Nam sinh từng trượt NV1 nỗ lực lội ngược dòng, nay là thủ khoa đầu ra

Từng trượt NV1 đầu vào, nam sinh Chế Quang Huy quyết định nỗ lực học hành để lội ngược dòng, nay là thủ khoa đầu ra.

Chi Nguyễn
10:00 21/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chế Quang Huy vốn yêu thích vẽ và mong muốn học ngành kiến trúc thế nhưng vì thiếu điểm mà trượt NV1. Nam sinh tâm sự: "Ngay sau khi biết điểm mình đã biết sẽ không đậu nên cảm giác rất hụt hẫng. Tuy nhiên, sau đó mình cũng suy nghĩ nhiều về việc học một ngành mà bản thân chưa tìm hiểu kỹ từ trước. Thế nhưng mình vẫn không hối hận, hay nghĩ đến việc ôn thi lại mà thay vào đó là cố gắng nhiều hơn cho ngành học mới".

Thế là, chàng trai trẻ quyết định theo đuổi ngành kỹ thuật máy tính ở Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM. Sau 3 năm học hành chăm chỉ, vì muốn hiểu biết sâu rộng hơn về lĩnh vực công nghệ thông tin nên Huy quyết định học thêm văn bằng 2 là ngành khoa học máy tính. “Việc học song ngành tuy tốn thêm thời gian, phải ra trường muộn hơn nhưng đã giúp ích, bổ trợ cho mình rất nhiều trong quá trình nghiên cứu và làm khóa luận tốt nghiệp”, 10x tâm sự.

nam-sinh-tung-truot-nv1-no-luc-loi-nguoc-dong-nay-la-thu-khoa-dau-ra

Sau bao cố gắng, Huy đã hoàn thành 2 bằng đại học sau 4 năm rưỡi với số điểm 8.36/10. Chàng trai trẻ cho hay: "Mình không đặt nặng việc bản thân là người đầu tiên tốt nghiệp song ngành hay như thế nào cả mà chỉ học vì mục tiêu đã đặt ra. Nhưng thú thật cũng có một chút tự hào về bản thân". Nhờ vậy, Huy đã tốt nghiệp song bằng loại giỏi, là thủ khoa đầu ra và cũng là sinh viên đầu tiên tốt nghiệp 2 ngành học của trường.

Đáng nói, không chỉ học giỏi, Huy còn vô cùng say mê nghiên cứu khoa học. Nam sinh cho biết đã có 6 bài báo được công bố tại các hội nghị quốc tế và 1 bài báo công bố quốc gia. Trong đó, có 4 đề tài nghiên cứu Huy là tác giả chính. Thành tựu này là kết quả minh chứng cho quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của cậu.

nam-sinh-tung-truot-nv1-no-luc-loi-nguoc-dong-nay-la-thu-khoa-dau-ra

Chia sẻ về đề tài tâm đắc nhất, Huy cho biết: "Đó là đề tài liên quan đến hệ thống nhận diện biển số xe của các phương tiện vi phạm được công bố năm 2022. Thông thường, khi muốn nhận diện biển số xe, các camera thông minh chỉ chụp được 1 hình ảnh nhưng đôi lúc sẽ bị nhòe, dẫn đến nhận diện thông tin không chính xác. Do đó, đề xuất của mình là chụp và trích xuất thông tin nhiều biển số trên đường. Sau đó dùng thuật toán kết hợp thông tin, thời gian để đưa ra kết quả chính xác. Đề tài này đã được công ty cũ của mình đưa vào sử dụng".

Huy xác định sẽ theo đuổi con đường nghiên cứu và mong muốn học lên thạc sĩ nên sau khi tốt nghiệp nam sinh này không đi làm ngay mà xin vào làm việc tại phòng thí nghiệm truyền thông đa phương tiện của Trường ĐH Công nghệ thông tin. Hiện tại nam sinh đang làm nghiên cứu và trợ giảng tại trường. Bên cạnh đó, Huy cũng năng nổ ham gia câu lạc bộ, các hoạt động tình nguyện, mùa hè xanh... “Việc tham gia các hoạt động ngoại khóa giúp ích cho mình rất nhiều. Cụ thể là trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết như: làm việc nhóm, giao tiếp, lãnh đạo…”, 10x chia sẻ.

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Chân dung người Việt đầu tiên vừa nhận giải thưởng VinFuture: Hóa ra không hề xa lạ, là cha đẻ nhiều giống lúa ngon!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận