Nhìn vết sẹo mổ trên bụng mẹ, cậu bé 3 tuổi mếu máo xin lỗi mẹ: Ai bảo trẻ con không biết gì!

Nhìn thấy vết sẹo mổ trên bụng mẹ, cậu bé 3 tuổi này không khỏi đau xót, mếu máo xin lỗi mẹ. Ai nấy xem xong đều không khỏi ngạc nhiên và xúc động.

Chi Nguyễn
14:32 08/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trẻ em ở độ tuổi 3-6 là thời điểm khám phá thế giới xung quanh một cách nhanh chóng, hoạt động tiếp xúc với đồ vật ngày càng mở rộng, vốn từ tăng nhanh, biết nói thành câu, biết nghe và kể chuyện. Trẻ thích thú trong các hoạt động trò chơi, học nói, học ăn hay đặt câu hỏi tại sao và bắt đầu đưa ra ý kiến. 

Trong quan hệ tình cảm bé tiến tới nhận ra vị trí của mình giữa mọi người, thoát khỏi đòi hỏi tuyệt đối về mình. Cũng giai đoạn này, bé sẽ có một số câu hỏi khiến bố mẹ dở khóc dở cười, lại vừa xúc động rơi nước mắt.

Cách đây không lâu, một đoạn video về bé trai 3 tuổi rơi nước mắt vì thương mẹ ở Trung Quốc khiến dân tình vô cùng cảm động. Theo đó, cô Yang là một blogger ẩm thực nổi tiếng, có 2 cậu con trai là Tiểu Hào (3 tuổi) và Tiểu Mẫn (6 tháng tuổi).

nhin-vet-seo-mo-tren-bung-me-cau-be-3-tuoi-meu-mao-xin-loi-5

Một buổi tối nọ, Yang đang cho Tiểu Mẫn bú sữa thì Tiểu Hào tình cờ thấy trên bụng mẹ có vết sẹo. Đó là vết sẹo mổ để của Yang khi sinh bé trai thứ 2. Thấy lạ, Tiểu Hào lại gần mẹ, nhẹ nhàng sờ vào vết mổ và hỏi, bụng mẹ làm sao thế?

Nghe vậy, cô Yang đã giải thích với cậu bé rằng, đó là vết sẹo mổ đẻ, giúp cô sinh ra các con. Nghe được câu trả lời, Tiểu Hào bỗng im lặng một lúc lâu. Mãi sau, em òa khóc nức nở, gục đầu  vào lòng mẹ rồi nói: "Mẹ ơi, con xin lỗi! Mẹ tha lỗi cho con nhé!".

Ban đầu, cô Yang cứ nghĩ mình nghe nhầm, nhưng không ngờ Tiểu Hào liên tục xin lỗi mẹ. Vô cùng xúc động, mẹ bỉm sữa đã ôm lấy em vỗ về, kiên nhẫn giải thích: "Con không làm gì sai cả! Mẹ không trách con đâu. Mẹ rất hạnh phúc vì đã sinh ra Tiểu Hào".

nhin-vet-seo-mo-tren-bung-me-cau-be-3-tuoi-meu-mao-xin-loi
nhin-vet-seo-mo-tren-bung-me-cau-be-3-tuoi-meu-mao-xin-loi

Sau đó, Yang đã chia sẻ đoạn video này và lập tức trở thành đề tài hot. Video của cô có tới 4 triệu lượt xem, 300.000 lượt thích và hàng ngàn bình luận. Cư dân mạng vô cùng xúc động trước tình yêu thương và sự hiểu chuyện của cậu bé 3 tuổi.

Một cư dân mạng bình luận: "Khi xem video, tôi đã đoán rằng cậu bé sẽ nói 'Con xin lỗi' hoặc 'Mẹ đã vất vả rồi'. Không ngờ, đứa trẻ lại nói 'Hãy tha thứ cho con'. Câu nói này đã chạm tới trái tim tôi, khiến tôi vô cùng cảm động!".

Trả lời phỏng vấn, bà mẹ 2 con cho biết: "Tôi định quay video và gửi cho bố thằng bé thôi. Không ngờ video lại gây bão trên MXH và lan truyền mạnh mẽ đến thế. 

nhin-vet-seo-mo-tren-bung-me-cau-be-3-tuoi-meu-mao-xin-loi

Lúc đầu, tôi nghĩ mình nghe nhầm vì Tiểu Hào chỉ mới 3 tuổi, tôi nghĩ con không thể biết từ 'tha lỗi được'. Nhưng sau đó, con liên tục lặp lại 'mẹ tha lỗi cho con'. Có lẽ vì vợ chồng tôi thường nói với nhau những câu 'cảm ơn', 'xin lỗi' nên Tiểu Hào đã học theo, bắt chước bố mẹ. Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì sự hiểu chuyện của con trai".

Có thể thấy, trẻ em không phải là không biết gì, mà chúng thực ra rất chú ý quan sát học hỏi. Nếu bố mẹ đối xử với nhau tử tế, dịu dàng, những đứa trẻ sẽ học và làm theo như vậy. Một đứa trẻ được bố mẹ trò chuyện, quan tâm thường xuyên sẽ cảm thấy mình được yêu thương, quý trọng. Đó mới là môi trường gia đình an toàn và lành mạnh cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Theo Phụ nữ Pháp luật

Xem thêm: Mẹ bỉm sữa đổ xô khoe ảnh con mũm mĩm bụ bẫm, nhìn dễ thương hết biết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận