Thành công từ Born Pink Việt Nam: Khi Văn hoá là động lực phát triển Kinh tế

Thành công từ concert Born Pink Việt Nam của BlackPink là minh chứng của việc đưa Văn hoá trở thành động lực phát triển Kinh tế.

Chi Nguyễn
Chi Nguyễn 11/08
Theo dõi
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thành công của concert Born Pink tại Việt Nam, diễn ra vào ngày 29 và 30/7 cho thấy sức hút cực lớn và doanh thu “khủng” từ ngành văn hoá, là bước đệm cho doanh nghiệp sản xuất & tổ chức chuỗi sự kiện văn hoá phát triển.

1. Concert Born Pink tại Việt Nam thành công ngoài mong đợi

Diễn ra trong 2 đêm 29 và 30/7 vừa qua, concert Born Pink nằm trong chuỗi sự kiện “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BLACKPINK”, do Công ty TNHH Âm nhạc IME Việt Nam triển khai & vận hành. Sau 2 đợt bán vé, concert đã thu hút hơn 67.000 khán giả và được đánh giá thanh công ngoài mong đợi.

Đáng chú ý, khâu tổ chức được giới chuyên môn đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế, được thực hiện bởi Công ty TNHH Âm nhạc IME Việt Nam.

thanh-cong-tu-born-pink-viet-nam-khi-van-hoa-la-dong-luc-phat-trien-kinh-te

Theo thống kê, doanh thu của 2 đêm diễn ước đạt 335 tỷ đồng (khoảng 14,1 triệu USD), tương đương với các quốc gia khác tại Châu Á. Thêm vào đó, theo số liệu báo cáo mới nhất từ Sở Du lịch Hà Nội, tổng thu từ du khách trong 2 đêm diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc Black Pink đạt khoảng 630 tỷ đồng.

Chưa dừng lại ở đó, sau sự kiện, hình ảnh đội nón lá và ảnh hẹn gặp lại Blink của thành viên Black Pink nhận được hơn 14,5 triệu lượt thích và vẫn đang không ngừng tăng lên. Theo thống kê SocialTrend thuộc đơn vị YouNet Media, 2 ngày biểu diễn của BlackPink tại Hà Nội thu hút hơn 567.000 lượt thảo luận, 8,44 triệu lượt tương tác (bao gồm lượt xem, bày tỏ cảm xúc).

thanh-cong-tu-born-pink-viet-nam-khi-van-hoa-la-dong-luc-phat-trien-kinh-te

Đây là những con số vô cùng ấn tượng và cho thấy sự kiện Born Pink chính là những “cú nổ” văn hoá tới từ Hàn Quốc. Thành công của sự kiện là minh chứng cho thấy văn hoá không chỉ dừng lại ở giải trí mà chính là động lực phát triển của nền kinh tế.

2. Nền Công Nghiệp Văn hoá Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ nhờ đâu?

Tạp chí Forbes nhận định, K-pop hiện là lĩnh vực mũi nhọn của Hàn Quốc, bên cạnh ngành ô tô, công nghệ thông tin và chất bán dẫn. Theo thống kê, trong năm 2022, Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc đã dành 585 triệu USD cho phát triển văn hóa, tăng 43% so với năm 2021.Theo báo cáo của Bộ Văn hóa và Thể thao Hàn Quốc vào đầu năm 2023, các nghệ sĩ K-pop đã bán được hơn 80 triệu album trên toàn thế giới vào năm 2022 và số lượng người hâm mộ Hallyu toàn cầu đã tăng lên 156,6 triệu tại 116 quốc gia, gấp 17 lần so với năm 2011.

Để có được thành công như ngày nay, Chính phủ Hàn Quốc đóng vai trò trung tâm cho việc hỗ trợ các tài năng nghệ thuật.

3. Góc nhìn chuyên gia: “Việt Nam cần trải thảm cho nhà đầu tư ở lĩnh vực văn hóa”

Chia sẻ về những góc nhìn đa chiều trong việc phát triển công nghiệp văn hóa sau 2 đêm diễn vừa qua của nhóm nhạc Hàn Quốc - Black Pink, ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Lê (Le Bros) và là chuyên gia lĩnh vực truyền thông, cho hay:

thanh-cong-tu-born-pink-viet-nam-khi-van-hoa-la-dong-luc-phat-trien-kinh-te

“Tôi không trực tiếp tham dự vì có kế hoạch khác, chứ không phải không thích đến xem, nhưng tôi cử nhân viên công ty đến xem rất nhiều.

Xét về chất lượng đêm diễn, họ rất thành công, vì chương trình này là tour đi vòng quanh thế giới, họ cũng đã "lội qua lội lại" châu Á rất nhiều lần. Việc tour diễn thành công không có gì ngạc nhiên, vì chương trình đã được sắp xếp, tính toán bài bản và chuyên nghiệp.

Đương nhiên, phần lớn khán giả đều cảm thấy hài lòng, thỏa mãn với chất lượng, với những bài hát, âm thanh ánh sáng và các hoạt động trong đó. Chỉ có vài hạt sạn nhỏ, tôi cho là không đáng kể.”Tuy nhiên, theo ông Vinh, Việt Nam là show đầu tiên không bán hết vé, còn tất cả các điểm dừng chân khác của Blackpink trong tour diễn đều bán hết. Điều này cho thấy Việt Nam vẫn chưa tận dụng để thu hút các nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới tới lưu diễn và thu hút khách du lịch.

thanh-cong-tu-born-pink-viet-nam-khi-van-hoa-la-dong-luc-phat-trien-kinh-te

Cũng theo nhà lãnh đạo này, Show diễn của Black Pink là đòn bẩy, giúp nghệ sĩ quốc tế tin tưởng vào thị trường Việt Nam đầy tiềm năng. Trước đó, chưa có đơn vị nào đưa được các nghệ sĩ quốc tế thuộc hàng top thế giới, đang ở thời kỳ đỉnh cao về nước như lần này.Thêm vào đó, Việt Nam cần có sự hợp tác của cơ quan chức năng, đội ngũ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp & uy tín, ví dụ như lần này là Công ty TNHH Âm nhạc IME Việt Nam.

Đồng thời, ông Vinh cũng chia sẻ thêm: “Xét về tầm nhìn, tư duy, Việt Nam vẫn chưa nhìn thấy rằng văn hoá chính là động lực phát triển của nền kinh tế. Người ta vẫn coi văn hoá là một chuyên môn tách biệt, văn hoá là thứ linh thiêng, cần phải được tôn thờ chứ không phải thứ làm thương mại. Trong khi đó, Hàn Quốc có chiến lược rất khác, văn hoá của họ đi đến đâu, hàng hoá đi đến đó.”

thanh-cong-tu-born-pink-viet-nam-khi-van-hoa-la-dong-luc-phat-trien-kinh-te

Vào năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1755/QĐ-TTg về việc Phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, mục tiêu đến 2030 GDP từ 12 ngành công nghiệp văn hóa đạt 7% GDP.

Theo ông Vinh, để thực hiện chiến lược này, việc đầu tiên là Việt Nam cần phải "trải thảm" cho các nhà đầu tư ở lĩnh vực văn hóa và phải hỗ trợ thay vì bắt họ xin xỏ để được triển khai các dự án. Thứ hai, nhà nước cần phải có các chính sách để khuyến khích các nhà đầu tư xây dựng những trung tâm sáng tạo. Họ phải được tạo điều kiện, không bị gây khó khăn. Thứ ba là cần có một cơ quan nhà nước chuyên trách phát triển công nghiệp văn hoá từ cấp trung ương đến cấp tỉnh thành phố, cấp cơ sở theo đúng ý nghĩa và giá trị kinh tế của nó.

thanh-cong-tu-born-pink-viet-nam-khi-van-hoa-la-dong-luc-phat-trien-kinh-te

Có thể nói, sự thành công của concert Black Pink – Born Pink tại Việt Nam đã đặt nền móng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành văn hoá – giải trí trong nước – vốn từ trước tới nay chưa hề tạo được điểm nhấn trong khu vực. Việt Nam hoàn toàn có tiềm năng để các ngành công nghiệp giải trí khai thác mạnh hơn nhu cầu của khán giả, đồng thời thay đổi để đáp ứng thị hiếu âm nhạc trong nước.Thêm vào đó, các Doanh nghiệp tổ chức và triển khai sự kiện âm nhạc/ văn hoá hoàn toàn có thể xây dựng và phát triển tại Việt Nam, giống như cách Công ty TNHH Âm nhạc IME Việt Nam đã làm trong sự kiện concert lần này!

Bình luận
Mới nhất
Vui lòng để bình luận.

Đọc thêm

YG Entertainment – công ty quản lý Black Pink đã xác nhận, nhóm nhạc nữ này sẽ đổ bộ Hà Nội vào cuối tháng 7. Vậy, làm sao để mua được vé 2 đêm diễn của Black Pink.

Link mua vé 2 đêm diễn concert BLACKPINK tại Hà Nội
0 Bình luận

Với hơn 60 triệu lượt đăng ký, BlackPink lập kỷ lục Guinness thế giới mới khi trở thành nhóm nhạc có nhiều lượt đăng ký nhất Youtube.

BlackPink lập kỷ lục Guinness thế giới mới: Là nhóm nhạc có nhiều lượt đăng ký nhất Youtube
0 Bình luận

Thông tin BLACKPINK Born Pink tour sắp diễn ra ở Hà Nội khiến nhiều người bất ngờ, tìm cách săn vé trên Ticketbox.

Cách săn vé concert BLACKPINK tại Hà Nội 7/7 trên Ticketbox
0 Bình luận

Tin liên quan

Khi đã thành công với việc sản xuất kinh doanh, ông Lê Hội Hưng quay lại giúp đỡ xã hội bằng các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa của mình.

Tỷ phú nghề cá Lê Hội Hưng: Tấm gương làm giàu mê từ thiện
0 Bình luận

Nhà văn chỉ cần “vẽ một con báo qua mảng lông mà vẫn biết là con báo, qua một con mắt mà truyền được cả tinh thần” (Lỗ Tấn).

Dành cho HSG Văn: Lý luận về đặc trưng của truyện ngắn
0 Bình luận

Nữ sinh 2k1 Lê Thanh Hà không chỉ gây ấn tượng với vẻ ngoài ưa nhìn mà còn là với bề dày thành tích đáng nể, vừa trúng học bổng thạc sĩ ở Trung Quốc.

Lê Thanh Hà: 10x xinh đẹp thành thạo 2 ngôn ngữ, đỗ học bổng du học thạc sĩ ở Trung Quốc
0 Bình luận

PC Right 1 GIF

Bài mới

Người đàn ông Hà Nội đánh rơi 500 triệu đồng vui mừng được nhận lại

Đánh rơi chiếc ví da cùng số tiền mặt gần 500 triệu đồng, anh Nguyễn Thanh Bách (Hà Nội) xúc động, vui mừng khi nhận lại số tài sản lớn và giấy tờ tùy thân nhờ vào hành động tử tế của một quản lý nhà hàng tại Hòa Bình.

Thanh Tú
Thanh Tú 47 phút trước
Hai cha con đoàn tụ đúng ngày đất nước thống nhất sau 57 năm thất lạc

Sau 57 năm thất lạc, hai cha con ông Chu Nghiêm (84 tuổi, trú P.Tương Mai, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) đã được đoàn tụ vào đúng ngày 30/4.

Hải An
Hải An 6 ngày trước
''Vua dầu mỏ'' Rockefeller dạy con 5 điều: Toàn những thứ đơn giản mà giúp gia tộc bền vững trăm năm

Tư duy dạy con "vua dầu mỏ" Rockefeller không có gì quá vĩ mô nhưng lại khiến nhiều người phải suy ngẫm và điều chỉnh lại cách giáo dục con cái của mình.

Đỗ Thu Nga
Đỗ Thu Nga 7 ngày trước
Đáng giá hơn bạc vàng, 4 câu nói này của cha mẹ sẽ giúp con trưởng thành tự tin, giàu có, hiếu thảo

Đứa trẻ càng cảm nhận được nhiều "tình yêu" từ cha mẹ và người thân thì chiếc dây diều "tình yêu" càng vững chắc.

Nghịch lý từ Harvard: Cha mẹ càng hay sửa sai, IQ con cái càng giảm rõ rệt

Nghiên cứu của Harvard chỉ ra, cha mẹ càng hay sửa sai, chỉ số thông minh của con càng giảm. Đây là hồi chuông cảnh báo thức tỉnh cha mẹ trong cách giáo dục con.

Công ty Hoàng Long với 20 năm cung cấp thông tin minh bạch

Theo một khảo sát gần đây tại các thành phố lớn, có đến 67% người tham gia thừa nhận từng rơi vào trạng thái nghi ngờ, lo lắng vì những dấu hiệu bất thường trong mối quan hệ cá nhân hoặc công việc – nhưng không biết nên chia sẻ với ai, hoặc tìm lời khuyên từ đâu. Đó cũng là lý do mà trong vài năm trở lại đây, nhu cầu tìm đến các văn phòng hỗ trợ tìm kiếm, xác minh thông tin tại Công ty Hoàng Long ngày càng tăng lên.

Ơn người đưa đò – Câu chuyện nhân văn xúc động

Câu chuyện về Khôi và cô Hạnh không chỉ là câu chuyện của một học trò thành đạt biết ơn thầy cô, mà còn là bài học lớn về ơn nghĩa ở đời.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng – Một đời tài hoa nhưng duyên tình lận đận

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng không chỉ được biết đến bởi sự nghiệp, tài hoa, công việc kinh doanh rực rỡ mà còn bởi những mối tình trắc trở trong đời. Dẫu vậy, ông vẫn luôn tin yêu cuộc đời, sống viên mãn bên người vợ kém 53 tuổi và chứng minh tình yêu cổ tích trên đời là có thật.

Tình anh em – Câu chuyện nhân văn cảm động

Qua câu chuyện của bố và chú tôi nhận ra rằng, chỉ cần mình đặt cái tôi xuống một chút thì mọi tổn thương trong các mối quan hệ đều được chữa lành và tình anh em cũng thế.

Trưởng công an xã xây nhà cho dân bằng tiền tiết kiệm

Thương cho cảnh khó khăn của bốn bà cháu phải sống trong căn nhà dột nát, trưởng công an xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa, Gia Lai đã tự bỏ 60 triệu tiền tiết kiệm để hỗ trợ.

Thắng đời 2 - 0: Jenny Huỳnh vừa đỗ đại học top 1 nước Mỹ, vừa đỗ đại học top 1 Trung Quốc 

Jenny Huỳnh vừa trở thành sinh viên trao đổi tại ĐH Bắc Kinh sau 2 năm theo học tại  Đại học Stanford, ngôi trường xếp hạng 6 thế giới (theo xếp hạng của QS World University Ranking 2025).

Cổ nhân nói: 4 người này ở cạnh sẽ quyết định sự thành bại của đời bạn

Những người xung quanh có ảnh hưởng khá lớn đến mỗi chúng ta. Vậy nên cổ nhân đã đúc kết và chỉ ra 4 người ở cạnh sẽ quyết thành bại của đời bạn. Đó là ai?

PC Right 1 GIF
Đề xuất