Thực hư chuyện Nguyễn Hà Kiều Loan tố sư thầy không trung thực từ thiện, làm giả thông tin

Dân tình đang không khỏi xôn xao trước thông tin Nguyễn Hà Kiều Loan (Lona) tố sư thầy từ thiện sai trái, làm giả thông tin.

Chi Nguyễn
12:00 24/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Hà Kiều Loan, còn gọi là Lona Kiều Loan hay Lona, là một nữ rapper, ca sĩ kiêm á hậu người Việt Nam. Cô là Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2019 và được khán giả bình chọn vào Top 10 chung cuộc.

Cô là người đẹp thường xuyên làm từ thiện, được nhiều người nể phục. Đáng nói, mới đây trên trang cá nhân, Kiều Loan đã đăng bài tố một sư thầy từ thiện sai trái, làm giả thông tin. Bài đăng như sau:

"LỜI CẢNH BÁO CHO NHỮNG AI GỬI TIỀN CHO THẦY THÍCH NGUYÊN QUANG LÀM TỪ THIỆN 

(Vì tin tưởng vào uy tín của thầy nên Lona đã gửi tổng cộng 700 triệu để thầy xây 8 căn nhà tình thương đến hôm nay phát hiện ra đã bị thầy lừa và chiếm đoạt)

thuc-hu-nguyen-ha-kieu-loan-to-su-thay-khong-trung-thuc-tu-thien
Nguyễn Hà Kiều Loan (Lona)

Như mọi người theo dõi thấy, Lona rất hay làm từ thiện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn ở nhiều nơi: xây nhà có, xây cầu đường có, học bổng có, hỗ trợ vật chất kịp thời cho bà con có và v…v……. Chỉ một vài trong số đó được Lona up lên social nhằm lan toả niềm vui đến mọi người và cũng là cách Lona muốn những ai đang trong hoàn cảnh khó khăn có thể thấy và liên hệ để Lona có thể kịp giúp đỡ ngay lập tức.

Trước đây Lona thường làm các công tác chung với công ty là chủ yếu, nhưng bắt đầu từ năm nay Lona đã có những dự án cộng đồng riêng. Một phần vì mình cảm thấy ổn định về nguồn thu và phần quan trọng là mình được 1 bên chủ động cung cấp thông tin với sự uy tín đến từ 'Thầy Trụ trì'.

Vào lúc dịch bệnh Covid, Lona nấu ăn cùng Bếp ăn SUỐI MÁT TỪ TÂM, thì nhận được 1 lời mời từ thầy THÍCH NGUYÊN QUANG (Tên thật: TRƯƠNG DƯƠNG KHÁNH DUY) mong muốn gửi vào bếp ăn gạo để nấu. Lona kết nối cho thầy và bếp ăn, và cũng từ đó Lona bắt đầu biết thầy. Lona qua chùa của thầy cúng, niệm phật và sau đó một khoảng thời gian, thầy chia sẽ với Lona là thầy hay làm thiện nguyện xây dựng nhà tình thương cho rất nhiều hoàn cảnh thương tâm, không có mái nhà che thân, nên Lona có ngỏ ý là khi nào có hoàn cảnh nào thầy gửi để mình giúp đỡ. 

thuc-hu-nguyen-ha-kieu-loan-to-su-thay-khong-trung-thuc-tu-thien

Ban đầu thầy gửi cho Lona một vài hoàn cảnh. Dần dần các hoàn cảnh được gửi liên tục và Lona cũng giúp đỡ với tâm thế tin tưởng, không cần phô trương và một khi đã nhận giúp là phải giúp trọn vẹn. Và đó có lẽ là điểm yếu của Lona khi mình quá tin tưởng thầy. Đã có vài lần thắc mắc nhưng sau đó Lona không nghĩ nữa vì sợ báng bổ Phật pháp. Và cho đến hôm nay, mọi chuyện mới bị phát hiện.

Từ đầu năm 1/1/2023 đến lần cuối Lona chuyển khoản cho thầy là 23/8/2023, Lona đã chuyển khoản để xây 8 CĂN NHÀ (2 nhà Tiền Giang, 1 nhà Bạc Liêu, 1 nhà Bến Tre, 1 nhà Gia Lai, 1 nhà Sóc Trăng, 1 nhà Kiên Giang, 1 nhà KonTum) khi chuyển khoản Lona đều ghi rõ nội dung số tiền này dùng xây dựng căn nhà tình thương nào. Ngoài ra còn góp sửa nhà cho các sư cô, các gia đình khác nữa; mua 13 CHIẾC XE LĂN cho các ông bà cao tuổi ở Bình Thuận kèm tiền mặt 500.000vnd mỗi người; vận động ẤN TỐNG KINH, THỈNH TƯỢNG NGÀI về nghĩa trang; XÂY GIẾNG,…. và các chi phí PHÓNG SANH, MUA ÁO QUAN cho người mất… Tổng chi phí: 700.800.000vnd.

Lona có nói với thầy là Lona lịch nhiều và hay phát sinh không cố định, nên những nơi quá xa nhờ thầy đại diện Lona khởi công, khánh thành và gửi hình ảnh cho Lona xem. Ngoài ra những căn nào Lona sắp xếp được sẽ báo thầy và giữ lịch trước. Biết được đều đó nên ngoài 2 căn đã được thông báo dự khánh thành ở Tiền Giang và Bến Tre (Lona có post) thì 6 căn còn lại thầy hoàn toàn không xây dựng và đã chiếm đoạt toàn bộ số tiền đó. 

thuc-hu-nguyen-ha-kieu-loan-to-su-thay-khong-trung-thuc-tu-thien

Để tạo chứng cớ lừa Lona, thầy đã dùng những hình ảnh nhà tình thương giả để ngụy tạo là xây dựng đầy đủ thầy gửi Lona xem (không phải các hoàn cảnh Lona được biết ban đầu) và sau những tấm hình giả tạo đó, thầy luôn dùng thái độ rất thành khẩn và thương xót các hoàn cảnh khó khăn khác đang chờ Lona giúp đỡ. Việc này Lona không nhận ra cho đến khi Lona gặp anh Huỳnh Văn Hiếu (Trưởng ban chỉ huy dự án nhà Nhân ái) tại buổi khánh thành nhà Tiền Giang. Có nghĩa cho đến lúc khánh thành căn nhà thì tiền vẫn chưa giải ngân xong và thầy còn nói dối rằng Lona đang gặp khó khăn về tài chính nên chuyển khoản chậm. Và đồng thời thầy cũng dùng danh nghĩa Lona để thúc giục xây 1 căn khác đến khi sắp xây xong thì thầy bảo anh H rằng Lona không xây nữa và mục đích bù tiền vào căn trước đó.

Nên Lona đã điều tra ra số tiền đó được dùng cho đúng 3 việc là mua gạo cho chùa và xây dựng 2 căn Lona đi khánh thành (1 căn ở Tiên Giang và 1 căn ở Bến Tre). Tổng cộng số tiền đã chi là 141.400.000vnd. Số tiền còn lại là 559.400.000vnd thầy sử dụng riêng (Thầy giải thích với anh Hiếu là do các kì cúng, đám, phật tử không cúng dường đủ, lo các công việc ở chùa nên gặp khó khăn tài chính). 

Và điều làm Lona cảm thấy không phải nhất đó là COPY HOÀN CẢNH ĐÃ ĐƯỢC HỖ TRỢ NĂM NGOÁI gửi cho Lona giúp đỡ. Các căn Lona nhận giúp đỡ luôn chuyển khoản ngay sau đó, nhắn thầy tranh thủ xây để bà con ở. Và thường mỗi căn nhà sẽ kèm tiền mặt 5tr để tặng gia đình sắm sửa nhà mới nhưng lâu lâu thầy mới gửi 1 vài hình, nêu lý do bị trễ.., hình khánh thành nhà không có thầy và người bên thầy đi dự dù Lona đã nhờ thầy đi giúp vì Lona không đi được). Có vài trường hợp thầy nhắn Gia đình người này người kia có thành viên mất, không có tiền mua áo quan cúng điếu, Lona cũng chuyển 5tr có khi kèm 1tr chi phí hương đèn. Và kèm các lần chuyển khoản chi phí phóng sanh, vận động ấn tống kinh Vu Lan... KHÔNG ĐƯỢC TRAO ĐẾN TAY MỘT AI CẢ. 

thuc-hu-nguyen-ha-kieu-loan-to-su-thay-khong-trung-thuc-tu-thien

Lona được thầy giới thiệu là trụ trì của 2 chùa (1 ở địa chỉ 20 Võ Trường Toản, p2, Bình Thạnh và 1 chùa khác ở Lâm Đồng) và cả 2 chùa đều đang được xây sửa mới đây. Thầy còn rất trẻ nhưng trụ trì 2 chùa thực sự Lona rất những mộ nhưng qua sự việc này, Lona nhận thấy mọi thông tin đều mơ hồ, đúng sai khó phân biệt. 

Lona post lên đây không chỉ để kể chuyện của mình mà còn muốn làm rõ cho những ai đã từng làm việc với thầy và sẽ làm việc nữa.

Lona sẽ có trách nhiệm hơn với sự giúp đỡ của mình. Trao tận tay, đến tận chỗ. Để người cần sẽ được nhận đầy đủ, không tạo cơ hội cho những người lợi dụng lòng tốt, tiền bạc và uy tín như vậy nữa. 

Dưới đây là 1 vài hình ảnh chuyển khoản của Lona gửi thầy và hình ảnh hoàn cảnh giả tạo thầy gửi cho Lona. Lona sẽ cập nhật thêm ở phần bình luận ạ".

Bài đăng hiện đã thu hút hơn 5.500 lượt like, gần 800 bình luận. Chưa biết thực hư vụ việc này ra sao, nhưng dân tình đang vô cùng xôn xao và bàn luận sôi nổi.

Sư thầy Thích Nguyên Quang (tên khai sinh là Trương Dương Khánh Duy) sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả tại tỉnh Ninh Thuận.  Từ khi xuất gia, thầy lấy pháp danh là Thích Nguyên Quang và tu hành tại chùa Tịnh Thất Diệu Âm ở quận Bình Thạnh, TP.HCM. Về sau, đó sư thầy được bổ nhiệm làm chủ trì tại chùa.

thuc-hu-nguyen-ha-kieu-loan-to-su-thay-khong-trung-thuc-tu-thien

Được biết, sư thầy Thích Nguyên Quang là người rất năng nổ trong các hoạt động thiện nguyện. Sư thầy thường xuyên tổ chức các buổi nấu ăn hướng thiện giúp ích cho đời, vận động các nhà hảo tâm chung tay giúp sức để làm nên những chuyến công tác tại các tỉnh miền núi của đất nước.

Tổng hợp theo Facebook Nguyễn Hà Kiều Loan

Xem thêm: 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận