước hành động và thái độ của chủ shop do trước đó mọi chuyện đều bình thường. Lời khuyên mà những KOLs này đưa ra chủ yếu là khuyên mọi người tạm dừng giao dịch với shop cho đến khi mọi vấn đề được giải quyết. Rapper Mai Âm Nhạc nói thêm, tình hình tâm lý của chủ shop M. không được ổn định, do đó gia đình sẽ hoàn trả số tiền cọc cho những bạn nào đã đặt mua hàng ở shop.

toan-canh-vu-chu-shop-quyt-tien-chan-khach-gay-bao-mxh-7

Đáng chú ý, mới đây chủ shop M. đã lên tiếng xin lỗi và hứa giải quyết cho các khách hàng. Theo đó, shop M. hứa sẽ giải quyết mọi vấn đề tiền bạc vào trước ngày 1/10. .Bài viết xin lỗi của shop M. đăng tải trên Instagram có nội dung như sau: "Mình thành thật xin lỗi vì sự việc vừa qua. Bên mình sẽ nhanh chóng giải quyết các vấn đề tiền bạc vào trước ngày 1/10 để không làm ảnh hưởng đến các bạn. Cảm ơn các bạn đã tin tưởng M. và xin lỗi vì sự bất tiện này".

Xem thêm: Full link drive sao kê tiền quyên góp từ thiện miền Trung năm 2020 của Thủy Tiên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận