Siêu nhí Việt Nam chinh phục đỉnh cao toán học với Finger math và Soroban

Công ty TNHH phát triển giáo dục Vinaedu Việt Nam phối hợp với Hệ thống toán tư duy Vina Soroban - hệ thống giáo dục toán tư duy hàng đầu Việt Nam tổ chức cuộc thi "Toán tư duy Finger math và Soroban toàn quốc – Siêu nhí đấu trí 2024".

Chi Nguyễn
13:50 07/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Để thúc đẩy trẻ em trên toàn quốc tiếp cận với phương pháp học toán tư duy Finger mathSoroban, kích thích tinh thần học tập của trẻ, ngày 4/8 vừa qua Công ty TNHH phát triển giáo dục Vinaedu Việt Nam phối hợp với Hệ thống toán tư duy Vina Soroban - hệ thống giáo dục toán tư duy hàng đầu Việt Nam đã tổ chức cuộc thi Chương trình giao lưu "Toán tư duy Finger math và Soroban toàn quốc – Siêu nhí đấu trí 2024"  thu hút sự tham gia của gần 700 em nhỏ đến từ mọi miền đất nước.

Chương trình giao lưu "Toán tư duy Finger math và Soroban toàn quốc – Siêu nhí đấu trí 2024" dành cho trẻ em từ 4 - 12 tuổi thuộc 65 đơn vị trong toàn hệ thống, thu hút gần 700 siêu nhí đến từ 23 tỉnh thành khắp cả nước. Ngoài thi đấu các con còn được giao lưu với bạn bè trên toàn quốc giúp các con có kỉ niệm tuyệt vời và trưởng thành hơn. Cuộc thi là sân chơi bổ ích, giúp các con rèn luyện tư duy, não bộ, sự tập trung, sự tự tin, bằng phương pháp Finger math và Soroban.

sieu-nhi-viet-nam-chinh-phuc-dinh-cao-toan-hoc-voi-finger-math-soroban
Bà Vương Thị Hiên - CEO Hệ thống toán tư duy Vina Soroban

Finger math và Soroban không chỉ là những phương pháp tính toán, mà còn là những công cụ tuyệt vời để rèn luyện tư duy logic, tăng cường khả năng tập trung và phát triển trí não toàn diện. Với Finger math, các em nhỏ sử dụng ngón tay để thực hiện các phép tính một cách nhanh chóng và chính xác. Còn với Soroban, bàn tính Nhật Bản, các em được làm quen với một công cụ tính toán cổ xưa nhưng vô cùng hiệu quả.

“Đây là sân chơi giúp cho các bạn nhỏ có cơ hội được giao lưu, học hỏi cũng như thể hiện tài năng của mình thông qua công cụ là Finger math và Soroban. Đây là phương pháp được nhiều nước phát triển đang ứng dụng để làm công cụ rèn luyện não bộ cho trẻ, giúp cho trẻ tăng cường khả năng tập trung, ghi nhớ, khả năng phản xạ. Đây cũng là nền tảng để giúp cho con yêu thích việc học hơn.” - Bà Vương Thị Hiên CEO Hệ thống toán tư duy Vina Soroban chia sẻ.

Theo các chuyên gia, việc phát triển mô hình toán tư duy  thể hiện sự chuyển đổi về giá trị cốt lõi của các chương trình giáo dục trước những thay đổi nhanh chóng của kỷ nguyên 4.0. Thay vì chỉ tập trung vào lượng kiến thức thu được tại trường học, các đơn vị giáo dục chú trọng về khung năng lực phổ thông của học sinh. Từ đó, xây dựng những chương trình học phù hợp, giúp các em phát triển những kỹ năng mềm mang tính ứng dụng cao như xử lý tình huống và thử thách, tư duy phản biện, sáng tạo, làm việc nhóm,...

Việc tham gia các chương trình toán tư duy mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho trẻ em:

Nâng cao khả năng tính toán: Trẻ em sẽ tính nhẩm nhanh và chính xác hơn, giải quyết các bài toán phức tạp một cách dễ dàng.

Phát triển tư duy logic: Qua việc tìm tòi, khám phá và giải quyết các bài toán, trẻ sẽ rèn luyện tư duy logic, khả năng suy luận và phân tích.

Tăng cường sự tự tin: Thành tích học tập được cải thiện, trẻ sẽ tự tin hơn trong học tập và cuộc sống.

Mở rộng tư duy: Tiếp xúc với những phương pháp học toán mới lạ, trẻ sẽ trở nên sáng tạo và ham học hỏi hơn.

sieu-nhi-viet-nam-chinh-phuc-dinh-cao-toan-hoc-voi-finger-math-soroban
Quán quân Siêu nhí 3 xuất sắc cùng các bạn đạt giải vàng và bạc

Chương trình giao lưu "Toán tư duy Finger math và Soroban toàn quốc – Siêu nhí đấu trí 2024" không chỉ là một cuộc thi, mà còn là một sân chơi bổ ích, nơi các em nhỏ được giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm. Đây là cơ hội để các bậc phụ huynh, giáo viên và các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và tìm ra những phương pháp dạy học hiệu quả nhất.

Năm nay chúng tôi tổ chức tại khu vực miền Bắc với gần 700 thí sinh và đón nhận được 65 đơn vị khắp mọi miền đất nước. Năm nay các thí sinh cũng rất tài năng, chúng tôi tập trung vào sự phát triển kỹ năng tính toán, cũng như là rèn luyện sự tự tin, cọ sát với môi trường quốc gia cho các bé để giúp cho các bé phát triển tư duy và đạt được thành tích cao trong học tập - Bà Nguyễn Thị Phương Giang, Trưởng BTC Cuộc thi “Toán tư duy Vina Soroban toàn quốc – Siêu nhí đấu trí 2024” chia sẻ. 

sieu-nhi-viet-nam-chinh-phuc-dinh-cao-toan-hoc-voi-finger-math-soroban
Nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình
sieu-nhi-viet-nam-chinh-phuc-dinh-cao-toan-hoc-voi-finger-math-soroban
Ban tổ chức và tập thể giáo viên hệ thống toán tư duy Vina Soroban

Ban tổ chức đã chọn ra được 5 quán quân cho phần thi Nhìn tính, 5 quán quân cho phần thi Nghe tính. Đây là các thí sinh có khả năng tính toán vượt trội, thể hiện được bản lĩnh sân khấu, tự tin giành ngôi vị cao nhất. Ngoài ra, ban tổ chức còn chọn ra 108 thí sinh đạt giải vàng, 150 thí sinh đạt giải bạc, 166 thí sinh đạt giải đồng. Với sự thành công của chương trình, chúng ta có thể thấy được tiềm năng phát triển của toán tư duy tại Việt Nam. Việc đầu tư vào giáo dục toán tư duy không chỉ giúp trẻ em đạt được thành tích cao trong học tập mà còn góp phần xây dựng một thế hệ trẻ thông minh, sáng tạo và tự tin.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Công nghệ đầu tư và đào tạo quốc tế Vina Edu

  • Website: www.vinasoroban.net
  • Số điện thoại: 0983938088
  • Email: vinasoroban@gmail.com
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận