Thành công từ Born Pink Việt Nam: Khi Văn hoá là động lực phát triển Kinh tế

Thành công từ concert Born Pink Việt Nam của BlackPink là minh chứng của việc đưa Văn hoá trở thành động lực phát triển Kinh tế.

Chi Nguyễn
Chi Nguyễn 11/08
Theo dõi
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thành công của concert Born Pink tại Việt Nam, diễn ra vào ngày 29 và 30/7 cho thấy sức hút cực lớn và doanh thu “khủng” từ ngành văn hoá, là bước đệm cho doanh nghiệp sản xuất & tổ chức chuỗi sự kiện văn hoá phát triển.

1. Concert Born Pink tại Việt Nam thành công ngoài mong đợi

Diễn ra trong 2 đêm 29 và 30/7 vừa qua, concert Born Pink nằm trong chuỗi sự kiện “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BLACKPINK”, do Công ty TNHH Âm nhạc IME Việt Nam triển khai & vận hành. Sau 2 đợt bán vé, concert đã thu hút hơn 67.000 khán giả và được đánh giá thanh công ngoài mong đợi.

Đáng chú ý, khâu tổ chức được giới chuyên môn đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế, được thực hiện bởi Công ty TNHH Âm nhạc IME Việt Nam.

thanh-cong-tu-born-pink-viet-nam-khi-van-hoa-la-dong-luc-phat-trien-kinh-te

Theo thống kê, doanh thu của 2 đêm diễn ước đạt 335 tỷ đồng (khoảng 14,1 triệu USD), tương đương với các quốc gia khác tại Châu Á. Thêm vào đó, theo số liệu báo cáo mới nhất từ Sở Du lịch Hà Nội, tổng thu từ du khách trong 2 đêm diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc Black Pink đạt khoảng 630 tỷ đồng.

Chưa dừng lại ở đó, sau sự kiện, hình ảnh đội nón lá và ảnh hẹn gặp lại Blink của thành viên Black Pink nhận được hơn 14,5 triệu lượt thích và vẫn đang không ngừng tăng lên. Theo thống kê SocialTrend thuộc đơn vị YouNet Media, 2 ngày biểu diễn của BlackPink tại Hà Nội thu hút hơn 567.000 lượt thảo luận, 8,44 triệu lượt tương tác (bao gồm lượt xem, bày tỏ cảm xúc).

thanh-cong-tu-born-pink-viet-nam-khi-van-hoa-la-dong-luc-phat-trien-kinh-te

Đây là những con số vô cùng ấn tượng và cho thấy sự kiện Born Pink chính là những “cú nổ” văn hoá tới từ Hàn Quốc. Thành công của sự kiện là minh chứng cho thấy văn hoá không chỉ dừng lại ở giải trí mà chính là động lực phát triển của nền kinh tế.

2. Nền Công Nghiệp Văn hoá Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ nhờ đâu?

Tạp chí Forbes nhận định, K-pop hiện là lĩnh vực mũi nhọn của Hàn Quốc, bên cạnh ngành ô tô, công nghệ thông tin và chất bán dẫn. Theo thống kê, trong năm 2022, Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc đã dành 585 triệu USD cho phát triển văn hóa, tăng 43% so với năm 2021.Theo báo cáo của Bộ Văn hóa và Thể thao Hàn Quốc vào đầu năm 2023, các nghệ sĩ K-pop đã bán được hơn 80 triệu album trên toàn thế giới vào năm 2022 và số lượng người hâm mộ Hallyu toàn cầu đã tăng lên 156,6 triệu tại 116 quốc gia, gấp 17 lần so với năm 2011.

Để có được thành công như ngày nay, Chính phủ Hàn Quốc đóng vai trò trung tâm cho việc hỗ trợ các tài năng nghệ thuật.

3. Góc nhìn chuyên gia: “Việt Nam cần trải thảm cho nhà đầu tư ở lĩnh vực văn hóa”

Chia sẻ về những góc nhìn đa chiều trong việc phát triển công nghiệp văn hóa sau 2 đêm diễn vừa qua của nhóm nhạc Hàn Quốc - Black Pink, ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Lê (Le Bros) và là chuyên gia lĩnh vực truyền thông, cho hay:

thanh-cong-tu-born-pink-viet-nam-khi-van-hoa-la-dong-luc-phat-trien-kinh-te

“Tôi không trực tiếp tham dự vì có kế hoạch khác, chứ không phải không thích đến xem, nhưng tôi cử nhân viên công ty đến xem rất nhiều.

Xét về chất lượng đêm diễn, họ rất thành công, vì chương trình này là tour đi vòng quanh thế giới, họ cũng đã "lội qua lội lại" châu Á rất nhiều lần. Việc tour diễn thành công không có gì ngạc nhiên, vì chương trình đã được sắp xếp, tính toán bài bản và chuyên nghiệp.

Đương nhiên, phần lớn khán giả đều cảm thấy hài lòng, thỏa mãn với chất lượng, với những bài hát, âm thanh ánh sáng và các hoạt động trong đó. Chỉ có vài hạt sạn nhỏ, tôi cho là không đáng kể.”Tuy nhiên, theo ông Vinh, Việt Nam là show đầu tiên không bán hết vé, còn tất cả các điểm dừng chân khác của Blackpink trong tour diễn đều bán hết. Điều này cho thấy Việt Nam vẫn chưa tận dụng để thu hút các nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới tới lưu diễn và thu hút khách du lịch.

thanh-cong-tu-born-pink-viet-nam-khi-van-hoa-la-dong-luc-phat-trien-kinh-te

Cũng theo nhà lãnh đạo này, Show diễn của Black Pink là đòn bẩy, giúp nghệ sĩ quốc tế tin tưởng vào thị trường Việt Nam đầy tiềm năng. Trước đó, chưa có đơn vị nào đưa được các nghệ sĩ quốc tế thuộc hàng top thế giới, đang ở thời kỳ đỉnh cao về nước như lần này.Thêm vào đó, Việt Nam cần có sự hợp tác của cơ quan chức năng, đội ngũ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp & uy tín, ví dụ như lần này là Công ty TNHH Âm nhạc IME Việt Nam.

Đồng thời, ông Vinh cũng chia sẻ thêm: “Xét về tầm nhìn, tư duy, Việt Nam vẫn chưa nhìn thấy rằng văn hoá chính là động lực phát triển của nền kinh tế. Người ta vẫn coi văn hoá là một chuyên môn tách biệt, văn hoá là thứ linh thiêng, cần phải được tôn thờ chứ không phải thứ làm thương mại. Trong khi đó, Hàn Quốc có chiến lược rất khác, văn hoá của họ đi đến đâu, hàng hoá đi đến đó.”

thanh-cong-tu-born-pink-viet-nam-khi-van-hoa-la-dong-luc-phat-trien-kinh-te

Vào năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1755/QĐ-TTg về việc Phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, mục tiêu đến 2030 GDP từ 12 ngành công nghiệp văn hóa đạt 7% GDP.

Theo ông Vinh, để thực hiện chiến lược này, việc đầu tiên là Việt Nam cần phải "trải thảm" cho các nhà đầu tư ở lĩnh vực văn hóa và phải hỗ trợ thay vì bắt họ xin xỏ để được triển khai các dự án. Thứ hai, nhà nước cần phải có các chính sách để khuyến khích các nhà đầu tư xây dựng những trung tâm sáng tạo. Họ phải được tạo điều kiện, không bị gây khó khăn. Thứ ba là cần có một cơ quan nhà nước chuyên trách phát triển công nghiệp văn hoá từ cấp trung ương đến cấp tỉnh thành phố, cấp cơ sở theo đúng ý nghĩa và giá trị kinh tế của nó.

thanh-cong-tu-born-pink-viet-nam-khi-van-hoa-la-dong-luc-phat-trien-kinh-te

Có thể nói, sự thành công của concert Black Pink – Born Pink tại Việt Nam đã đặt nền móng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành văn hoá – giải trí trong nước – vốn từ trước tới nay chưa hề tạo được điểm nhấn trong khu vực. Việt Nam hoàn toàn có tiềm năng để các ngành công nghiệp giải trí khai thác mạnh hơn nhu cầu của khán giả, đồng thời thay đổi để đáp ứng thị hiếu âm nhạc trong nước.Thêm vào đó, các Doanh nghiệp tổ chức và triển khai sự kiện âm nhạc/ văn hoá hoàn toàn có thể xây dựng và phát triển tại Việt Nam, giống như cách Công ty TNHH Âm nhạc IME Việt Nam đã làm trong sự kiện concert lần này!

Bình luận
Mới nhất
Vui lòng để bình luận.

Đọc thêm

YG Entertainment – công ty quản lý Black Pink đã xác nhận, nhóm nhạc nữ này sẽ đổ bộ Hà Nội vào cuối tháng 7. Vậy, làm sao để mua được vé 2 đêm diễn của Black Pink.

Link mua vé 2 đêm diễn concert BLACKPINK tại Hà Nội
0 Bình luận

Với hơn 60 triệu lượt đăng ký, BlackPink lập kỷ lục Guinness thế giới mới khi trở thành nhóm nhạc có nhiều lượt đăng ký nhất Youtube.

BlackPink lập kỷ lục Guinness thế giới mới: Là nhóm nhạc có nhiều lượt đăng ký nhất Youtube
0 Bình luận

Thông tin BLACKPINK Born Pink tour sắp diễn ra ở Hà Nội khiến nhiều người bất ngờ, tìm cách săn vé trên Ticketbox.

Cách săn vé concert BLACKPINK tại Hà Nội 7/7 trên Ticketbox
0 Bình luận

Tin liên quan

Khi đã thành công với việc sản xuất kinh doanh, ông Lê Hội Hưng quay lại giúp đỡ xã hội bằng các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa của mình.

Tỷ phú nghề cá Lê Hội Hưng: Tấm gương làm giàu mê từ thiện
0 Bình luận

Nhà văn chỉ cần “vẽ một con báo qua mảng lông mà vẫn biết là con báo, qua một con mắt mà truyền được cả tinh thần” (Lỗ Tấn).

Dành cho HSG Văn: Lý luận về đặc trưng của truyện ngắn
0 Bình luận

Nữ sinh 2k1 Lê Thanh Hà không chỉ gây ấn tượng với vẻ ngoài ưa nhìn mà còn là với bề dày thành tích đáng nể, vừa trúng học bổng thạc sĩ ở Trung Quốc.

Lê Thanh Hà: 10x xinh đẹp thành thạo 2 ngôn ngữ, đỗ học bổng du học thạc sĩ ở Trung Quốc
0 Bình luận

PC Right 1 GIF

Bài mới

Đội tuyển Việt Nam giành 4 huy chương vàng Olympic Hóa quốc tế 2025

Trong cuộc thi vàng Olympic Hóa quốc tế 2025, cả 4 học sinh Việt Nam đều giành huy chương vàng, trong đó có 2 em lọt top 10.

Hải An
Hải An 36 phút trước
Danh sách 39 trường đại học miễn hoàn toàn học phí cho sinh viên

Dưới đây là danh sách 39 trường đại học miễn phí học phí cho mọi sinh viên theo học. Quý phụ huynh và học sinh có thể tham khảo.

Hải An
Hải An 17 giờ trước
Bé gái 2 tuổi bị bỏng 60% được cứu sống nhờ ghép da từ mẹ

Bé gái 2 tuổi bị bỏng nặng đến 60%, nhập viện trong tình trạng nguy kịch đã được Bệnh viện Nhi Đồng 2 ghép da cứu sống từ chính da của mẹ ruột.

Đăng Dương
Đăng Dương 2 ngày trước
Xúc động khoảnh khắc con trai gả mẹ 53 tuổi đi lấy chồng: “Dù ở độ tuổi nào, ai cũng xứng đáng có được những hạnh phúc riêng của mình”

Trong ngày cưới, người con trai đã chủ động trao tặng nhẫn vàng, kiềng vàng và bày tỏ lời cảm ơn, biết ơn vì công sinh thành, nuôi dưỡng, cũng như chúc phúc cho mẹ.

Thanh Tú
Thanh Tú 4 ngày trước
Mùa hè tình nguyện đặc biệt của những bạn trẻ Mỹ tại Việt Nam

Dù chỉ mới 16,17 tuổi và không phải là những thợ xây chuyên nghiệp nhưng nhóm bạn trẻ đến từ Mỹ đã không ngại ngần xắn tay áo, khiêng gạch, trộn xi măng giúp người dân Quảng Ngãi xây nhà tình nghĩa.

Hải An
Hải An 4 ngày trước
Hà Nội chi 3.000 tỷ hỗ trợ bữa trưa cho học sinh tiểu học

Từ năm học 2025-2026 tới đây, 768.000 học sinh tiểu học ở Hà Nội, gồm cả công lập và tư thục, sẽ được hỗ trợ 20.000-30.000 đồng bữa ăn trưa mỗi ngày.

Hải An
Hải An 5 ngày trước
Nam sinh đưa em đến điểm thi nhờ người trông hộ đã trúng tuyển vào trường THPT top đầu Hà Nội

Nam sinh Nguyễn Mạnh Đức từng được biết đến với khoảnh khắc đưa em gái đến điểm thi nhờ anh chị tình nguyện viên trong hộ để vào thi lớp 10 đã trúng tuyển vào trường THPT top đầu Hà Nội.

Hải An
Hải An 6 ngày trước
Tin vui: Toàn dân được khám sức khỏe định kỳ miễn phí từ năm 2026

Từ năm 2026, người dân sẽ được khám sức khỏe định kỳ miễn phí ít nhất một lần mỗi năm, theo dự thảo Nghị quyết của Bộ Chính trị đang được xây dựng.

Hải An
Hải An 6 ngày trước
Ông ngoại Hà Nội một tay chăm cháu 7 tháng tuổi từ A đến Z khiến cộng đồng mạng trầm trồ

Nhìn khoảnh khắc ông ngoại U70 chăm sóc cháu nhỏ từ bế ru, cho ăn, quấy cháu,… đến chơi cùng cháu cả ngày với thái độ ân cần, yêu thương khiến ai cũng xúc động và ngưỡng mộ.

Hải An
Hải An 7 ngày trước
Cảnh sát Hà Nội huy động ca nô giải cứu nữ sinh viên chới với dưới sông Hồng

Nhận được thông tin một nữ sinh viên nhảy cầu Vĩnh Tuy, chới với dưới dòng nước xiết ở sông Hồng, Cảnh sát PCCC&CNCH đã kịp thời huy động ca nô để giải cứu.

Khoảnh khắc ấm lòng: CSGT kịp thời hỗ đưa tài xế đột quỵ trên cao tốc đi cấp cứu

Phát hiện tài xế xe cẩu bất tỉnh trong cabin trên cao tốc Pháp Vân – Cầu GIẽ, CSGT đã ngay lập tức mở đường, hỗ trợ đưa nạn nhân tới bệnh viện cấp cứu.

Không chờ đủ thủ tục, bác sĩ quyết định phẫu thuật khẩn cấp cho chàng trai “vô danh, ví rỗng”

Chàng trai 20 tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, không giấy tờ, không người thân. Không chờ đủ thủ tục, các bác sĩ quyết định mổ khẩn cầu để cứu người trong thời gian vàng.

Hải An
Hải An 05/07
Người dân Quảng Ngãi mở rộng vòng tay san sẻ chỗ ở với cán bộ từ Kon Tum chuyển về

Thấy các cán bộ Kon Tum mới chuyển về chưa có chỗ ở, người dẫn Quảng Ngãi đã mở rộng vòng tay giúp đỡ, chào đón, giúp họ nhanh chóng ổn định cuộc sống và công việc.

Thanh Tú
Thanh Tú 04/07
Không chỉ kịp thời đưa cháu bé tai nạn đi cấp cứu chiến sĩ CSGT còn hỗ trợ viện phí

Phát hiện cháu bé bị tai nạn giao thông khi đang trên đường làm nhiệm vụ, chiến sĩ đội CSGT số 6 (CATP Hà Nội) đã kịp thời đưa nạn nhân đi cấp cứu và hỗ trợ một phần viện phí.

Hải An
Hải An 03/07
Giao hàng gặp trời mưa, nam shipper nhanh tay dọn đậu phộng giúp chủ nhà

Giao hàng gặp trời mưa, thấy nhà chỉ có người già và trẻ nhỏ, nam shipper liền nhanh tay gom đậu phộng giúp. Hành động ấm lòng khiến dân mạng tấm tắc khen ngợi.

Hải An
Hải An 03/07
PC Right 1 GIF
Đề xuất