Podcast là gì: Tất tần tật về hình thức giải trí được giới trẻ yêu thích

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua hoặc thấy dân tình bàn luận về một podcast nào đó. Vậy podcast là gì mà ngày càng được giới trẻ yêu thích?

Chi Nguyễn
08:37 09/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Podcast là gì?

Podcast hay còn gọi là netcast, là một series các tập tin âm thanh hoặc video số về một nội dung nào đó. Người dùng có thể tải về và nghe, xem nội dung này một cách miễn phí hoặc trả phí. Podcast có thể là file audio, video, thậm chí là các định dạng như PDF hay EPUB.

Podcast là khái niệm do Ben Hammersley đề xuất, ghép giữa hai từ "iPod" (một nhãn hiệu máy phát nhạc) và "broadcast" (phát sóng). Các podcast sẽ được phân phối theo dạng đăng ký (subcribe), để các tập mới được tự động tải xuống thông qua website tới máy tính, ứng dụng di động hoặc thiết bị tương tự.

podcast-la-gi

Podcast thường rất đa dạng chủ đề, khiến người xem có thể dễ dàng lựa chọn. Những nội dung có thể đến từ các chương trình radio, ký sự, tin tức hay phỏng vấn người nổi tiếng,... Có một số kênh podcast khá phổ biến gần đây là Apple Podcast, Google Podcast và Podcast Spotify.

Những lợi ích của podcast

Podcast đương nhiên có nhiều lợi ích nhất định, khiến nó trở thành hình thức nội dung được mọi người yêu thích. 

Tiện lợi

Có thể nói, việc tiếp cận podcast đang trở nên vô cùng dễ dàng. Chỉ cần có một thiết bị điện tử kết nối mạng, hoặc điện thoại di động, bạn có thể tìm vô số nội dung podcast khác biệt. Gõ từ khóa hoặc chủ đề bạn thích, viết thêm podcast rồi ấn "tìm kiếm", kết quả có thể lên tới hàng trăm ngàn kênh.

Tính giải trí

podcast-la-gi

Podcast có thể là một nội dung giải trí sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Đeo tai nghe vào và thả mình trong những Podcast tâm sự với chút nhạc nhẹ nhàng hoặc lắng nghe những câu chuyện mà mình yêu thích là niềm vui của rất nhiều người. 

Cập nhật tin tức

Với hình thức tổng hợp thông tin nhanh, podcast nhanh chóng trở thành một kênh truyền thông được yêu thích. Các kênh Podcast dạng này thường cập nhật cho bạn các thông tin vào cuối ngày hoặc là vào sáng sớm.

Bổ sung kiến thức

Người làm podcast thường có hiểu biết nhất định về một chủ đề, nội dung nào đó. Hoặc không, họ cũng sẵn sàng tìm tới các chuyên gia, nhà khoa học,... để giúp giải đáp vấn đề. Không chỉ đơn thuần là những kiến thức mang tính khô khan và học thuật, Podcast còn mang tới cho người nghe cả những kiến thức mang tính trải nghiệm từ những người đi trước. 

Nâng cao khả năng nghe ngoại ngữ

podcast-la-gi

Nghe Podcast ngoại ngữ mỗi ngày là một cách nâng cao kỹ năng nghe mà nhiều người lựa chọn. Có rất nhiều các Podcast về ngoại ngữ mà bạn có thể tìm hiểu. Những nội dung của các Podcast sẽ giúp bạn cải thiện trình độ ngoại ngữ lên rất nhiều. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể lựa chọn nghe các Podcast bằng tiếng anh có thể dễ dàng tìm thấy ở mọi nền tảng. Với tốc độ nói của các Podcast thường không quá nhanh, bạn sẽ từ từ cải thiện được rất nhiều kỹ năng nghe ngoại ngữ của mình.

Nảy sinh ý tưởng mới

Vốn dĩ, podcast là một nguồn kiến thức vô hạn, nên việc bạn được truyền cảm hứng và nảy sinh ý tưởng mới là tất nhiên. Việc nghe Podcast mỗi ngày sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức cần thiết, những ví dụ thực tế, từ đó các ý tưởng mới sẽ được nảy sinh một cách tự nhiên nhất.

Làm sao để nghe/xem podcast trên điện thoại?

Nghe podcast trên điện thoại iOS

- Tìm và tải ứng dụng Podcast về điện thoại trên Appstore.

- Mở ứng dụng, ấn vào Tab Podcast xem các nội dung nổi bật. Bạn có thể ấn vào mục tìm kiếm.

podcast-la-gi

- Chọn vào chủ đề mình cần tải về. Sau đó ấn vào biểu tượng 3 chấm trên góc phải màn hình và ấn tải về để hoàn thành.

Nghe podcast trên điện thoại Android

- Đầu tiên bạn hãy tải Podcast cho điện thoại của mình.

- Mở ứng dụng, chọn vào danh mục Mở => Ấn chọn vào dấu cộng để hiển thị các nội dung nổi bật trên Podcast.

- Chọn vào phần Đăng ký và chọn Podcast.

- Chọn nội dung nổi bật đã đăng ký và chọn select the download icon. Cuối cùng bạn hãy ấn vào biểu tượng tải xuống là xong rồi đó.

Tổng hợp

Xem thêm: Ngôn ngữ Gen Z: Bad boy là gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận