Trần Hồng Hính: Nam sinh xuất sắc đạt học bổng toàn phần ngành Y ở Trung Quốc

Sau nhiều nỗ lực, nam sinh Trần Hồng Hính đã xuất sắc đạt học bổng toàn phần ngành Y ở Trung Quốc.

Chi Nguyễn
10:30 28/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Hồng Híng (sinh năm 2001) đang là sinh viên ​​​​chuyên ngành Y học Cổ truyền, trường Đại học Trung Y Dược Bắc Kinh, Trung Quốc. Trước khi đi du học, cậu bạn này từng theo học tại Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam và là một sinh viên năng nổ trong các hoạt động ngoại khoá.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống về Y học khi có bố mẹ, anh chị đều làm việc trong lĩnh vực Y tế, Híng cho biết từ nhỏ gia đình đã có định hướng cho cậu tiếp nối truyền thống nghề nghiệp của gia đình.

nam-sinh-xuat-sac-dat-hoc-bong-toan-phan-nganh-y-o-trung-quoc

Theo Híng, Trung Quốc là một quốc gia ​​​​​​​​​​có lịch sử và truyền thống lâu đời về Y học Cổ truyền, được xem là cái nôi trong việc đào tạo lĩnh vực Đông y. Việc học tập tại Trung Quốc sẽ là cơ hội để cậu mở mang thêm nhiều kiến thức mới khi được tiếp cận tài liệu về Y học Cổ truyền của các thầy cô giáo hàng đầu trong lĩnh vực.

Bên cạnh đó, trong quá trình học tập tại Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam, nhờ nhận được suất học bổng toàn phần với đãi ngộ cao của trường Đại học Trung Y Dược Bắc Kinh đã khiến nam sinh quyết định lựa chọn Trung Quốc là điểm đến du học của mình.

nam-sinh-xuat-sac-dat-hoc-bong-toan-phan-nganh-y-o-trung-quoc

Với Híng, rào cản ngôn ngữ chính là thách thức lớn nhất đối với cậu khi theo học ở một quốc gia nước ngoài. “Mình đã từng theo học Y học tại 2 môi trường Việt Nam và Trung Quốc, mình thấy sự khác biệt đó là chương trình giảng dạy của 2 trường khác nhau kha khá và lượng kiến thức mình cần học ở Trung Quốc cũng nhiều hơn ở Việt Nam”.

10x chia sẻ trong quá trình học, hầu hết tên riêng, tên vị thuốc hay các chất hoá học đều được dịch sang tiếng Trung thay vì giữ nguyên tên tiếng Anh như Híng đã được học khi còn ở Việt Nam, điều này khiến cho cậu gặp khá nhiều khó khăn trong khoảng thời gian đầu. Nhờ có sự hỗ trợ từ gia đình mà Híng đã dần tiếp thu và hoà nhập được với môi trường học tập mới. “Gia đình mình có truyền thống về Y học, bố mình cũng biết tiếng Trung và đọc sách Y học bằng tiếng Trung nên trong quá trình học nếu thấy khúc mắc mình có thể hỏi bố bất cứ lúc nào”, Híng chia sẻ.

nam-sinh-xuat-sac-dat-hoc-bong-toan-phan-nganh-y-o-trung-quoc

Cậu bạn tự nhận thấy mình là một người hoạt ngôn và rất thích giao lưu cùng bạn bè quốc tế, nhờ đó mà kỹ năng tiếng Trung của Híng đã dần dần được cải thiện và có thể thích nghi với cuộc sống du học.

Chia sẻ về cuộc sống du học, nam sinh cho hay: "Đi du học cho mình nhiều kinh nghiệm về đối nhân xử thế với người khác, vì môi trường mình học có rất nhiều bạn bè đến từ nhiều quốc gia trên thế giới nên họ có những văn hoá và lối suy nghĩ khác nhau, mình không thể mang cách đối nhân xử thế của mình tại Việt Nam đối lại với tất cả mọi người được, sẽ có những hiểu nhầm nhất định, có lẽ đây là bài học đáng nhớ mình từng gặp phải".

nam-sinh-xuat-sac-dat-hoc-bong-toan-phan-nganh-y-o-trung-quoc

Lời cuối, Híng nhắn gửi tới các bạn học sinh và sinh viên đang có ý định đi du học: “Nếu các bạn đã có ý định học tập tại Trung Quốc thì hãy cố gắng với mục tiêu các bạn đề ra, đừng ngại khó hãy cứ cố gắng thật nhiều thật nhiều hơn nữa thì thành quả và cơ hội sẽ tới với các bạn. Bên cạnh đó, hãy cố gắng tìm hiểu thật kỹ về ngôi trường mà mình định theo học cũng như các diện học bổng của Trung Quốc để có được sự chuẩn bị hành trang kỹ càng nhất. Chúc các bạn sẽ sớm đạt được mục tiêu của bản thân!”

Theo SVVN

Xem thêm: Nam sinh mù nỗ lực học hành giành học bổng, sáng tạo ngón tay giả bán tự động

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận