Thi tốt nghiệp THPT 2023 gồm những môn nào?

Kỳ thi quan trọng nhất đời học sinh sắp tới gần, nhiều người thắc mắc không rõ thi tốt nghiệp THPT 2023 gồm những môn nào?

Chi Nguyễn
15:50 07/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thi tốt nghiệp THPT 2023 gồm những môn nào?

Chỉ còn vài tháng nữa thôi, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ chính thức diễn ra. Cụ thể, ngày 27/6 sẽ là ngày thủ tục dự thi, và kỳ thi chính thức diễn ra vào ngày 28 - 29/6, còn ngày 30/6 là ngày thi dự phòng. 

Như vậy, thời gian thi tốt nghiệp năm 2023 có chút sớm hơn năm 2022. Do đó, nhiều người băn khoăn thi tốt nghiệp THPT 2023 gồm những môn nào, có gì thay đổi không? 

thi-tot-nghiep-thpt-2023-gom-nhung-mon-nao

Thực tế, trong những năm gần đây, cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT vẫn được giữ nguyên. Kỳ thi sẽ có 5 bài thi, trong đó có 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ Văn và Ngoại ngữ. Sau đó, thí sinh học chương trình giáo dụ phổ thông sẽ lựa chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, GDCD).

Với bài thi môn Ngoại ngữ, thí sinh được lựa chọn 1 trong 7 ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường THPT. Để xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh phải làm đủ 4 bài thi, gồm 3 bài thi bắt buộc và 1 trong 2 bài thi tự chọn.

Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT 2023

Với môn Toán

Đề thi môn Toán gồm 50 câu hỏi, trong đó 45 câu hỏi thuộc về kiến thức lớp 12 và 5 câu thuộc về kiến thức lớp 11. Môn Toán sẽ có 24 mã đề khác nhau và có 4 mã đề chính thức. Hầu hết kiến thức có trong đề thi THPT Quốc gia đều thuộc về kiến thức lớp 12.

Nội dung bài thi có thể rơi vào các phần: Ứng dụng đạo hàm trong khảo sát hàm số; hàm số lũy thừa, hàm số mũ và logarit; nguyên hàm, tích phân và ứng dụng; chương số phức; khối đa diện; khối tròn xoay; hình học không gian Oxyz. lớp 11: Cấp số cộng, cấp số nhân; tổ hợp, xác suất; hình học không gian.

Với môn Ngữ Văn

thi-tot-nghiep-thpt-2023-gom-nhung-mon-nao

Cấu trúc đề thi môn Ngữ văn có 2 phần quen thuộc: Phần đọc hiểu (3 điểm): đề thi sẽ đưa ra một đoạn văn mẫu và từ đó đặt ra câu hỏi với độ khó được phân hóa theo từng câu, yêu cầu thí sinh giải quyết vấn đề được đặt ra từ đoạn văn bên trên.

Phần làm văn (7 điểm): gồm 2 câu, câu 1 làm văn về nghị luận xã hội, câu 2 làm văn về nghị luận văn học.

Với môn Tiếng Anh

Trong vòng 60 phút thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh sẽ cố gắng hoàn thành 50 câu hỏi, với lượng kiến thức thuộc các dạng bài quen thuộc: Ngữ âm; chọn từ để hoàn thành câu; chọn từ để hoàn thành đoạn văn; tình huống giao tiếp; tìm từ đồng nghĩa - trái nghĩa; tìm lỗi sai trong câu; xác định câu đồng nghĩa, kết hợp câu; đọc - hiểu.

Tổng hợp

Xem thêm: Chính thức công bố lịch thi tốt nghiệp THPT 2023

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận