Nữ sinh Hậu Giang là thủ khoa tốt nghiệp của trường, chinh phục học bổng 100% trường top ở Hàn Quốc

Nữ sinh Hậu Giang Nguyễn Ngọc Phương Vy đã xuất sắc chinh phục học bổng 100% của ĐH Yonsei, top 3 đại học danh tiếng Hàn Quốc.

Chi Nguyễn
09:00 08/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Ngọc Phương Vy (19 tuổi) sở hữu không ít thành tích đáng nể. Cô bạn đạt thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT của trường THPT Cái Tắc (Hậu Giang), thuộc nhóm học sinh giỏi liên tiếp trong 3 năm học có điểm trung bình môn cao nhất nhì khối. 

Không chỉ vậy, Phương Vy tích lũy kiến thức tốt với các chứng chỉ ngoại ngữ: IELTS 8.0, TOPIK I - Level 2, TOPIK II - Level 4. Gần đây nhất, nữ sinh ứng tuyển và nhận học bổng du học từ trường ĐH Yonsei (Hàn Quốc) - thuộc khối SKY, tức top 3 đại học danh tiếng xứ Hàn, bên cạnh ĐH Seoul (SNU) và ĐH Korea (KU).

nu-sinh-hau-giang-chinh-phuc-hoc-bong-100-cua-truong-top-han-quoc

10x tâm sự, lý do em chọn ĐH Yonsei một phần là vì trường có khuôn viên đẹp nên thơ. Vy chia sẻ: "Và hơn hết, mình biết Yonsei là một trong những trường đại học danh tiếng ở Hàn Quốc, với chương trình đào tạo chất lượng. Sau quá trình tìm hiểu kỹ lưỡng, mình quyết định lựa chọn ngành Culture & Media (Văn hóa và Truyền thông) để trau dồi kiến thức chuyên môn và hoàn thiện bản thân trong 4 năm đại học".

Quá trình nữ sinh ứng tuyển học bổng du học Hàn Quốc cũng gặp đôi chút khó khăn. Trong lần nộp đơn đầu tiên, Phương Vy đạt học bổng 50% nhưng cô nàng lại gặp một số vấn đề về giấy tờ nên đành bỏ lỡ kỳ nhập học vào tháng 9/2023. Từ đó, 10x Hậu Giang rút ra những tips để chuẩn bị hồ sơ lần 2 một cách chỉn chu hơn. Kết quả là cô bạn đã xuất sắc giành được học bổng 100% của ĐH Yonsei.

nu-sinh-hau-giang-chinh-phuc-hoc-bong-100-cua-truong-top-han-quoc
nu-sinh-hau-giang-chinh-phuc-hoc-bong-100-cua-truong-top-han-quoc

Nữ sinh nhớ lại: "Mình đã hoàn thiện hồ sơ, viết bài luận chia sẻ hành trình bản thân đã trải qua để đến gần giấc mơ Yonsei, liệt kê các hoạt động ngoại khóa, cuộc thi học thuật đã tham gia… Lần thứ 2 apply, mình chắt lọc kỹ những điểm nổi bật thể hiện tính cách, con người, khát vọng của mình cho ban tuyển sinh hiểu rõ. Mình đã thể hiện một Phương Vy luôn cầu tiến và kiên định với ước mơ bản thân đã chọn. Từ đó, mình liên kết đến lý do mong muốn được theo học tại trường, theo đuổi ngành nghề liên quan đến truyền thông. Đó là những lý đó giúp mình chạm đến hành trình trúng tuyển ĐH Yonsei”.

Chia sẻ niềm đam mê với ngôn ngữ Hàn Quốc, Phương Vy cho biết, em yêu thích văn hóa, những bộ phim, show truyền hình thực tế của xứ sở Kim chi nên đã bắt đầu tự học bảng chữ cái từ những năm THCS. Nữ sinh đã cảm thấy đam mê ngôn ngữ này và cứ thế đã gắn bó với tiếng Hàn được hơn 5 năm.

nu-sinh-hau-giang-chinh-phuc-hoc-bong-100-cua-truong-top-han-quoc

Bên cạnh việc học tập, Phương Vy còn năng nổ tham gia nhiều hoạt động, câu lạc bộ truyền thông ở trường. Từ năm 2021 đến nay, cô giữ vị trí nòng cốt còn của 4 câu lạc bộ, dự án: SEP - Sociocultural Exploration Project, Chuyện Hậu Cung, TRẦM và Energian - CLB Truyền thông THPT Cái Tắc (Hậu Giang)...

Khi được hỏi về sự chuẩn bị cho cuộc sống du học sinh trước mắt, Phương Vy bày tỏ: “Mình sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt 2 kỳ học đầu tiên - năm thứ nhất tại trường. Ngoài ra, mình có dự định khám phá và trải nghiệm văn hoá, ẩm thực, du lịch và check-in các địa điểm nổi tiếng ở Hàn như Gyeongbokgung, tháp Namsan. Sang Hàn du học, mình mong bản thân sẽ luôn giữ thái độ tích cực, sự nhiệt huyết.

Theo SVVN - Tiền Phong

Xem thêm: Nam sinh học "trường làng" say mê môn tiếng Anh, đạt 9.0 IELTS

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận